Bạn đã sẵn sàng có con chưa?

Chuẩn bị mang thai - 04/20/2024

Để biết bạn đã sẵn sàng có con hay chưa, hãy trả lời 4 câu hỏi từ chuyên gia của Hello Bacsi để xác định nhé.

Trong cuộc sống có rất nhiều điều dễ lựa chọn, nhưng cũng có rất nhiều điều khiến bạn băn khoăn, ví dụ như khi nào vợ chồng bạn nên có con là một quyết định lớn. Đa số phụ nữ thường sẽ bận tâm về việc phải thay đổi những thói quen, công việc, những mối quan hệ trong cuộc sống thường ngày và đặc biệt là mối lo về kinh tế. Một số cặp vợ chồng có thể mất đến vài tháng mới sẵn sàng có con và tùy vào mỗi gia đình mà thời gian chuẩn bị sẽ khác nhau.

Sau đây Hello Bacsi sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi “Thời điểm nào là thích hợp có con?” nhằm hiểu rõ hơn tình trạng của vợ chồng bạn để đưa ra quyết định tốt nhất.

1. Mối quan hệ của vợ chồng bạn có tốt đẹp không?

Hoặc nếu bạn vẫn còn độc thân, bạn cũng cần có những người sẽ ủng hộ và hỗ trợ bạn. Một mối quan hệ tốt đẹp không có nghĩa là phải hoàn hảo, hai bạn cần có sự giao tiếp tốt và tôn trọng lẫn nhau, cùng nhau chia sẻ những công việc khó khăn. Nếu bạn có bất cứ vấn đề gì về tài chính, quan hệ tình dục hoặc về gia đình, thì hãy giải quyết hết tất cả trước khi quyết định có con.

2. Bạn đã sẵn sàng để công việc sang một bên chưa?

Dù người chồng không dành ưu tiên cho công việc nữa nhưng người vợ lại gặp nhiều khó khăn hơn do những vấn đề sức khỏe khi mang thai (mệt mỏi kéo dài) cũng như cảm giác tội lỗi khi quyết định có nên tiếp tục đi làm hay không. Các cặp vợ chồng cần phải thảo luận cùng nhau để lên kế hoạch như thế nào. Ví dụ như một trong hai bạn sẽ phải nghỉ làm hoặc thuê người trông trẻ ở ngoài. Và những điều này cũng cần phải quyết định xong trước khi mang thai.

3. Bạn có biết những chế độ thai sản ở chỗ làm hay không?

Mỗi công ty sẽ có chế độ nghỉ thai sản khác nhau vì vậy bạn cần phải tìm hiểu và lên kế hoạch chính xác, kỹ càng cho thời kỳ mang thai và sau khi sinh vài tháng.

4. Tình hình tài chính của bạn đã ổn thỏa chưa?

Không nhất thiết bạn phải có nhà cao, cửa rộng, vật chất sung túc mới có thể có con. Nhưng bạn cũng nên có thu nhập ổn định và dư dả để có thể đáp ứng những nhu cầu thiết yếu khi có con như: tã em bé, sữa, dịch vụ chăm trẻ hoặc thuốc men khi cần thiết.

Nếu bạn đa số trả lời “Có” với 4 câu hỏi dưới dây, chắc chắn bạn và cả chồng bạn đã sẵn sàng có con rồi đấy!

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!