Bé trai đầu tiên ở Hưng Yên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Thời sự - 04/29/2024

Do có tiền sử khó sinh con, chị Hương đã đến Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên thực hiện phương pháp IVF và đã thành công.

Xác nhận với PV, đại diện Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên cho biết, hôm qua đơn vị tổ chức đón mừng em bé đầu tiên ra đời nhờ phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Đây cũng là đơn vị y tế đầu tiên của tỉnh thực hiện phương pháp này để điều trị hiếm muộn cho các cặp vợ chồng.

Trước đó, sản phụ Bùi Thị Hương (SN 1996), trú tại phường Hồng Châu (TP. Hưng Yên) có tiền sử khó sinh con và sau 3 năm thực hiện nhiều biện pháp để thụ thai nhưng không thành công.

Bé trai đầu tiên ở Hưng Yên chào đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm

Em bé đầu tiên ở Hưng Yên ra đời bằng phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Tháng 9/2019, chị Hương đến Bệnh viện Sản Nhi Hưng Yên để làm thụ tinh trong ống nghiệm. Đến 9/6/2020, sản phụ này chuyển dạ khi thai 37 tuần, được chỉ định mổ lấy thai và bé trai nặng 2,7 kg chào đời. Sau khi sinh con xong, sức khỏe cả 2 mẹ sản phụ ổn định.

Chúc mừng sự kiện này, Thứ trưởng Bộ Y tế, Đỗ Xuân Tuyên đánh giá cao nỗ lực của đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên bệnh viện. Thứ trưởng mong rằng, Bệnh viện Sản Nhi nói riêng và ngành y tế tỉnh Hưng Yên nói chung cố gắng nhiều hơn nữa để trao hy vọng cho những cặp vợ chồng hiếm muộn trên địa bàn và các tỉnh, thành phố lân cận. Đồng thời, tạo điều kiện cho đội ngũ y, bác sĩ, kỹ thuật viên đi đào tạo kiến thức cũng như phương pháp mới trong điều trị vô sinh hiếm muộn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!