Bao cao su: Đừng quên mang khi đi du lịch

Giới tính - 04/18/2024

Bạn đã bao giờ dùng bao cao su để bảo vệ vật dụng kị nước chưa?

Thỉnh thoảng, trên các diễn đàn, nhiều bà vợ trẻ hỏi nhau có nên để bao cao su vào ví cho chồng đi du lịch hay không? Trong cách suy nghĩ của nhiều người, việc mang bao cao su đi du lịch chỉ là để các quý ông tránh việc quan hệ tình dục không an toàn.

Tuy nhiên, theo những người có kinh nghiệm đi du lịch, nhất là du lịch bụi hoặc du lịch mạo hiểm, việc mang bao cao su đi du lịch không phải chỉ cần thiết cho nam giới mà nó còn có ích cho các bạn nữ trong rất nhiều tình huống xảy ra sự cố.

Hãy xem bao cao su quan trọng như thế nào trong các chuyến du lịch ở bài viết dưới đây nhé!

1. Làm bình chứa nước trong trường hợp không có đồ đựng, chứa

Thử tưởng tượng bạn bị lạc trong rừng hoặc một nơi nào đó không gần nguồn nước và bạn cũng không có sẵn đồ đựng, chứa nước. Bao cao su có thể giúp bạn trong tình huống này.

Một chiếc bao cao su khi phình to có thể đựng được cả lít nước. Ngoài việc mang nước di chuyển ra khỏi nguồn nước đến những nơi xa hơn, bạn có thể buộc túm miệng bao cao su - lúc này đã trở thành bình đựng nước - để dự trữ nước.

Bao cao su: Đừng quên mang khi đi du lịch

Bao cao su có rất nhiều lợi ích khi đi du lịch (Ảnh minh họa: Internet)

2. Làm đồ sơ cứu, cấp cứu khi xảy ra tai nạn

Bao cao su rất hữu dụng trong việc hỗ trợ bạn sơ cứu vết thương. Nếu chẳng may bạn bị thương, chảy máu, có thể dùng bao cao su để garo vết thương hở.

Hoặc nếu bạn bị gãy xương mà không có đồ sơ cứu cũng có thể dùng bao cao su kéo giãn ra cùng với 2 chiếc nẹp tre để cố định đoạn xương bị gãy.

Trong trường hợp đặc biệt bạn bị rắn cắn chẳng hạn, hãy dùng bao cao su để buộc chặt chân, tay (nếu bị cắn ở chân tay) để tránh máu lưu thông đem chất độc chạy toàn cơ thể.

Một chiếc bao cao su còn lại có thể dùng để bịt lên vết rắn cắn trước khi bạn dùng miệng hút chất độc ra. Như vậy sẽ an toàn hơn cho bạn.

Cũng có thể xảy ra một khả năng xấu là bạn bị ốm, sốt khi đang đi du lịch. Nếu không có sẵn đồ chườm nóng, chườm lạnh, bạn có thể dùng bao cao su để chứa chất lỏng để chườm cũng rất hữu ích.

3. Dùng làm dây buộc

Khi đi du lịch bạn thường mang theo rất nhiều đồ đạc lỉnh kỉnh và rất nhiều khi muốn cột chúng lại với nhau nhưng không có sẵn dây buộc.

Bạn có thể dùng bao cao su như một chiếc dây buộc vì chúng rất dai và có độ đàn hồi chẳng khác gì một chiếc dây chun mà bạn vẫn thường dùng để cột đồ đạc ở nhà.

Thậm chí, nếu tóc bạn lòa xòa làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và sự di chuyển, hãy dùng ngay 1 chiếc bao cao su buộc gọn mái tóc vào là được.

4. Dùng làm phao sinh tồn

Có rất nhiều trường hợp tai nạn đường thủy mà trên tàu, phà thường không có đủ phao cứu sinh cho mọi người. Nếu rơi vào trường hợp này, bạn hãy bình tĩnh để tự tạo một chiếc phao cứu sinh cho mình trước khi rơi xuống nước.

Hãy dùng bao cao su thổi hơi thật căng, sau đó buộc chặt lại. Bao cao su có sức đàn hồi rất tốt nên bạn yên tâm nó sẽ làm tốt chức năng của một chiếc phao cứu sinh.

5. Dùng để tạo ra lửa

Chắc chắn là bạn không thể hình dung một chiếc bao cao su sẽ tạo ra lửa bằng cách nào. Nhưng điều đó hoàn toàn có thể nếu bạn dùng bao cao su trong. Chứa đầy nước vào đó rồi treo lên chỗ có ánh nắng mặt trời.

Chỗ ánh sáng tụ lại bạn hãy để một chiếc bùi nhùi hoặc bất cứ vật liệu nào dễ bắt lửa. Với cách đó, nếu bạn có bị lạc trong rừng rậm vẫn có thể tạo ra lửa để nấu nướng, xua đuổi thú hoang và tạo ra tín hiệu cầu cứu.

6. Dùng để bảo vệ đồ điện tử và vật dụng cần tránh nước

Đồ điện tử mà bạn mang theo khi đi du lịch như điện thoại, laptop, máy ảnh... rất cần được bảo vệ khi gặp nước. Nếu chẳng may bạn ngã xuống nước hoặc gặp mưa mà không tìm được chỗ trú, những vật dụng này rất dễ hỏng hóc.

Rất đơn giản, bạn chỉ cần lồng chúng vào những chiếc bao cao su. Và như vậy là bạn đã có một chiếc áo mưa để bảo vệ đồ điện tử của mình.

Cũng có thể, trong một tình huống nào đó, bạn cần bảo vệ đôi chân hoặc giày dép của mình khỏi bùn đất hoặc nước bẩn. Khi ấy bao cao su cũng có thể là một gợi ý cho bạn.

7. Dùng trong trường hợp không thể kháng cự được kẻ xâm hại

Bạn đừng nghĩ rằng điều này chỉ xảy ra ở trong phim. Nếu một ngày không may bạn gặp phải điều đó mà không có khả năng kháng cự cũng như không có người cứu giúp thì tốt nhất hãy tự cứu mình bằng cách thuyết phục kẻ xâm hại sử dụng bao cao su.

Tất nhiên, không ai mong muốn những điều không may xảy đến cho mình. Vì vậy khi đi du lịch bạn hãy chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đảm bảo sự tiện nghi cũng như sự an toàn của bản thân mình.

Tuy nhiên, nếu không may xảy ra những trường hợp xấu, đừng quên rằng những chiếc bao cao su có thể giúp bạn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!