5 bí quyết giúp mẹ bầu tăng cân đúng chuẩn khoa học

Sống khỏe mạnh - 05/19/2024

Trong quá trình mang thai việc tăng cân là hoàn toàn tự nhiên giúp trẻ phát triển 1 cách toàn diện khỏe khoắn nhất trong bụng mẹ.

Nhưng nếu mẹ bầu tăng cân quá nhanh cũng là một vấn đề đáng báo động nhưng làm sao để mẹ bầu tăng cân đúng tiêu chuẩn luôn là điều mà các mẹ khi mang thai quan tâm.

Tăng cân nhiều quá trong khi mang thai dễ tăng nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường, huyết áp, một nguyên nhân dẫn đến chứng tiền sản giật.

Một điều mà ít bà bầu quan tâm là mẹ tăng cân nhiều có thể dẫn đến việc em bé có cân nặng lớn vượt chuẩn.

Điều đó không chỉ gây khó khăn cho việc sinh nở mà còn khiến bé đối mặt với những nguy cơ như lượng đường trong máu thấp, gia tăng các vấn đề trao đổi chất dẫn đến nguy cơ tiểu đường và bệnh béo phì.

5 bí quyết giúp mẹ bầu tăng cân đúng chuẩn khoa học

5 bí quyết giúp mẹ bầu tăng cân đúng chuẩn khoa học. (Ảnh minh họa: Internet)

Vì vậy, để có một thai kỳ khỏe mạnh, hãy cố gắng duy trì mức tăng cân của bạn trong khoảng 11-16kg. 

5 bí quyết tăng cân ít khi mang thai đúng chuẩn khoa học cho bà bầu trong bài viết dưới đây chắc chắn giúp ích được các mẹ rất nhiều, mời các mẹ cùng tham khảo.

1. 30 phút đi bộ hàng ngày

Đi bộ khoảng 30 phút mỗi ngày có thể khiến mẹ bầu giảm hẳn chứng đau lưng, cơ thể nhẹ nhõm, bớt mỏi mệt hẳn, đặc biệt, cơ thể cũng sẽ rất gọn gàng ngay cả ở những tháng cuối thai kì.

Chế ngự cảm giác thèm ăn trong 3 tháng cuối thai kỳ. (Việt hóa bởi SongKhoe.vn). 

2. Ăn ít cơm

Rất nhiều bà bầu có quan niệm cần phải ăn cho hai người thì con mới khỏe mạnh, đủ chất.  Sự thật, mẹ bầu chỉ cần ăn thêm khoảng 300 calo mỗi ngày, tương đương với thêm một thanh kẹo và hoa quả là đã đủ cho bé.

3. Hạn chế nước ép

Uống nước ép tuy bổ dưỡng nhưng nhiều quá lại dễ tăng cân nhanh. Thông thường, mẹ bầu  chỉ cân  mỗi ngày 1 cốc, tránh cho thêm đường. Còn lại có thể sử dụng thêm nước lọc.

4. Làm bạn với khoai lang

Ăn khoai lang giúp mẹ bầu vừa no bụng, vừa chống táo bón lại hạn chế đưa tinh bột vào người. Đây cũng có rất nhiều vitamin tốt cho bà bầu, hạn chế cân nặng.

5. Ăn cháo

Hạn chế ăn tinh bột nhiều bằng cách ăn cháo sẽ giúp bạn không tăng cân quá nhanh và đương nhiên, mẹ bầu không phải đối mặt với nguy cơ tiểu đường, béo phì.

Ngoài cháo cá chép, các loại cháo khác như cháo gà, cháo thịt bò, cháo ngao, cháo bí đỏ… cũng rất tốt cho mẹ bầu.

>> Xem thêm: Tăng cân ít: Rắc rối đáng lo đối với mẹ bầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!