Bài tập nhẹ nhàng cho mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Vóc Dáng - 04/30/2024

Bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh là những bài tập được các mẹ thực hiện sau khi sinh em bé. Những bài tập này thường khá đơn giản, dễ học, và các các mẹ hoàn toàn có thể tập tành cùng với em bé nhà mình.

Bài tập lấy lại vóc dáng sau sinh là những bài tập được các mẹ thực hiện sau khi sinh em bé. Những bài tập này thường khá đơn giản, dễ học, và các các mẹ hoàn toàn có thể tập tành cùng với em bé nhà mình.

Bài tập ngồi xổm

Bài tập ngồi xổm là một trong những bài tập đơn giản nhất để lấy lại vóc dáng sau sinh.

Để thực hiện động tác này bạn cần bế bé bằng cả hay tay và để ngực của bé áp vào vai của bạn. Cố gắng để bé cảm thấy thoải mái nhất với tư thế này . Tiếp theo, mẹ đứng chân dạng ra bằng với vai và hai bàn chân hướng ra bên ngoài tạo thành hình chữ V.

Khi ngồi xuống, mẹ hãy cố giữ cho gót chân tiếp xúc hoàn toàn với mặt của sàn tập, mông đưa ra phía sau như với động tác squat, đồng thời ưỡn ngực ra và đưa vai về phía sau một chút. Hãy vừa thực hiện vừa hít thở thật đều để giữ thăng bằng.

Bạn nên lặp lại động tác nhẹ nhàng từ 8 - 12 lần rồi thư giãn. Với động tác này không những có thể lấy lại vóc dáng sau sinh một cách nhanh chóng mà cơ đùi, cơ bụng của các mẹ cũng săn chắc và khỏe mạnh hơn trước rất nhiều.

Bài tập nhẹ nhàng cho mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Ngồi xổm dạng chân

Đây là một tư thế khác cũng lấy động tác bắt đầu cơ bản là ngồi xổm.

Bạn giữ nguyên tư thế như lúc thực hiện động tác ngồi xổm tuy nhiên chân dạng ra rộng hơn và ngồi xuống.

Thực hiện động tác này trong khoảng 1 phút tùy thể trạng cơ thể. Không nên chỉ vì muốn lấy lại vóc dáng sau sinh nhanh chóng mà cố gắng quá sức, bạn nên cải thiện thời gian tập cũng như bài tập khi đã làm quen và tập quen với các động tác.

Bài tập kiễng chân

Bài tập kiễng chân là một trong những bài tập phức tạp trong số những bài tập để mẹ bầu lấy lại vóc dáng sau sinh,

Để thực hiện đông tác này, bạn vẫn giữ nguyên tư thế chuẩn bị như bài tập ngồi xổm đầu tiên. Hít vào thở ra đều đặn trước khi kiễng chân lên và hạ gót chân từ từ xuống mặt đất. Bài tập này yêu cầu rất cao về sự thăng bằng, vì bạn ít nhất cũng nên giữ cơ thể trên tư thế kiễng nhân khoảng 3 giây trước khi đưa chân về vị trí cũ.

Thực hiện bài tập từ 8 - 12 lần để có hiệu quả rõ ràng.

Bài tập siết chặt vùng hông

Động tác này rất đơn giản, bạn chỉ cần đứng thằng và cố gắng siết các cơ ở bụng và thắt lưng bằng việc xoay người nhẹ nhàng, giữ khoảng 3 giây trước khi quay về vị trí cũ. Thực hiện động tác từ 8 - 12 lần để có kết quả tốt nhất.

Bài tập nhẹ nhàng cho mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh

Bài tập này không những giúp bạn lấy lại vóc dáng sau sinh hiệu quả mà con giúp vòng eo cũng như hông trở nên thon gon và dẻo dai hơn. Đây cũng là một động tác rất có ích để làm cho xương chậu hồi phục sau sinh.

Sau khi thực hiện các động tác trên trong khoảng 30 phút, bạn nên ngồi thiền hoặc chỉ đơn giản là ngồi trong tư thế thế thiền và điều hòa nhịp thở. Cố gắng hít thật sâu và thở đều để cơ thể được cân bằng.

Các động tác thể dục nhẹ nhàng này nên được duy trì cho đến tháng thứ 6 sau sinh. Sau đó bạn có thể đổi sang các động tác thể dục mạnh mẽ và hao tốn nhiều năng lượng hơn. Cũng trong thời gian này, chế độ ăn uống lành mạnh nên được duy trì song song với việc thực hiện những bài tập nhẹ nhàng giúp lấy lại vóc dáng sau sinh.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!