6 dấu hiệu dự báo tình yêu của bạn sẽ lâu bền

Sống Khỏe - 04/30/2024

Đã là yêu thương, xin hãy thật trọn vẹn! Cùng Hello Bacsi tìm hiểu để biết cách để nuôi dưỡng tình yêu của bạn thêm phần thú vị nhé.

Làm sao chúng ta biết được một mối quan hệ tình cảm đang phát triển và có khả năng kéo dài? Thông thường một mối quan hệ hạnh phúc sẽ mang lại cho bạn và người bạn đồng hành của mình cảm thấy vui vẻ, được tin tưởng và được sẻ chia. Hãy cùng Hello Bacsi nhận biết một số dấu hiệu xác thực một mối quan hệ vững chắc nhé.

Bắt chước những thói quen và sở thích của người mình yêu

Bạn có để ý những người bạn của bạn thay đổi như thế nào khi họ đang có người yêu không? Sau khi hẹn hò một thời gian, họ có những mục tiêu, sở thích mới hay những thói quen mới tương tự như một nửa của họ. Tất cả những thay đổi đó phản ánh sự hợp nhất của người yêu với bản thân.

Ủng hộ những cơ hội phát triển của đối phương

Ủng hộ mục tiêu hay giấc mơ của mỗi người  thực  sự là một điều tốt và nên làm. Bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn khi được đối phương ủng hộ ý kiến và đưa ra lời khuyên một cách chân thành. Ngoài ra, bạn nên ủng hộ tích cực và chủ động hơn qua những câu nói như “Em biết anh rất giỏi khi làm việc  này mà” hơn là những câu thụ động như “Nghe có vẻ được đấy”.

Chia sẻ cảm xúc

Nói chuyện hàng ngày thôi chưa đủ, những cặp có mối quan hệ bền vững thường bộc lộ cảm xúc bản thân, dễ dàng nói ra những suy nghĩ của mình với đối phương. Thực tế là con người có thể dễ dàng tiết lộ những sự thật cho người khác, nhưng để chia sẻ chính xác suy nghĩ hay cảm xúc thì họ cần những mối quan hệ sâu sắc hơn.

Âu yếm chứ không phải là tình dục

Theo các nghiên cứu cho thấy những cặp thường xuyên có sự âu yếm như ôm, hôn lên mặt, môi hay vuốt ve thường có xu hướng hạnh phúc và cảm thấy thỏa mãn trong mối quan hệ của họ.

Ít chú ý đến các đối tượng khác

Trong một loạt các nghiên cứu nhằm so sánh những người độc thân với những người đang trong một mối quan hệ về việc họ đánh giá mức độ quyến rũ của một gương mặt. Kết quả cho thấy, những người có mối quan hệ bền vững ít chú ý đến các đối tượng khác hơn là người độc thân. Điều đó cho thấy rằng tình yêu đem lại khả năng tự vệ, giúp cho con người chỉ chú ý đến người yêu hiện tại.

Các cặp đôi thấy được mặt tích cực của sự ràng buộc

Những người có một mối quan hệ tích cực thường xem rằng mối quan hệ của họ là điều họ muốn có, chứ không phải là điều họ phải có hay nên có. Vì thế, sự nuôi dưỡng và khuyến khích những quan điểm tích cực về sự ràng buộc là dấu hiệu xác thực cho một mối quan hệ bền vững.

Ngoài ra, để duy trì mối quan hệ lành mạnh, bạn nên quan tâm đến:

  • Nhận biết những gì bạn và đối phương muốn và thứ bạn mong muốn từ mối quan hê;
  • Để cho đối phương biết bạn cần gì;
  • Nhớ rằng đối phương không phải là người hoàn hảo và sẽ luôn sẵn sàng đáp ứng tất cả nhu cầu của bạn;
  • Sẵn sàng thương lượng và thỏa hiệp với những điều bạn muốn từ người khác;
  • Đừng yêu cầu đối phương phải thay đổi tất cả để đáp ứng những mong muốn của bạn và hãy học cách chấp nhận.
  • Cố gắng nhìn nhận từ quan điểm của đối phương. Điều này không có nghĩa là bạn bắt buộc phải đồng ý với người yêu tất cả, mà là đôi bên phải hiểu và tôn trọng sự khác biệt của nhau, những quan điểm và nhu cầu khác nhau;
  • Bạn nên tìm sự giúp đỡ sớm hơn là chờ đến khi tình hình trở nên nghiêm trọng;
  • Hãy làm những điều để chứng tỏ câu nói: “Em yêu và tin tưởng anh nên em muốn làm điều này” khi muốn khuyên nhủ hay thuyết phục người yêu của bạn.

Từng bước nhỏ sẽ tạo nên một sự thay đổi lớn. Nhưng bạn nên nhớ rằng trước khi tạo ra sự thay đổi đó bạn phải trải qua hàng trăm, thậm chí hàng nghìn bước nhỏ. Những sự thay  đổi tích cực này không chỉ giúp tạo ra một cuộc sống tốt đẹp cho 2 bạn mà còn góp phần phát triển đời sống cá nhân của bạn nữa đấy.

Bạn có thể quan tâm một số bài viết liên quan sau đây:

  • Bí kíp yêu: học cách tha thứ khi bị tổn thương
  • Giới tính Bạn đã thật sự hiểu về LGBT?
  • Nuôi dưỡng sự tử tế trong bạn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!