Ăn hơn một quả trứng mỗi ngày có hại gì không? Đây là câu trả lời từ chuyên gia

Dinh dưỡng gia đình - 03/29/2024

Nếu là người thích ăn món trứng, bạn đừng bỏ qua lời khuyên của chuyên gia dinh dưỡng về tỉ lệ “vàng” ăn trứng hàng ngày.

Ăn hơn một quả trứng mỗi ngày có hại gì không? Đây là câu trả lời từ chuyên gia

Ăn hơn một quả trứng mỗi ngày có hại gì không? Đây là câu trả lời từ chuyên gia dinh dưỡng

Trứng có thể được xem là món ăn dân dã, dễ chế biến, đặc biệt là giàu dinh dưỡng trong thực đơn hàng ngày của mỗi gia đình. Đây cũng là món ăn khoái khẩu của nhiều người với vị béo ngon của lòng đỏ, giòn giòn của lòng trắng.

Tuy nhiên, trứng cũng là loại thực phẩm đã từng gây hiểu lầm trong thời gian dài khi bị 'gán' cho cái mác gây ra các bệnh tim mạch. Nhưng một số nghiên cứu đã làm sáng tỏ và chỉ ra rằng trứng không phải là tác nhân gây ra bệnh.

Ăn hơn một quả trứng mỗi ngày có hại gì không? Đây là câu trả lời từ chuyên gia

Trứng là món ăn khoái khẩu được nhiều người yêu thích (Ảnh minh họa)

Vì vậy, nếu bạn là fan ruột của món trứng, hãy lắng nghe lời khuyên từ chuyên gia dinh dưỡng Kelly Plowe (Mỹ) để có chế độ ăn phù hợp với sức khỏe mà vẫn đảm bảo sở thích của bản thân.

Bà Kelly cho biết trứng, đặc biệt là lòng trắng trứng, đã trở thành món ăn chính trong nhiều chế độ ăn nhờ có chứa lượng protein nạc giúp bạn cảm thấy no bụng.

Còn lòng đỏ trứng có khoảng 3 gram protein, chiếm gần một nửa hàm lượng protein của quả trứng. Trong lòng đỏ, lượng cholesterol cũng chiếm khoảng 185mg.

Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo chỉ nên nạp dưới 300mg cholesterols mỗi ngày. Bà Kelly cũng là người thích ăn lòng đỏ vì phần lớn các chất dinh dưỡng tập trung ở đây.

Ngoài protein, lòng đỏ còn có hàm lượng vitamin D, phốt pho, riboflavin, choline và selen cùng với một số vitamin và khoáng chất khác. Như vậy mỗi ngày ăn một quả trứng đã trở thành chế độ ăn lành lạnh của nhiều người.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là nếu bạn muốn ăn nhiều hơn một quả trứng trong bữa ăn thì điều gì sẽ xảy ra.

Bà Kelly đưa ra lời khuyên như sau: 'Nếu bạn là fan của món trứng và muốn ăn nhiều trứng hơn, hãy ăn theo tỉ lệ 3:1 – tức là ăn 3 lòng trắng trứng với 1 quả gồm cả lòng trắng và đỏ.'

Để giúp hiểu rõ hơn về tỉ lệ này, bà Kelly chia sẻ thực đơn lành mạnh với món trứng cho bữa sáng đủ chất, đủ no tới tận bữa trưa mà bạn có thể tham khảo:

Khẩu phần: cho 1 người

Thành phần:

1/2 chén nấm thái lát

1/2 chén rau bina

2 muỗng canh hành tây thái nhỏ

1 quả bộ trứng

3 lòng trắng trứng

Muối, hạt tiêu.

Cách làm:

Bước 1: Làm nóng chảo, tráng qua bằng một lớp dầu ăn

Bước 2: Cho nấm, rau bina và hành tây vào đảo đều, nấu cho đến khi mềm và rau bina héo lại trong khoảng năm phút.

Bước 3: Nêm muối và hạt tiêu. Đổ hỗn hợp ra một bát nhỏ và rửa sạch chảo.

Bước 4: Đập 1 quả trứng và lấy 3 lòng trắng trứng ra bát, đánh đều. Tráng chảo với một chút dầu ăn rồi đổ trứng vào.

Bước 5: Khi trứng bắt đầu se lại, cho phần rau vào giữa và cuộn trứng lại cho tới khi trứng chín.

Ăn hơn một quả trứng mỗi ngày có hại gì không? Đây là câu trả lời từ chuyên gia

Món trứng với tỉ lệ 3:1 sẽ đáp ứng sở thích ăn trứng của nhiều người mà vẫn không vượt quá hàm lượng cholesterols cho phép trong ngày (Ảnh minh họa)

Đây là thực đơn cho bữa sáng mà chuyên gia dinh dưỡng đã áp dụng và đảm bảo hiệu quả cả về mặt sở thích ăn trứng của nhiều người, đồng thời không dung nạp vượt quá hàm lượng cholesterols cho phép trong ngày.

Như vậy, bạn hoàn toàn có thể áp dụng tỉ lệ 3:1 này cho bữa ăn hàng ngày với món trứng yêu thích mà không cần quá lo lắng.

*Theo Livestrong

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!