8 bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn

Vóc dáng - 04/27/2024

Ai trong chúng ta đều mong muốn sở hữu một thân hình đẹp cùng vóc dáng thon gọn như ý. Vì thế, hãy thử 8 cách sau đây để bạn đạt được ước muốn nhé.

Ai trong chúng ta cũng đều mong muốn sở hữu một thân hình đẹp cùng vóc dáng thon gọn, như ý. Bạn có từng thắc mắc liệu rằng lối sống của bản thân đã đủ tích cực hoặc bạn có từng nghi ngờ mình không áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh?

Hãy để Hello Bacsi giúp bạn giải quyết nỗi lo này thông qua bài viết 8 bí quyết giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và thon gọn.

1. Thay đổi lối sống tích cực

Những thói quen xấu nằm trong danh sách đen bạn cần loại bỏ ngay bao gồm hút thuốc lá, rượu bia và quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn cùng các tình trạng không lành mạnh khác. Chính những tác nhân này sẽ khiến lối sống của bạn trở nên tiêu cực và kém lành mạnh hơn. Dù rằng bạn sẽ cần rất nhiều thời gian để làm quen với cảm giác khó chịu khi thay đổi lối sinh hoạt hằng ngày, nhưng hãy kiên trì và tin rằng điều này rất xứng đáng!

Bạn có biết rằng nếu không hút thuốc lá hoặc không uống rượu bia, bạn có thể giảm bớt hàng loạt nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, phổi, gan cùng nhiều cơ quan quan trọng khác.

8 bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn

2. Đi khám sức khỏe định kỳ

Hãy đến gặp bác sĩ khám sức khỏe tổng quát định kỳ để chắc chắn rằng cơ thể của bạn vẫn luôn khỏe mạnh. Hoặc nếu phát hiện vấn đề, việc điều trị bệnh từ sớm sẽ giúp bạn có tỷ lệ chữa khỏi hoàn toàn cao hơn. Ngoài ra, việc biết rõ sức khỏe của bản thân sẽ giúp bạn an tâm và giảm thiểu lo lắng. Hãy thường xuyên tự kiểm tra vùng vú và tinh hoàn để xác định xem có khối u hay không, đồng thời hãy đến bệnh viện để khám ngay nếu bạn cảm thấy nghi ngờ về bất kỳ dấu hiệu nào. Thói quen đi khám sức khỏe thường xuyên (dù bạn luôn khỏe mạnh) sẽ giúp bạn theo dõi sát sao tình trạng cơ thể, và có những biện pháp điều trị kịp thời nếu cần.

3. Ngủ đủ giấc

Việc ngủ đủ giấc có tầm ảnh hưởng quan trọng đến cả sức khỏe thể chất lẫn tinh thần. Thực tế cho thấy rằng, rất nhiều người không ngủ đủ giấc mỗi đêm. Tình trạng thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng xấu đến quá trình chuyển hóa chất, tâm trạng, khả năng tập trung, trí nhớ, khả năng vận động, mức hormone stress, tác động tiêu cực đến hệ miễn dịch và sức khỏe tim mạch. Trong khi bạn ngủ, não bộ sẽ cho phép cơ thể nghỉ ngơi và thúc đẩy quá trình hồi phục, sửa chữa và trẻ hóa nhiều bộ phận trong cơ thể – việc mà cơ thể không thể thực hiện trong khi thức.

4. Vận động thường xuyên

Các bài tập thể chất luôn đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và cải thiện vóc dáng đối với cả nam và nữ giới. Mỗi loại bài tập khác nhau sẽ mang đến những lợi ích sức khỏe khác nhau. Các bài tập Cardio (tim mạch) có hiệu quả giúp tăng cường sức khỏe tim mạch, phổi trong khi các bài tập rèn sức bền giúp củng cố sức mạnh các cơ. Ngoài ra, bài tập giãn cơ giúp làm giảm nguy cơ mắc phải chấn thương bằng cách nâng cao độ dẻo dai. Nói chung, dù là dạng bài tập nào, chúng đều giúp bạn cải thiện quá trình tuần hoàn và khả năng nhận thức của cơ thể. Đặc biệt, thói quen tập luyện thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.

8 bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn

5. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Hãy ăn trái cây tươi, rau củ và ngũ cốc nguyên hạt càng nhiều càng tốt, và tốt nhất là hãy biến chúng trở thành nguồn thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn hằng ngày của bạn. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn đầy đủ các nguồn protein nạc có trong thịt gà, thịt vịt, cá, các loại đậu. Hãy ăn theo một chế độ ăn điều độ và tránh ăn quá nhiều trong một bữa ăn. Hãy ngừng ăn trước khi bạn cảm thấy no bụng hoàn toàn và để dạ dày có đủ thời gian để tiêu hóa thức ăn.

Bên cạnh đó, bạn có thể có một bữa ăn nhẹ gồm các thực phẩm nguyên chất như trái cây, rau củ và quả hạch như hạt óc chó, quả hạch đào… Bạn nên tránh tiêu thụ các thực phẩm được chế biến sẵn, thức ăn nhanh chứa nhiều chất tạo ngọt nhân tạo cùng phẩm màu vì chúng có thể ẩn chứa lượng đường và chất béo cao quá mức khiến bạn dễ béo phì.

6. Có thói quen ăn sáng mỗi ngày

Một bữa sáng dinh dưỡng sẽ giúp bạn kích hoạt năng lượng làm việc suốt cả ngày dài. Bữa ăn sáng cung cấp cho cơ thể bạn nguồn năng lượng cũng như nhiên liệu, giúp trí não và khả năng vận động luôn đạt mức tối ưu. Thói quen ăn sáng đều đặn mỗi ngày giúp bạn duy trì mức đường huyết ổn định cũng như kiểm soát cân nặng ở mức khỏe mạnh vì bạn sẽ ít cảm thấy thèm ăn trong cả ngày sau đó.

7. Uống đủ nước

Nước chiếm khoảng 60–70% trọng lượng cơ thể người. Hầu hết, các chất lỏng và thức ăn chứa nước đều cung cấp nước cho cơ thể. Tuy nhiên, để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, chỉ có nguồn nước sạch và tinh khiết mới là loại thức uống dinh dưỡng và lành mạnh nhất. Đây chính là dạng chất lỏng làm sạch các cơ quan, hệ tiêu hóa tự nhiên và tốt nhất. Việc cung cấp đủ nước cho cơ thể đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong việc duy trì các chức năng não bộ cũng như tiêu trừ độc tố thông qua làn da (sự thoát mồ hôi) và tiểu tiện.

8 bí quyết sở hữu vóc dáng thon gọn

8. Giảm căng thẳng

Căng thẳng có thể gây ra hàng loạt các vấn đề sức khỏe, từ các vấn đề tim mạch cho đến hệ tiêu hóa. Có lẽ mọi người đều đã biết về những ảnh hưởng tiêu cực mà stress gây ra. Tuy nhiên, rất nhiều người không biết làm cách nào để đối mặt với sự căng thẳng cũng như kiểm soát nó. Các bài tập thể chất, thiền định, yoga, các hoạt động liên quan đến sở thích, hòa mình với thiên nhiên và thực hiện những gì bản thân bạn muốn chính là những cách đơn giản nhất giúp bạn giảm bớt các ảnh hưởng tiêu cực mà stress gây ra. Hãy lưu ý đừng làm việc quá sức, bạn nên nghỉ ngơi điều độ (đi du lịch, tham gia tour, nghỉ xả hơi) và trò chuyện nhiều hơn cùng với người thân yêu, bạn bè, gia đình.

Mong rằng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn luôn khỏe mạnh và duy trì được vóc dáng mong muốn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Vóc dáng đẹp hơn chỉ với nhảy dây
  • Bí quyết giúp bạn giữ gìn vóc dáng sau tuổi 50
  • Giữ gìn vóc dáng với 2 ngày cuối tuần

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!