8 sai lầm cần tránh vào buổi sáng

Sống đẹp - 05/03/2024

Buổi sáng quyết định tâm trạng cho một ngày dài, vì vậy bạn hãy tránh những sai lầm sau để chuẩn bị một buổi sáng thật hoàn hảo.

Bạn luôn thức dậy với tâm trạngkhông tốt? Bỏ cả ăn sáng? Một vài thay đổi nhỏ có thể làm biến đổi buổi sáng của bạn.

1. Thức dậy và lao vào tập gym

Buổi sáng là khoảng thời gian cơ thể trì trệ. Hãy để cho mình thời gian để thức dậy nhẹ nhàng và di chuyển cơ bắp của bạn chậm. Bậc thầy về tâm linh Mohanji nói: 'Khi bạn dậy sớm, quay sang bên phải và ra khỏi giường. Điều này cân bằng dòng chảy năng lượng tiềm ẩn trong giấc ngủ'.

Chuyên gia Yoga Abhishek Sharma nói: 'Những gì ta làm ngay sau khi thức dậy tạo ra nhịp độ cho phần còn lại của ngày. Sai lầm trong buổi sáng có ảnh hưởng xấu đến chất lượng của ngày, và dẫn đến hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏecủa chúng ta. Hãy dành vài phút im lặng, hít thở sâu, hớp vài ngụm nước'.

8 sai lầm cần tránh vào buổi sáng

Tập gym buổi sáng không tốt cho cơ thể

2. Không kéo dãn cơ

Khi chúng ta thức dậy, cơ bắp của chúng ta, đặc biệt là xương sống, bị cứng một chút. Thức dậy mà không căng dãn người làm cho chúng bị cứng khớp, ảnh hưởng năng suất làm việc trong ngày. Hãy di chuyển nhẹ nhàng sau khi thức dậy. Chỉ cần 3 - 4 lần căng dãn nhẹ nhàng và một vài hơi thở sâu là sẽ có hiệu quả.

3. Bắt đầu ngày mới với một tách trà

Để cơ thể có hoạt động trao đổi chất tốt là bắt đầu ngày với một cái gì đó có tính kiềm. Chuyên gia Yoga và thể dục thẩm mỹ Mini Shastri nói: 'Đừng bắt đầu một ngày của bạn với cái gì có tính a-xít như trà hay cà phê với đường và sữa. Hãy uống nước cốt chanh và nước. Sau đó với trà trắng và trà xanh hảo hạng'.

8 sai lầm cần tránh vào buổi sáng

Thay vì uống trà, hãy uống nước

4. Kiểm tra điện thoại

Tác giả Julie Morgenstern khuyên: 'Bạn không cần phải giải quyết ngay lập tức các vấn đề của thế giới trong hai giờ đầu tiên sau khi bạn thức dậy. Chỉ kiểm tra email khi bạn đến văn phòng. Kiểm tra chúng vào sáng sớm sẽ không làm bạn làm việc hiệu quả. Ngược lại, nó sẽ làm bạn thấy không hài lòng'. Ông chủ công ty Azim Jamal bắt đầu một ngày với 1 giờ của sức mạnh hay còn gọi là 20:20:20. '20 phút tập thể dục, thiền 20 phút và 20 phút đọc sách nâng cao tinh thần', Jamal nói.

5. Bỏ qua bữa sáng

Một loạt các báo cáo gần đây nêu mối liên quan giữa việc bỏ qua bữa sáng với béo phì, tiểu đường và giảm khả năng miễn dịch.

Trong thực tế, thiếu ăn sáng khiến cơ thể bị căng thẳng. Chuyên gia sức khỏe Ramon Lamba nói: 'Nếu bạn bỏ qua bữa ăn sáng, bạn sẽ kết thúc với việc lựa chọn thực phẩm sai trong cả ngày. Bạn không cần phải có bữa sáng như một vị vua, nhưng bạn cần phải ăn một cái gì đó'.

Vào buổi sáng, lượng đường trong máu thấp là do khoảng thời gian dài giữa bữa tối và bữa sáng. Nếu chúng ta không ăn trong khoảng nửa giờ sau thức dậy, lượng đường tiếp tục giảm làm cho chúng ta lờ đờ. Một sai lầm lớn khác là bắt đầu một ngày với lượng đường trong trà, bánh quy… Chuyên gia thể hình Leena Mogre cho rằng, 'Hãy bắt đầu một ngày với vài quả hạnh nhân, bánh bột mì hoặc trái cây. Chúng làm tăng lượng đường trong máu dần dần'.

8 sai lầm cần tránh vào buổi sáng

Đừng bao giờ bỏ bữa sáng

6. Gắt gỏng khi thức dậy

Hầu hết mọi người đều có buổi sáng cực kì lộn xộn và bận rộn. Họ hành hạ người giúp việc, nguyền rủa giao thông và mọi người xung quanh. Nhưng tin tốt là tâm trạng xấu buổi sáng chỉ kéo dài khoảng 20 phút! Nữ diễn viên Manisha Koirala cho biết, 'Tôi nghĩ rằng điều tồi tệ nhất để bắt đầu một ngày là ồn ào hoặc cáu kỉnh. Sự tĩnh lặng trong thời gian buổi sáng là điều quan trọng nhất. Trước 10 giờ sáng, hãy lắng nghe âm thanh thiên nhiên - tiếng chim hót, âm thanh của đại dương'.

7. Không có kế hoạch trước

Bạn có gấp quần áo và lên kế hoạch cho bữa ăn của bạn ngày hôm sau? Mogre nói: 'Sai lầm lớn nhất của con người là không có kế hoạch trước. Sau một ngày dài, có thể là không thú vị gì khi suy nghĩ về sáng hôm sau, nhưng hãy lên kế hoạch bữa ăn và gấp quần áo của bạn một bên'.

8 sai lầm cần tránh vào buổi sáng

Có kế hoạch để buổi sáng suôn sẻ

8. Hút thuốc hay uống cà phê

Rất nhiều người với lấy gói thuốc lá hay ly cà phê đen ngay sau khi họ thức dậy. Với cơ thể không có bất kỳ chất dinh dưỡng nào trong vài giờ, một điếu thuốc lá hay cà phê mạnh trong dạ dày trống rỗng sẽ tàn phá hệ thống cơ thể.

Đừng ăn hay uống bất cứ gì trước khi bạn uống một ly nước. Một loại trái cây nhỏ hoặc thậm chí một chiếc bánh không đường trước khi uống cà phê sẽ bảo vệ hệ thống tiêu hóa của bạn.

>>Xem thêm: Những việc cần làm vào buổi sáng để giảm cân

Ảnh minh họa: Internet

Minh Quân (Indiatimes)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!