5 cách quay lại với người yêu cũ bạn nên thử ngay

Tâm lý - 04/19/2024

Khi bạn vụt mất người yêu rồi mới hiểu người ấy quan trọng thế nào. Nếu bạn đang hối hận, hãy thử các cách quay lại với người yêu cũ nhé!

Có những khoảnh khắc bạn vụt mất người yêu rồi mới cảm nhận được người ấy quan trọng thế nào. Nếu bạn đang hối hận với quyết định chia tay của mình, hãy thử các cách quay lại với người yêu cũ càng sớm càng tốt nhé!

Trong tình yêu, có rất nhiều lý do dẫn đến việc chia tay dù cho bạn đã cố gắng nhiều đến thế nào. Với những kỷ niệm ngọt ngào mà cả hai từng có với nhau trong suốt một khoảng thời gian dài, thật không dễ để bạn quên người yêu cũ cũng như từ bỏ mối quan hệ của mình.

Vậy làm thế nào để hàn gắn với người ấy? Bạn có thể thử 5 cách quay lại với người yêu cũ sau đây để tránh phải ân hận sau này nhé.

1. Nói lời xin lỗi một cách chân thành 

Chưa bao giờ là quá muộn để bạn có thể nói lời xin lỗi. Đặc biệt, nếu như bạn là người khiến mối quan hệ của cả hai dần đi đến hồi kết, bạn thực sự cần phải nói lời xin lỗi nếu không muốn người yêu cũ hoàn toàn xa rời bạn.

Đừng nói dông dài cũng như biện hộ cho những hành vi của bản thân, thay vào đó, hãy nhận sai với người ấy bằng sự chân thành và thẳng thắn nhất.

5 cách quay lại với người yêu cũ bạn nên thử ngay

Học cách xin lỗi chân thành là một trong những cách quay lại với người yêu cũ hiệu quả nhất. Lời xin lỗi sẽ giúp bạn thể hiện sự tôn trọng đối với tình cảm của đối phương, đồng thời cũng là chiếc cầu nối để níu giữ người yêu cũ.

Trong một số trường hợp, dù rằng lời xin lỗi có thể không làm người ấy “hồi tâm chuyển ý”, nhưng ít nhất mối quan hệ của bạn và người yêu cũ cũng sẽ không trở nên tồi tệ hơn nữa. Ngoài ra, kèm theo sự hối lỗi, bạn cũng nên thể hiện cho người ấy thấy bạn đang cố gắng thay đổi như thế nào để hâm nóng tình cảm của cả hai.

2. Gửi những tin nhắn hỏi thăm thiện ý

Gửi cho người yêu cũ một dòng tin nhắn hỏi thăm chính là cách đơn giản và ít ngượng ngùng nhất để thể hiện rằng bạn vẫn còn nhớ mong người ấy. Tuy nhiên, điều bạn cần lưu ý ở đây là, để tránh khiến người ấy cảm thấy ngột ngạt và phiền lòng, bạn nên hỏi thăm với cương vị là bạn bè chứ không phải là “người yêu cũ” nhé.

Nội dung tin nhắn của bạn cần súc tích và thể hiện sự quan tâm đúng mực, chẳng hạn như bạn có thể nhắn tin chúc mừng khi nghe nói anh ấy lên chức. Việc tự đặt bản thân vào cương vị một người bạn sẽ khiến người ấy tạm thời “buông lỏng” sự phòng bị và chia sẻ với bạn mọi thứ theo cách tự nhiên nhất.

5 cách quay lại với người yêu cũ bạn nên thử ngay

Thế nhưng, cách quay lại với người yêu cũ này cũng cần một sự hợp tác từ đối phương. Nếu người ấy không trả lời tin nhắn, bạn không nên tiếp tục nhắn thêm nữa.

Dù cho bạn yêu người yêu cũ như thế nào, hãy giữ lại cho bản thân sự tự tôn tối thiểu. Việc bạn tỏ ra buồn bã hoặc không thể sống thiếu người ấy, lại nhắn tin liên tục chỉ khiến người yêu cũ của bạn khó chịu và cảm thấy bị làm phiền mà thôi!

3. Hẹn gặp ở những quán quen từng đến

Nếu sau khi nhắn tin cho người ấy và bạn dần bắt nhịp được sự tương tác thân thiện từ người yêu cũ, đây có lẽ là một dấu hiệu ngầm cho thấy bạn vẫn còn cơ hội để quay lại với người ấy.

Bước tiếp theo trong cách quay lại với người yêu cũ này chính là hẹn thử đối phương ra một địa điểm quen thuộc của hai người, như quán cà phê chẳng hạn.

5 cách quay lại với người yêu cũ bạn nên thử ngay

Thời điểm này, bạn có thể bắt đầu ôn lại những kỷ niệm mà cả hai đã từng trải qua. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng bạn nên dừng trọng tâm câu chuyện ở những chủ đề hằng ngày như câu chuyện cười bạn vừa nghe hôm trước.

Đặc biệt, bạn không nên khóc lóc, nói những điều không nên nói hoặc tỏ ra đáng thương nếu như không muốn không khí giữa cả hai thêm tồi tệ và nặng nề.

Nếu bạn thực sự muốn quay lại với người yêu cũ, hãy luôn tỏ ra thân thiện và thoải mái nhất để người ấy có thể vui vẻ khi ở bên bạn. Từ đó, bạn có thể dần kéo gần khoảng cách giữa cả hai và nắm bắt trái tim của người ấy. Và sau khi kết thúc buổi hẹn, hãy thử ngỏ lời hẹn gặp người ấy lần nữa nhé!

4. Nhờ bạn thân của cả hai người hỗ trợ

Tùy thuộc vào thời gian cả hai bạn hẹn hò, có thể bạn và người yêu cũ đều có một số người bạn thân chung. Và vào những thời điểm nhạy cảm như thế này, họ sẽ trở thành “vị cứu tinh” của bạn đấy. Đây là một trong những cách quay lại với người yêu cũ hiệu quả nhất vì bạn thân có thể giúp bạn thăm dò ý tứ cũng như khuyên giải đối phương.

Hãy thử ngỏ lời tâm sự với họ về những cảm xúc cũng như tình cảm mà bạn dành cho người yêu cũ, sau đó hỏi xin sự giúp đỡ từ những người bạn này. Hội bạn thân có thể tạo cơ hội để bạn gặp người ấy bằng cách rủ cả hai cùng nhau đi xem phim, ăn uống…

5 cách quay lại với người yêu cũ bạn nên thử ngay

Trong cuộc trò chuyện hằng ngày, người bạn thân sẽ thử nhắc đến bạn trước mắt người yêu cũ để thử xem phản ứng của họ. Nếu người ấy có những phản ứng tích cực, bạn cũng có thể yên tâm hơn mà bắt đầu nối lại mối quan hệ của hai người.

Tuy nhiên, nếu bạn thân của bạn không thể giúp bạn do không muốn can thiệp vào mối quan hệ riêng của cả hai, hãy tôn trọng quyết định của họ và tự nỗ lực để có thể khơi gợi tình cảm của người ấy nhé.

5. Trở thành một phiên bản mới tốt hơn

5 cách quay lại với người yêu cũ bạn nên thử ngay

Đối với những cô nàng mạnh mẽ, quá trình chia tay dù rằng có thể rất đau buồn nhưng không vì thế mà khiến họ trở nên bi lụy. Thay vào đó, bạn có thể học cách trở nên độc lập và dành nhiều thời gian hơn để làm đẹp, chẳng hạn như tham gia lớp học trang điểm hoặc tập gym.

Cách quay lại với người yêu cũ lần này chính là trở thành một phiên bản mới tốt hơn hẳn ngày xưa khi yêu nhau. Không chỉ có biện pháp chủ động tiếp cận người yêu cũ mới có thể hàn gắn lại mối quan hệ, việc bạn trở nên hoàn hảo hơn cũng là một cách giúp bạn thu hút ánh nhìn của người ấy.

Biết cách yêu chính bản thân mình thì người khác cũng mới có thể yêu thương bạn. Khi thấy bạn càng ngày càng xinh đẹp và hấp dẫn, người ấy sẽ dần nhớ lại bạn đã từng đáng yêu như thế nào trong mối quan hệ cũ.

Từ đó, người yêu cũ sẽ dần nghĩ về bạn nhiều hơn, hay thậm chí chủ động nhắn tin trò chuyện cùng bạn. Vào thời điểm này, hãy thật tỉnh táo và tỏ ra bạn vẫn đang rất tốt và độc lập về mọi thứ nhé. Ý định theo đuổi bạn một lần nữa có thể sẽ nhen nhóm trong suy nghĩ của người yêu cũ đấy.

Với 5 cách quay lại với người yêu cũ mà Hello Bacsi gợi ý, bạn hãy chọn và áp dụng phương pháp phù hợp nhất cho tình trạng mối quan hệ hiện tại của cả hai. Việc hàn gắn lại với người yêu cũ chưa bao giờ là dễ dàng, tuy nhiên nếu bạn có đủ kiên trì và nỗ lực, bạn sẽ có thể lay chuyển tâm tư của người bạn yêu!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 5 điều bạn cần chuẩn bị khi tái hẹn hò
  • Khi nào bạn không nên chần chừ xin lỗi người yêu?
  • Làm bạn với người yêu cũ: Nên hay không nên?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!