Bánh bột lọc có béo không?

Bạn Cần Biết - 05/02/2024

Bánh bột lọc là một trong những món ăn vặt dân dã mang đậm phong cách ẩm thực việt được rất nhiều người yêu thích. Vậy ăn bánh bột lọc có béo không? Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc đặc biệt là các chị em phụ nữ có cơ thể mũm mĩm hay đang lo ngại thừa cân.

Bánh bột lọc là một trong những món ăn vặt dân dã mang đậm phong cách ẩm thực việt được rất nhiều người yêu thích. Vậy ăn bánh bột lọc có béo không? Đây là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc đặc biệt là các chị em phụ nữ có cơ thể mũm mĩm hay đang lo ngại thừa cân.

Ăn bánh bột lọc có béo không?

Thực chất, so với các loại bánh ngọt giàu kem, đường, sữa khác thì bánh bột lọc được xếp danh sách một trong những loại đồ ăn vặt “lành mạnh” do chứa ít đường, chất béo hay các chất gây tăng cân không có lợi cho sức khỏe khác.

Tuy nhiên câu trả lời chính xác cho vấn đề ăn bột lọc có béo không này nằm ở chỗ bạn ăn bao nhiêu? Bạn ăn vào lúc nào và những thành phần tạo nên bánh bột lọc bạn ăn có giàu hàm lượng chất dinh dưỡng gây béo hay không?

Trung bình trong 10 cái bánh bột lọc có chứa tới 48 calo, lượng calo này đã bằng 1/4 tổng số lượng calo bạn nạp vào hằng ngày. Do vậy có thể khẳng định bánh bột lọc là thực phẩm giàu năng lượng chất dinh dưỡng. Tuy nhiên việc ăn bánh bột lọc dẫn đến cơ thể bạn tăng trọng lượng lên thì cần quá trình lâu dài và sự ăn uống vô độ, thiếu khoa học.

Bánh bột lọc có béo không?

Ăn bánh bột lọc như thế nào sẽ gây béo?

Theo những nghiên cứu về chế độ ăn dinh dưỡng gây tăng cân, có thể kết luận ăn bánh bột lọc trong những trường hợp sau gây tăng cân:

- Bánh bột lọc có chứa hàm lượng nhân đậu xanh nhiều dễ gây tăng cân hơn so với nhân tôm hoặc khoai lang.

- Bánh bột lọc chứa hàm lượng đường quá nhiều

- Bánh bột lọc được chan thêm nhiều nước dầu mỡ hành phi hoặc nước mắm ngọt

- Ăn bánh bột lọc quá nhiều thường xuyên trong thời gian dài

- Ăn bánh bột lọc vào buổi tối trước khi đi ngủ

Ăn bánh bột lọc như thế nào không gây béo?

Bạn hoàn toàn có thể thưởng thức món ăn này thường xuyên nếu là “tín đồ” của món ăn dễ gây nghiện này mà không lo sợ vấn đề béo hoặc tăng cân. Việc hiểu rõ những thành phần nhiều năng lượng, giàu chất béo trong bánh để hạn chế, thay thế và ăn một lượng vừa phải nhất định thì không phải lo sợ bất cứ điều gì.

Những cách giúp bạn cắt bớt lượng calo trong bánh bột lọc như: làm bánh ít ngọt, thay nhân đậu xanh bằng các loại nhân khác hoặc cho một lượng vừa phải, hạn chế dùng nước mỡ hành phi trong khẩu phần ăn và chỉ ăn một lượng nhỏ nhất định khoảng 200 – 250 calo mỗi ngày.

Bánh bột lọc có béo không?

Mách bạn cách làm món bột lọc khoai lang không gây béo

Sau đây, xin hướng dẫn đến bạn cách làm món bột lọc khoai lang ít calo nhưng không hề mất đi mùi vị thơm ngon, hấp dẫn như các loại bánh thông thường.

Chuẩn bị nguyên liệu

300g bánh bột lọc, 100g khoai lang tím hoặc vàng (khoai lang tím sẽ tốt hơn), đường, muối, bột năng, hành đỏ.

Cách chế biến

Khoai lang đem ngọt vỏ, hấp chín rồi đánh nhuyễn, sau đó thêm một lượng đường vào trộn đều (chỉ cho một lượng nhỏ thôi nhé) cùng với một chút muối ăn để tăng hương vị đậm đà, sau đó đem vo thành từng viên tròn nhỏ.

Bột lọc đem rộn với bột năng rồi từ từ cho nước nóng vào bóp đến khi tạo thành một khối nhuyễn vào dẻo quánh.

Lấy một phần bột nhất định cán mỏng, cho khoai lang vào rồi bao lại, sau đó cho lên bếp sôi luộc đến khi nổi thì vớt ra.

Phi hành thơm với một chút dầu ăn (nên chọn dầu oliu hoặc dầu hạt cải thay cho dầu ăn thông thường) .

Cho bánh ra dĩa ăn cùng hành phi và nước mắm ớt chua ngọt.

Với những thông tin chia sẻ trên đây bạn có thể hoàn toàn giải đáp được thắc mắc ăn bánh bột lọc có béo không và cách ăn loại thực phẩm này thoải mái mà không lo tăng cân rồi đúng không nào. Hãy cập nhật Lily & WeCare mỗi ngày để biết thêm nhiều thông tin thú vị và hữu ích khác nhé!

Xem thêm:

  • Cứ ăn nửa chiếc bánh trung thu là phải nhịn 1 bát cơm, nếu không...
  • Ăn bánh mì nhiều mỗi ngày, bạn sẽ hối hận khi biết điều này

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!