7 bài tập với công dụng tuyệt vời trong phòng ngủ

Bài tập vận động - 03/29/2024

Một số bài tập dưới đây sẽ cho bạn cảm thấy mạnh mẽ và tự tin hơn trong chuyện chăn gối.

Một bài tập không nhất thiết phải quá khó thực hiện để đạt kết quả tuyệt vời. Hãy tham khảo một số bài tập phía dưới để mỗi cuộc vui trở nên viên mãn nhất.

1. Kegels

Đây là một trong những bài tập giúp nâng cao sức khỏe một cách hiệu quả. Tất cả phụ nữ tập kegels thường xuyên sẽ có vùng chậu và các cơ xung quanh âm đạo khỏe mạnh. Không chỉ giúp nâng cao chất lượng đời sống tình dục của bạn, Kegel sẽ giúp ngăn chặn các vấn đề sức khỏe lớn hơn và phục sức nhanh chóng sau khi sinh.

Để tập luyện Kegel, hãy co cơ âm đạo, tưởng tượng bạn đang cố kéo một vật gì đó vào trong âm đạo của bạn rồi sau đó đẩy ra. Bạn có thể thực hiện nhiều lần bài tập này mỗi ngày. Phần tuyệt vời nhất của bài tập là bạn có thể làm bài tập Kegel bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và không có ai quanh bạn biết những gì bạn đang làm.

7 bài tập với công dụng tuyệt vời trong phòng ngủ

Kegels là một trong những bài tập giúp nâng cao sức khỏe một cách hiệu quả

2. Dãn cơ dưới thắt lưng

Ngồi với 1 chân duỗi thẳng phía trước và chân còn lại gấp đầu gối uốn cong mở sang một bên. Giữ lưng thẳng, từ từ xoay thân mình về phía trước từ bắt đầu từ hông. Bài tập này giúp kéo dãn cơ gân kheo của bạn.

Thay đổi cách xoay từ cổ đến cột sống rồi cuối cùng đến đầu gối. Cách này sẽ kéo dài phần cơ dưới thắt lưng của bạn. Sau đó, hãy lặp lại với chân thứ hai. Nếu bạn không cảm thấy hiệu quả với hai cách này, hãy duỗi thẳng hai chân ở phía trước và thực hiện các bài tập theo cách đó. Điều này sẽ mang lại linh hoạt cho gân kheo nhiều hơn.

7 bài tập với công dụng tuyệt vời trong phòng ngủ

Tư thế động tác dãn cơ dưới thắt lưng

3. Uốn hông và nhảy eo

Uốn hông

Đây là 2 bài tập kết hợp tuyệt vời bởi chúng sẽ giúp săn chắc toàn thân khiến bạn trông hoàn hảo từ mọi góc độ. Khi thực hiện, bạn cần nằm ngửa, hai bàn chân mở rộng song song với xương hông. Dịch chuyển chủ yếu chân nhờ gót chân ép phần hông cong lại như chiếc cầu.

7 bài tập với công dụng tuyệt vời trong phòng ngủ

Tư thế động tác uốn hông

Nhảy eo

Khi tập nhảy eo, bạn quỳ đầu gối, ngón chân chụm lại với nhau, đầu gối hơi mở ngoài và hông tựa trên gót chân. Không nghiêng về phía lắc hông phía bạn sang một bên và tiếp tục với bên kia.

4. Ngồi - Squat

Hẳn bạn đang nghĩ rằng phương pháp này chỉ dành riêng cho Su-mô phải không.

Để thực hiện bài tập này, hãy bắt đầu với mở rộng hai chân hơng vai.Tiếp đất bằng cả bàn chân, dồn trọng lực xuống chúng. Hạ dần cơ thể cho đến khi hai chân vuông góc tại đầu gối. Vai và hông của bạn cần giữ thẳng trong quá trình tập.

Ép đùi và cơ hông để trở về vị trí ban đầu.

Bài tập này giúp bảo vệ các khớp xương hông, đầu gối và mắt cá chân cũng như tăng độ dẻo dai toàn cơ thể.


7 bài tập với công dụng tuyệt vời trong phòng ngủ

Tư thế ngồi -Squat

5. Múa bụng

Múa bụng đã tồn tại hàng ngàn năm qua. Đây là bài tập thể dục bụng và hông tuyệt vời. Âm nhạc trong bài tập cũng là yếu tố quyết định. Khi bạn nhảy cảm xúc của bạn vừa thăng hoa tâm trạng lại vừa được giải tỏa.

7 bài tập với công dụng tuyệt vời trong phòng ngủ

Tư thế mùa bụng

7. Bài tập đo sàn - Plank

Bắt đầu bài tập bằng cách chống hai bàn tay và đầu gối xuống đất trước, sau đó cẩn thận hạ cẳng tay xuống, rồi chống các ngón chân lên, cẩn thận không làm xê dịch thân trên. Chống thật vững vàng hai cẳng tay xuống mặt đất, siết chặt cơ ngực để duy trì tư thế cẳng tay để ngực không bị sa xuống đất.

7 bài tập với công dụng tuyệt vời trong phòng ngủ

Tư thế bài tập đo sàn - Plank

>>Xem thêm:

Bài tập cho vòng 3 săn chắc, gợi cảm

Bài tập ngừa đau lưng cho dân văn phòng

Bài tập toàn thân cùng trái bóng

15 bài thể dục tập tại bàn làm việc

4 bài tập tạ kết hợp với Yoga

Ảnh minh họa: Internet

Hồng Quân (yourtango)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!