7 kiểu người dễ ghét trên Facebook mà bạn có thể là một trong số đó

Tâm lý - 04/26/2024

Facebook đối với bạn có thể là một nhật ký online chia sẻ mọi cảm xúc hoặc chỉ đơn giản là một nơi để cập nhật tin tức từ bạn bè và các trang fanpage yêu thích. Vậy thì những kiểu người nào trên facebook sẽ dễ gây ấn tượng không tốt?

Facebook đối với bạn có thể là một nhật ký online chia sẻ mọi cảm xúc hoặc chỉ đơn giản là một nơi để cập nhật tin tức từ bạn bè và các trang fanpage yêu thích. Vậy thì những kiểu người nào trên Facebook sẽ dễ gây ấn tượng không tốt?

Bạn có thể dùng Facebook để cập nhật tin tức, kiến thức hoặc kết nối với bạn bè và người thân. Đôi khi bạn sử dụng mạng xã hội chỉ để xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Cho dù sử dụng mạng xã hội với mục đích gì, đôi lúc chúng ta cũng sẽ vô tình để lại những ấn tượng không tốt khi online. Hãy cùng lướt qua danh sách những kiểu người trên Facebook sau đây để xem mình có từng bị dán nhãn “dễ ghét” không nhé.

1. Người thể hiện tình cảm thái quá

7 kiểu người dễ ghét trên Facebook mà bạn có thể là một trong số đó

Bạn có bao giờ đăng những hình ảnh tình cảm của bản thân và nửa kia của mình không? Nếu bạn công khai tuyên bố tình yêu hay những bức hình thân mật của bạn một cách thường xuyên thì bạn có thể vô tình khiến bạn bè của bạn khó chịu đấy.

4,1% số người được khảo sát nghĩ rằng bạn nên ngừng thể hiện những hình ảnh hay bất cứ điều gì liên quan đến tình cảm lãng mạn của bạn trên Facebook.

2. Người thường phóng đại sự thật

7 kiểu người dễ ghét trên Facebook mà bạn có thể là một trong số đó

Nếu bạn hay phóng đại sự thật khi có dịp thì Facebook có thể không phải là nơi thích hợp để bạn thể hiện sự cường điệu đó. Nội dung cập nhật trên mạng xã hội bật mí về bạn ở nhiều khía cạnh, do đó bạn đừng khiến hình ảnh bản thân xấu đi trong mắt mọi người nhé.

Khảo sát chỉ ra rằng có đến 4,9% số người cảm thấy phiền toái đối với những người hay phóng đại sự thật trên Facebook.

3. Người thích thể hiện bản thân

7 kiểu người dễ ghét trên Facebook mà bạn có thể là một trong số đó

Bạn có bao giờ gặp phải trường hợp newsfeed tràn ngập bài đăng đủ các thể loại của một người duy nhất? Nếu bạn là người cố gắng thể hiện chính mình quá mức qua Facebook thì sẽ khiến người khác nghĩ rằng bạn đang khoe khoang đấy.

Nguyên nhân là có đến 6,4% số người được khảo sát cảm thấy việc đọc những bài viết mang tính khoe khoang là một trong những điều khó chịu nhất khi họ sử dụng mạng xã hội.

4. Người thường xuyên tranh cãi

7 kiểu người dễ ghét trên Facebook mà bạn có thể là một trong số đó

Sẽ thật khó chịu khi bạn về nhà sau một ngày làm việc căng thẳng, lướt Facebook và thấy hàng loạt những bài đăng mang tính tranh cãi. Trong cuộc sống hiện thực, nếu liên tục cãi nhau, mâu thuẫn và mất niềm tin thì bạn sẽ không thể duy trì mối quan hệ lâu dài.

Điều này cũng được rất nhiều người đồng tình, vì 7% người được khảo sát chỉ ra rằng họ không thích những người tranh cãi quá nhiều trên mạng.

5. Người hay mời chơi game

7 kiểu người dễ ghét trên Facebook mà bạn có thể là một trong số đó

Bạn có thể lãng phí thời gian để di chuyển đống bánh kẹo trong trò chơi ảo khi bạn rảnh rỗi. Tuy nhiên, đừng làm phiền người khác bằng những lời mời mà họ không hề muốn nhận được.

Khảo sát chỉ ra rằng 10% cảm thấy bị xúc phạm bởi những yêu cầu thường xuyên mà họ nhận được từ bạn bè để chơi trò chơi trên Facebook như Candy Crush, Farmville và Mafia Wars.

6. Người luôn check-in địa điểm

7 kiểu người dễ ghét trên Facebook mà bạn có thể là một trong số đó

Những người bạn Facebook này chỉ thích đăng bài và cập nhật trạng thái của họ khi họ đang đi du lịch hoặc tận hưởng kỳ nghỉ của riêng họ. Việc đăng quá nhiều các hình ảnh du lịch, mua sắm, check-in sang chảnh có thể khiến cho bạn bè cảm thấy bạn đang cố ý làm họ cảm thấy ghen tỵ.

15,8% người cho biết rằng họ không có hứng thú với việc bạn đang nhấm nháp các món ăn ngon trên bãi biển trong khi họ đang ở nhà.

7. Người bị cuồng cập nhật Facebook

7 kiểu người dễ ghét trên Facebook mà bạn có thể là một trong số đó

Những trạng thái kiểu như “vừa ăn sáng vào lúc 7 giờ”, “đang cắt tóc vào lúc 3 giờ”, “ uống một cốc cà phê vào lúc 5 giờ” thực sự khiến cho người khác cảm thấy khó chịu vì có quá nhiều thông tin trong một ngày. Theo những người được hỏi, thì đây chính là một trong những kiểu người gây phiền nhiễu nhất trên Facebook.

Đứng đầu danh sách với 19,1% số người làm người dùng Facebook khó chịu nhất là những người cập nhật trạng thái của họ gần như liên tục trên Facebook.

Mạng xã hội đã trở thành một phần tất yếu trong cuộc sống hiện đại, bạn có quyền tự do chia sẻ những gì mình muốn. Tuy nhiên, trước khi bấm nút “Post” hay “share” thì nên cân nhắc một chút đến những người bạn trong danh sách của mình nhé. Điều này cũng thể hiện được sự tôn trọng và quý mến của bạn đối với họ đấy.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Nội dung chia sẻ trên Facebook tiết lộ gì về tính cách của bạn?
  • Facebook có thể phát hiện ra người có ý định tự tử?
  • 7 lời khuyên từ chuyên gia tâm lý giúp bạn thoát khỏi bế tắc

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!