8 sự thật về bao cao su có thể bạn chưa biết

Sức Khỏe Giới Tính - 04/24/2024

Bạn đã nghe về bao cao su. Nhưng bạn có đảm bảo những điều bạn biết được là sự thật về bao cao su hay chỉ là tin ngoài lề?

Có thể bạn đã nghe rất nhiều về bao cao su. Nhưng bạn có đảm bảo những điều bạn biết được là thông tin chính xác hay chỉ là tin ngoài lề? Sau đây Hello Bacsi sẽ trả lời những câu hỏi thường gặp về bao cao su để giúp bạn hiểu biết sâu hơn cũng như chú ý đến cách sử dụng trước khi quan hệ tình dục.

Bao cao su sẽ bị rách nếu đầu mũi không ép vào để loại bỏ bọt khí?

Đúng. Bạn luôn nhớ hãy bóp mũi của bao cao su trước khi mở ra.

Sau khi quan hệ, người nam nên giữ chặt bao cao su và cùng lúc rút ra khỏi bạn tình của mình ngay lập tức?

Đúng. Điều này có thể sẽ giúp bao cao su không bị trượt ra và “vướng lại” bên trong bạn tình của bạn.

Một chiếc bao cao su có thể sử dụng lại nhiều lần nếu được rửa sạch sẽ?

Sai. Bạn nên nhớ một chiếc bao cao su chỉ có tác dụng một lần. Và khi “cao trào” đến lần thứ hai, hãy sử dụng một chiếc bao cao su khác.

Bạn nên để sẵn một chiếc bao cao su trong ví để “phòng hờ”?

Sai. Bạn cũng nên chuẩn bị sẵn một chiếc, nhưng không nên giữ ở những nơi như ví hay dưới yên xe bởi vì bao cao su có thể dễ bị rách do nhiệt độ nóng. Hãy giữ ở những nơi khô ráo, thoáng mát bên ngoài túi của bạn.

Bao cao su cũng giống như hàng hóa, cũng có hạn sử dụng?

Đúng. Hầu hết bao cao su có thể sử dụng trong vòng 3 đến 5 năm. Bạn hãy kiểm tra ngày tháng, hạn sử dụng trên bao bì trước khi dùng.

Một “cỡ” có thể vừa cho tất cả mọi người?

Sai. Một số công ty sẽ sản xuất bao cao su kích cỡ lớn cho những người đàn ông thật sự cần! Điều ngạc nhiên là một chiếc bao cao su trung bình có thể kéo giãn vừa với cả một đầu người Những chiếc bao cao su tiêu chuẩn đều có thể vừa với hầu hết đàn ông. Chú ý, bạn cũng nên kiểm tra xem bao cao su có rộng quá không. Nếu bạn cảm thấy không vừa với những kích cỡ tiêu chuẩn, những chiếc có kích cỡ nhỏ cũng có sẵn cho bạn lựa chọn.

Sự thật về bao cao su latex có công dụng tránh thai ngoài ý muốn và STDs?

Đúng. Khi sử dụng bao cao su đúng cách sẽ mang lại hiệu quả ngăn ngừa mang thai ngoài ý muốn và các bệnh STDs. Những người bị dị ứng với bao cao su latex có thể sử dụng bao cao su polyurethane thay thế. Bao cao su bằng da cừu có những lỗ chân lông nhỏ xíu sẽ khiến vi rút chui qua được, vì thế loại bao cao su này thường không được khuyến khích dùng để tránh bệnh STDs.

Dầu em bé hoặc Vaseline rất an toàn khi sử dụng với bao cao su latex?

Sai. Bạn chỉ nên sử dụng chất bôi trơn dạng nước khi dùng bao cao su bởi vì dầu em bé hoặc vaseline có thể làm bao cao su mềm đi và dễ bị rách.

Nếu bạn vẫn còn băn khoăn về độ an toàn của bao cao su, bạn có thể tìm hiểu thêm Tránh thai kiểu nào “chắc ăn” hơn ? (Phần 1) và 13 “lầm tưởng” về tình dục

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!