7 tuyệt chiêu giúp bạn trị bệnh lười biếng sau Tết

Tâm lý - 05/04/2024

Sau Tết là thời gian bệnh lười biếng ghé thăm khiến bạn không muốn quay lại làm việc, dọn dẹp nhà cửa hay tập luyện thể dục. Nếu không tìm cách vượt qua chứng bệnh này thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khủng hoảng khi mọi thứ đều ngưng trệ đấy!

Sau Tết là thời điểm bệnh lười biếng ghé thăm khiến bạn không muốn quay lại làm việc, dọn dẹp nhà cửa hay tập luyện thể dục. Nếu không tìm cách vượt qua chứng bệnh này thì bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khủng hoảng khi mọi thứ đều ngưng trệ đấy!

Khoảng thời gian đi chơi và nghỉ ngơi trong Tết có thể khiến bạn cảm thấy uể oải và chậm chạp khi phải quay lại làm việc và sinh hoạt bình thường sau lễ. Bạn hãy cùng Hello Bacsi tìm cách đẩy lùi căn bệnh lười biếng để nhanh chóng lấy lại phong độ nhé.

1. Tìm ra nguyên nhân bệnh lười biếng

7 tuyệt chiêu giúp bạn trị bệnh lười biếng sau Tết

Để tìm cách chữa trị hợp lý nhất cho căn bệnh lười biếng, bạn cần xác định nguyên nhân gây bệnh trước tiên. Bạn đã quen với nhịp sống thư thả ngày Tết nên không muốn trở lại guồng quay công việc? Có phải bạn thấy nản khi núi công việc sau Tết đang chờ? Hay đơn giản chỉ là bạn không thích công việc mình phải làm? Khi đã biết nguyên nhân gây lười biếng, bạn mới có thể bắt đầu tìm cách giải quyết vấn đề.

2. Khơi dậy cảm hứng trong công việc

Dù công việc của bạn là gì thì ít nhiều bạn cũng có những trải nghiệm tích cực với công việc đó sau một thời gian đi làm. Điều này sẽ là cách giúp bạn chữa bệnh lười biếng sau Tết đấy. Bạn hãy nhắc nhở mình về lý do mình chọn việc này, những kỷ niệm vui vẻ khi đi làm hay những thành tựu mình đã đạt được trong quá trình làm việc. Những ý nghĩ tích cực này sẽ giúp bạn tìm lại cảm hứng ngay thôi.

3. Chia nhỏ thời gian làm việc

7 tuyệt chiêu giúp bạn trị bệnh lười biếng sau Tết

Mọi người làm việc hiệu quả hơn khi họ có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Vậy nên khi quay lại làm việc sau Tết, bạn hãy chia nhỏ thời gian làm việc của mình và xen kẽ thời gian nghỉ ngơi. Thay vì làm việc liên tục 3  – 4 tiếng mới nghỉ như trước, bạn hãy chia nhỏ giờ làm ra cứ 30 phút lại thư giãn 5 phút. Cách này sẽ giúp bạn tập trung cao độ hơn và vẫn cảm thấy tràn đầy năng lượng vào cuối ngày.

4. Tìm cách làm việc hiệu quả hơn

Thời gian lười biếng sau Tết là lúc thích hợp để bạn tự nhìn lại quá trình làm việc và tìm cho mình một cách làm việc thông minh và học “bí kíp” sắp xếp lịch làm việc hiệu quả hơn. Khi đã tìm ra cách làm việc sáng tạo và hiệu quả hơn, bạn sẽ hăm hở quay lại công ty để áp dụng. Hơn nữa, bạn sẽ hứng thú và siêng làm việc hơn khi thấy hiệu quả công việc của mình ngày càng cao đấy.

5. Nhờ mọi người giúp đỡ bạn

7 tuyệt chiêu giúp bạn trị bệnh lười biếng sau Tết

Đôi khi, việc nhờ mọi người xung quanh giúp mình thoát bệnh lười biếng cũng là một cách hiệu quả. Ở công ty, bạn có thể cùng mọi người mở một cuộc cạnh tranh xem hiệu suất tháng sau Tết của ai cao nhất để tất cả cùng cố gắng. Ở nhà, bạn cũng có thể đi tập thể dục cùng người thân để năng động hơn, tinh thần thoải mái hơn.

6. Tập trung vào hiệu quả công việc

Bạn thường lười biếng không muốn làm việc vì nghĩ rằng việc mình sắp làm sẽ không vui. Thực tế, việc phải viết báo cáo cho sếp hay lau dọn nhà sau Tết không có gì thú vị hay mới mẻ.

Tuy nhiên, bạn hãy nghĩ về lợi ích công việc mình sắp làm sẽ mang lại thay vì chỉ tập trung về những mặt tiêu cực. Nhà của bạn sẽ sạch đẹp hơn và bạn sẽ được sếp khen khi hoàn thành nhiệm vụ sau khi làm xong việc.

7. Nghiêm khắc với bản thân một chút

Đôi khi, bạn cần nghiêm khắc với bản thân một chút để vượt qua tất cả những suy nghĩ lười biếng. Tất cả những lời khuyên và bí quyết trị bệnh lười biếng sẽ không có ích nếu bạn không chịu bắt đầu thực hiện. Khi bước qua cơn lười biếng và thực hiện xong trách nhiệm của mình, bạn sẽ thấy rất tự hào đấy.

Bệnh lười biếng sau Tết không của riêng ai nhưng bạn có thể cùng người thân, đồng nghiệp và bạn bè đẩy lùi căn bệnh này để quay lại nhịp sống như cũ. Cùng với sự giúp đỡ từ mọi người và những nỗ lực của bản thân, bạn sẽ lại chăm chỉ và năng nổ như ngày nào!

Như Vũ | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 3 bước giúp bạn phục hồi cơ thể sau Tết
  • 9 bí quyết lấy lại tinh thần sau Tết
  • Cân bằng sức khỏe sau Tết để luôn căng tràn sức sống!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!