Bệnh động kinh có nguy hiểm?

Cần biết - 04/29/2024

Từ khi còn nhỏ, em bị viêm virut não cấp và phải nằm viện hơn 20 ngày. Từ đó trở đi, em liên tục bị co giật và ngã.

Em đã đi khám ở viện tâm thần và làm điện não đồ, bác sĩ kết luận em bị động kinh. Em xin hỏi bệnh của em có chữa khỏi hẳn được không? Và khi lấy chống có con, liệu có bị ảnh hưởng gì không?

Phan Thị Lan (Hà Nội)

Động kinh là bệnh do nhiều nguyên nhân khác nhau và phổ biến trong nhân dân, chủ yếu thường liên quan đến các bệnh thực thể não. Tuy nhiên, có một số trường hợp người ta chưa rõ nguyên nhân, gọi là động kinh vô căn.

Việc điều trị động kinh là việc làm liên tục, lâu dài. Không phải bao giờ động kinh cũng có xu hướng tiến triển mạn tính. Nhiều trường hợp được điều trị hợp lý, tích cực, bệnh đã tiến triển tốt và khỏi hoàn toàn.

Điều đặc biệt lưu ý là khi dùng thuốc trị động kinh không được ngừng thuốc đột ngột vì bất cứ lý do gì vì như thế bệnh sẽ tái phát trở lại và việc điều trị sẽ khó khăn hơn.

Người bị động kinh nên tránh làm việc và ở gần những nơi nguy hiểm như: lửa, điện, nước... và tránh bị căng thẳng thần kinh quá mức như: lo lắng, trầm cảm...

Thuốc chữa động kinh cũng có ảnh hưởng đến thai nghén nhưng nếu bạn được bác sĩ chuyên khoa theo dõi và điều trị thì có thể tránh được những ảnh hưởng khi mang thai.

Vì vậy, trong quá trình điều trị bệnh động kinh, bạn nên tuân thủ mọi nguyên tắc điều trị của bác sĩ đã hướng dẫn; thường xuyên đến kiểm tra sức khỏe định kỳ, nhất là khi lập gia đình và có thai để được bác sĩ chuyên khoa tư vấn và tránh mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!