6 mẹo duy trì tinh thần tích cực cho dân văn phòng

Sống khỏe mạnh - 05/04/2024

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 6 mẹo nhỏ giúp dân văn phòng duy trì năng lượng ở mức tốt nhất và tâm trí luôn minh mẫn để sẵn sàng vượt qua các chướng ngại công việc.

Theo chia sẻ từ Trưởng phòng Nhân sự của CareerLink.vn - một trong những công ty hàng đầu Việt Nam về lĩnh vực tuyển dụng nhân sự và tìm kiếm việc làm, cho rằng: 'Khoảng thời gian công sở tám tiếng mỗi ngày thực sự là một thử thách lớn không những về mặt sức khỏe mà còn về tinh thần làm việc. Do đó, một nhân viên giỏi là người biết cách duy trì trạng thái tích cực và khả năng tập trung cao độ một cách lâu dài, bền bỉ'.

Bài viết dưới đây sẽ đưa ra 6 mẹo nhỏ giúp dân văn phòng duy trì năng lượng ở mức tốt nhất và tâm trí luôn minh mẫn để sẵn sàng vượt qua các chướng ngại công việc.

Thông tin việc làm mới nhất tại:https://www.careerlink.vn/tim-viec-lam-nhanh

1. Luôn có những khoảng 'thả hồn theo mây gió'

Một trong những thói quen xấu của dân văn phòng là họ thường bị 'cuốn mắt' vào màn hình máy tính quá lâu. Việc ngồi chỉ duy một tư thế trong khoảng thời gian dài sẽ khiến cơ thể bị mệt mỏi, máu huyết không lưu thông dẫn đến việc tư duy bị hạn chế.

Do đó, bạn nên có những khoảng nghỉ ngắn trong suốt quãng thời gian làm việc. Bạn có thể vươn vai tại chỗ, đi lại vài vòng cho cơ thể được vận động, nghe một bài nhạc yêu thích, hoặc chỉ đơn giản là ngả lưng trên ghế và nhắm mắt đôi chút. Sau một vài phút được tự do thả hồn đó, bạn sẽ được hồi sức và sẵn sàng tiếp tục công việc một cách hăng say hơn.

2. Sắp xếp bàn làm việc ngay ngắn, tiện lợi

Một chiếc bàn lộn xộn, lung tung các thứ sẽ gây ảnh hưởng tiêu cực đến tinh thần, cũng như trạng thái 'chiến đấu' của bạn. Sự thiếu ngăn nắp sẽ khiến bạn cảm thấy như lúc nào cũng đang ở trong tình trạng rối bời và phải lãng phí nhiều thời gian để tìm đồ vật.

Ngược lại, một bàn làm việc sạch sẽ, gọn gàng giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn hẳn. Bạn cũng có thể trang trí ở bàn làm việc những đồ vật bạn yêu thích hay hình ảnh gia đình. Cảm giác có gia đình bên cạnh khiến bạn làm việc chăm chỉ và cảm thấy nhẹ lòng hơn. Tuy nhiên, không nên trang trí quá nhiều đồ dùng cá nhân vì chúng dễ choán hết khoảng không làm việc.

3. Lựa chọn các hoạt động thư giãn tích cực

6 mẹo duy trì tinh thần tích cực cho dân văn phòng

Ảnh minh họa: Internet

Sẽ thật tệ hại nếu như bạn lại ép căng dây thần kinh của mình vào giờ nghỉ trưa bởi những trò chơi 'căng não', hoặc tiếp tục dán mắt vào màn hình điện thoại/ máy tính để theo dõi các bộ phim/ video. Các việc làm này luôn yêu cầu sự tập trung liên tục, do đó bộ não của bạn chẳng những không được nghỉ ngơi, mà còn rơi vào tình trạng 'căng như dây đàn'. Thay vì vậy, bạn nên tranh thủ ngủ một giấc ngắn tại nơi làm việc, ra ngoài khu vực mở (như ban công, sân thượng) để tĩnh tâm hít thở bầu không khí trong lành, hoặc trò chuyện cùng đồng nghiệp ở căn - tin. Khoảng thời gian nghỉ trưa rất ngắn ngủi nhưng lại vô cùng quan trọng để tiếp sức cho buổi chiều, do đó bạn nên tận dụng đúng cách để tinh thần luôn được tỉnh táo nhé.

4. Tự chuẩn bị các món ăn nhẹ kèm theo

Bên cạnh việc nghỉ ngơi, thức ăn nhẹ cũng là một chất xúc tác quan trọng giúp bạn lấy lại nguồn cảm hứng làm việc. Một chút thức ăn nhẹ chống đói cùng với một vài câu chuyện vui không chỉ vực dậy tinh thần của bạn mà các đồng nghiệp của bạn cũng được 'ảnh hưởng lây'.

Tuy nhiên, đừng để mẹo thư giãn cá nhân trở thành nỗi ám ảnh với người khác vì vô tình tạo nên sự khó chịu cho đồng nghiệp nhé. Bạn nên lưu ý chọn các món ăn khô, không nặng mùi để tránh gây ảnh hưởng đến mọi người xung quanh. Khi ăn xong thì bạn cần lau dọn gọn gàng nhằm đảm bảo vệ sinh sạch sẽ.

5. Tạo thói quen lành mạnh với một cơ thể khỏe khoắn

Cuối cùng, bạn nên thiết lập và duy trì một cuộc sống với thói quen tích cực. Bởi dù bạn có một công việc tốt và phù hợp năng lực nhưng thời gian sinh hoạt riêng tư đầy những hoạt động tiêu cực, thì điều này sẽ ảnh hưởng xấu đến chất lượng làm việc, thậm chí cản trở con đường sự nghiệp tương lai.

Sẽ thật khó để bạn đến với công ty ở trạng thái sung mãn và tươi tỉnh nhất khi tối qua bạn la cà quán xá với bạn bè thâu đêm, hoặc thức khuya để xem phim giải trí. Thay vì vậy, bạn nên lập thời khóa biểu cá nhân logic cho việc đọc sách, tập thể dục đều đặn, tham gia các câu lạc bộ theo sở thích, hay các hoạt động ngoại khóa lành mạnh khác.

6. Tự tin vào chính mình và hành động

Điều này thật không dễ dàng gì, nhưng một khi đã tin tưởng thì bạn có thể nhanh chóng vượt qua những tiêu cực. Bạn 'giác ngộ' được bản thân cần làm những gì để có suy nghĩ tích cực hơn nhưng lại không kiên trì thực hiện thì có hiểu biết bao nhiêu cũng bằng không.

Nếu cảm thấy khó khăn khi thực hiện một mình, bạn có thể 'rủ rê' đồng nghiệp cùng tham gia hành động. Có sự hỗ trợ qua lại, bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và kiên trì hơn trong việc thực hiện mục tiêu của mình.

Người có suy nghĩ và thái độ sống tích cực luôn tìm ra các giải pháp tốt nhất để giải quyết vấn đề mỗi khi gặp khó khăn. Hãy sống và làm việc bằng thái độ tích cực với niềm tin mãnh liệt về sự thành công, bạn sẽ thấy mỗi ngày đến công sở thực sự là một ngày vui.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!