5 hiện tượng “kỳ lạ” xảy ra khi bạn dậy sớm hơn 1 giờ vào ngày mai

Bí quyết sống khỏe - 04/20/2024

So với việc dậy sớm lúc 5 – 6 giờ sáng thì việc ngủ nướng thêm 1 giờ vẫn luôn dễ chịu hơn rất nhiều khi bạn có thể đi làm trễ, về nhà muộn, sau đó thức khuya... Nhưng nếu việc dậy sớm hơn 1 giờ có thể làm thay đổi cả cuộc đời mình, bạn có sẵn sàng thử không?

So với việc dậy sớm lúc 5 – 6 giờ sáng thì việc ngủ nướng thêm 1 giờ vẫn luôn dễ chịu hơn rất nhiều khi bạn có thể đi làm trễ, về nhà muộn, sau đó thức khuya… Nhưng nếu việc dậy sớm hơn 1 giờ có thể làm thay đổi cả cuộc đời mình, bạn có sẵn sàng thử không?

Mỗi sáng chúng ta thức dậy với tiếng chuông báo thức và tự nhủ với mình “ngủ thêm 5 phút nữa thôi”, thế nhưng chỉ vừa mới chợp mắt thì tỉnh dậy đã muộn giờ làm! Tình trạng này liên tục tiếp diễn mỗi ngày khiến bạn luôn trong trạng thái vội vã vào mỗi sáng, ảnh hưởng nhiều đến tâm trạng và chất lượng làm việc.

Một nghiên cứu chỉ ra rằng, mức năng lượng, tâm trạng và thói quen tập luyện của nhiều người tăng cao khi họ dậy sớm hơn 1 giờ mỗi sáng. Vì vậy, hãy xem xét những lợi ích tích cực của việc dậy sớm để tạo động lực cho bạn chiến thắng cơn buồn ngủ vào mỗi sáng nhé.

1. Bạn sẽ có thời gian lên kế hoạch cho ngày mới

5 hiện tượng “kỳ lạ” xảy ra khi bạn dậy sớm hơn 1 giờ vào ngày mai

Khi thức dậy sớm hơn 1 giờ, bộ não của bạn sẽ tránh được sự căng thẳng mỗi buổi sáng khi phải chạy đua với thời gian. Bạn có thời gian thư thả để chăm sóc bản thân, lên kế hoạch cho ngày mới tốt hơn. Chắc hẳn là bạn không muốn bắt đầu ngày mới bằng việc thưởng thức cà phê, ăn sáng hay vệ sinh cá nhân trong tình trạng vội vàng.

Khi dậy sớm, bạn cũng có thêm thì giờ để lên kế hoạch cho những việc cần làm trong ngày, sắp xếp thời gian hợp lý hơn và công việc bỗng trở nên suôn sẻ và thuận lợi hơn. Hãy làm chủ thời gian bằng cách bắt đầu một ngày mới với tinh thần đã được “lên dây cót” sẵn sàng nhé!

2. Bạn có thời gian tập luyện nâng cao sức khỏe

5 hiện tượng “kỳ lạ” xảy ra khi bạn dậy sớm hơn 1 giờ vào ngày mai

Cho dù bạn là một người khá bận rộn thì bạn vẫn nên dành một ít thời gian để tập luyện mỗi ngày. Nếu bạn cảm thấy quá mất thì giờ thì bạn có thể chuẩn bị quần áo tập thể dục vào tối hôm trước. Điều này vừa giúp bạn đỡ mất thời gian vừa giúp bạn tăng thêm động lực rời khỏi chiếc giường ngủ quen thuộc mỗi ngày.

Thức dậy sớm và tập thể dục trước khi mặt trời lên giúp bạn có thể đón ánh nắng ban mai được xem là rất tốt cho sức khỏe. Đây cũng là một trong những cách giúp bạn tăng cường quá trình trao đổi chất và tạo ra nguồn năng lượng để bạn làm việc năng động cả ngày. Ngoài ra, tập thể dục điều độ còn giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn, mang lại cho bạn một tinh thần minh mẫn và tỉnh táo để bắt đầu ngày mới hiệu quả hơn.

3. Bạn có thể chuẩn bị bữa sáng lành mạnh hơn

5 hiện tượng “kỳ lạ” xảy ra khi bạn dậy sớm hơn 1 giờ vào ngày mai

Một sự thật không thể phủ nhận là bữa ăn sáng là bữa ăn cực kỳ quan trọng trong ngày vì cung cấp nguồn năng lượng cho việc khởi đầu ngày mới. Tuy nhiên, những người thường xuyên thức dậy muộn thường có xu hướng lựa chọn những thực phẩm không lành mạnh cho một bữa sáng do quá vội vàng.

Hãy thức dậy sớm hơn thời gian thường lệ để chuẩn bị một bữa ăn sáng ngon lành, đầy đủ dinh dưỡng cho bản thân và gia đình. Bạn sẽ nhận ra những cải thiện tích cực về tinh thần và thể chất chỉ trong thời gian ngắn. Duy trì thói quen ăn thực phẩm tốt cho bữa sáng sẽ cung cấp cho bạn nhiều năng lượng hơn và tăng cường thể chất để có thể làm việc hiệu quả cả ngày dài.

4. Bạn có thể chăm chút bản thân chỉn chu hơn

5 hiện tượng “kỳ lạ” xảy ra khi bạn dậy sớm hơn 1 giờ vào ngày mai

Ai chẳng muốn bản thân xuất hiện với một vẻ ngoài chỉn chu và tươm tất trong mắt mọi người. Tuy nhiên, đôi khi bạn sẽ không kịp thời gian chuẩn bị vào khoảng thời gian hạn hẹp buổi sáng. Nếu bạn thức dậy sớm hơn 1 giờ, bạn sẽ có thêm thời gian chăm chút bản thân trước khi đi làm.

Bạn có thể thoải mái lựa chọn những phong cách phù hợp với tính chất công việc ngày hôm ấy, như chọn một bộ suit nghiêm túc dành cho những buổi họp hành hay chọn tone màu make up phù hợp hơn khi gặp khách hàng của bạn. Một vẻ ngoài xinh đẹp sẽ mang lại cho bạn cảm giác tự tin, năng động và tăng hứng thú làm việc hơn.

5. Bạn sẽ tránh được tình trạng chen lấn và kẹt xe

5 hiện tượng “kỳ lạ” xảy ra khi bạn dậy sớm hơn 1 giờ vào ngày mai

Bạn có cảm thấy khó chịu khi mỗi ngày đi làm đều phải đối mặt với nạn kẹt xe hay phải chờ đợi thang máy? Giờ cao điểm vào buổi sáng đôi khi sẽ làm trễ nải công việc của bạn, vì vậy hãy dậy sớm hơn một 1 giờ để tránh tình trạng này. Hơn thế nữa, một điều quan trọng là căng thẳng khi tham gia giao thông có thể ảnh hưởng đến trí não cũng như tinh thần làm việc của bạn.

Nếu bạn đến công ty đúng giờ, bạn vẫn có thể bị muộn vì phải luống cuống khi tìm chỗ đỗ xe, xếp hàng chờ thang máy hay chờ đợi để được check-in vào công ty. Hãy dậy sớm và cho bản thân dư giả thời gian để những việc nhỏ nhặt này không làm ảnh hưởng đến chất lượng làm việc của bạn nhé.

6. Bạn có thể làm việc mà không bị làm phiền

5 hiện tượng “kỳ lạ” xảy ra khi bạn dậy sớm hơn 1 giờ vào ngày mai

Trên thực tế thì người thành đạt thường bắt đầu ngày mới sớm hơn mọi người. Điều này hẳn là có lý do, vì cho dù bạn làm việc ở nhà hoặc tại văn phòng thì không gian yên tĩnh vẫn luôn có lợi thế giúp bạn kiểm soát stress để làm việc hiệu quả hơn. Khi làm việc vào sáng sớm, trong khi mọi người vẫn chưa thức dậy, bạn sẽ không bị làm phiền bởi những âm thanh, tiếng ồn, giảm căng thẳng. Bạn cũng có thể coi đây là một việc đơn giản thử thách bản thân khi phải làm việc dưới áp lực thời gian ngắn ngủi của buổi sáng sớm.

Việc khó nhất để thức dậy sớm hơn 1 giờ là khoảnh khắc bạn chống lại cám dỗ chìm vào giấc ngủ “thêm 5 phút nữa” vào mỗi buổi sáng. Hãy tập cho mình thói quen không nhấn nút lặp lại khi tiếng chuông báo thức vang lên. Thay đổi bản thân và chấp nhận những lợi ích tốt đẹp từ việc thức dậy sớm hơn vào buổi sáng, bạn có thể thay đổi cuộc đời của mình ngay từ bây giờ đấy!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Ngủ nướng là triệu chứng của bệnh trầm cảm buổi sáng?
  • Các thói quen buổi sáng giúp bạn sống khỏe hơn mỗi ngày
  • Dậy sớm tập thể dục: 30 ngày biến điều không thể thành có thể!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!