Bảo vệ sức khoẻ khi đi du lịch ngày nóng

Sơ cứu & Phòng ngừa - 04/27/2024

Sức khoẻ bạn có thể bị tác động mạnh khi đi du lịch trong thời tiết nóng. Hãy thực hiện các bước sau đây để bảo vệ sức khoẻ bạn nhé.

Đi du lịch ngày nóng có thể khiến bạn cảm thấy mệt mỏi nhiều hơn là thư giãn và vui vẻ. Vậy đâu là cách để bạn thoát khỏi tình trạng mệt mỏi này để tận hưởng chuyến đi tốt hơn? 

Tận hưởng kỳ du lịch giúp cơ thể thư giãn và giảm stress là điều rất có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn. Các hoạt động vui chơi như đi bộ hoặc bơi lội có thể mang lại lợi ích cho trái tim và trí óc sau một thời gian làm việc mệt mỏi.

Tuy nhiên, một nghiên cứu đã chỉ ra rằng bạn có thể sẽ không tận hưởng được một kỳ nghỉ trọn vẹn nếu gặp phải nhiều trục trặc trong chuyến đi. Vì thế, lập kế hoạch trước có thể giúp bạn thực hiện các lựa chọn và tránh khỏi những rắc rối trong khi đi du lịch.

Tránh đi nghỉ vào những ngày cuối tuần

Nếu có thể, bạn nên cố gắng bay vào thứ ba, thứ tư, hoặc thứ năm. Vì đa phần mọi người đều đổ xô đi nghỉ vào cuối tuần nên sân bay ít bận rộn hơn vào những ngày giữa tuần. Bạn không chỉ đỡ phải chen chúc ở sân bay mà thậm chí còn có thể tiết kiệm được một khoản tiền chi trả cho chuyến bay,

Chia sẻ kế hoạch du lịch với người thân

Trước khi khởi hành, bạn nên để gia đình hoặc bạn bè biết chính xác nơi mình đang đến cũng như khoảng thời gian đi nghỉ. Thông báo cho dịch vụ bưu chính, một người hàng xóm đáng tin cậy hoặc họ hàng để họ có thể trông chừng và đề phòng nhà cửa giúp khi bạn đi vắng là một điều cũng vô cùng cần thiết.

Hoạt động liên tục trong kì nghỉ

Một kỳ nghỉ với nhiều hoạt động bao gồm tham quan, đi bộ, mua sắm, hoặc bơi lội sẽ khiến bạn phải bạn di chuyển liên tục. Sẽ càng tốt hơn nếu khách sạn bạn ở có cả phòng gym để bạn vừa vui chơi thư giãn vừa tập luyện sức khỏe.

Uống nhiều nước

Khi bạn hoạt động ngoài trời, đổ mồ hôi, uống nhiều cocktail và di chuyển liên tục sẽ làm cơ thể mau mất nước. Do đó, điều quan trọng bạn cần nhớ khi đi du lịch vào mùa hè là phải nạp bù nước suốt cả ngày. Điều này cũng sẽ giúp bao tử bạn dễ chịu hơn khi đói. Hãy chắc chắn rằng bạn chú ý đến tình trạng nước tiểu của bản thân để biết cơ thể bạn có nạp đủ nước hay không (màu vàng nhạt chứng tỏ cơ thể đủ nước).

Mang đồ ăn nhẹ

Nếu bạn đang đi bộ xa hoặc ra ngoài và thưởng thức phong cảnh, hãy mang theo vài món ăn nhẹ để thưởng thức khi thấy đói bụng hoặc khát nước.

Tìm hiểu thực phẩm địa phương

Điều đầu tiên bạn nên lên kế hoạch khi đi du lịch là nghiên cứu các cửa hàng tạp hoá, chợ để mua đồ ăn tươi sống, trái cây và những món ăn khác. Nếu chưa kịp chuẩn bị, bạn cũng có thể hỏi thăm nhân viên nơi khách sạn bạn ở hoặc người dân địa phương để có lựa chọn ăn uống tốt nhất.

Dùng salad trong bữa ăn

Khi ăn ngoài, bạn nên cố gắng ăn thêm salad hoặc bất kỳ món rau củ khác. Điều này không chỉ giúp bạn cảm thấy no lâu, mà còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.

Đừng ngại hỏi thăm xung quanh

Để có những lựa chọn ăn uống tốt nhất hoặc thưởng thức được đồ ăn ở các địa điểm ăn uống nổi tiếng, đừng ngại hỏi thăm người dân địa phương, những người xung quanh bạn và thậm chí cả những người phục vụ bạn nhé.

Thư giãn

Hãy nhớ rằng: bạn đang tận hưởng một kỳ nghỉ! Đây là thời gian để thư giãn và hòa mình vào các hoạt động vui chơi. Bạn có thể thưởng thức thức ăn thoải mái nhưng hãy nhớ lập kế hoạch bù lại bằng những bữa ăn lành mạnh càng nhiều càng tốt.

Đây là những điều cơ bản nhất để bạn không bị mất sức khi đi nghỉ trong thời tiết nắng nóng. Nếu không thể thực hiện được tất cả thì ít nhất cũng chọn ra những điều cần thiết nhất cho bản thân bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Chuẩn bị gì cho bé đi du lịch cùng cả nhà?
  • Du lịch xứ lạnh: coi chừng bị bỏng lạnh
  • Mẹ bầu đi du lịch có an toàn không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!