Bệnh run tay chân ở người già: Quyết không trở thành gánh nặng của con cháu!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.

Bí quyết sống khỏe - 04/26/2024

Bệnh run tay chân ở người già khiến ông Nguyễn Duy Dật cảm thấy mình như người thừa vì không thể tự gắp thức ăn, uống nước hay viết lách.

Bệnh run tay chân khi về già khiến ông Nguyễn Duy Dật cảm thấy mình như người thừa vì không thể tự gắp thức ăn, uống nước hay viết lách. Không đành lòng trở thành gánh nặng cho con cháu, ông quyết tâm tìm cách chữa trị.

Ông Nguyễn Duy Dật (Quỳnh Mai, Hai Bà Trưng, Hà Nội) từng là kỹ sư điện. Sau khi nghỉ hưu, ông vẫn tiếp tục sửa chữa các thiết bị điện gia dụng, một công việc đòi hỏi sự khéo léo của đôi tay. Thế nhưng sau khi mắc bệnh run tay chân ở người già do run vô căn, ông đành ngậm ngùi bỏ nghề và mất hết hy vọng khi chữa mãi không khỏi.

Tuyệt vọng là thế nhưng sau một thời gian kiên trì chữa run tay, ông Dật đã lấy lại được phần lớn sự khéo léo của đôi tay. Biết được câu chuyện này, Hello Bacsi đã có một cuộc phỏng vấn với ông để giúp nhiều người bệnh tìm ra cách chữa trị hiệu quả.

Ông Dật vui vẻ rót trà và kể lại hành trình vượt qua bế tắc để tìm kiếm ánh sáng hy vọng của mình. Hy vọng về một đôi tay linh hoạt, một cuộc sống không phải phụ thuộc con cháu và được sinh hoạt một cách thoải mái hơn.

1. Ông đã mắc bệnh run tay chân ở người già trong bao lâu ạ?

Tôi đã bị run tay đã gần 10 năm, cơn run xuất hiện ở cả hai tay. Lúc đầu, tôi phát hiện ra tay mình bị run khi cầm mỏ hàn, các động tác không còn chính xác nữa. Tuy nhiên vào năm 2012 – lúc đó tôi đã hơn 70 tuổi nên cho rằng cơn run này chỉ là do tuổi già và lão hóa.

Sau khi biết mình bịbệnh run tay chân vô cănở người già, tôi luôn lo lắng mình sẽ trở thành người thừa và thành gánh nặng cho con cháu hay bạn bè xung quanh. Lúc này, tôi chỉ mong mình sẽ giảm bớt được phần nào cơn run để không rơi vào cảnh phải nhờ con cháu bón cơm, xúc cháo…

2. Cuộc sống của ông khi bị bệnh run tay chân có gặp phải nhiều khó khăn?

Bệnh run tay chân ở người già: Quyết không trở thành gánh nặng của con cháu!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Tôi vô cùng khổ sở vì không thể tự gắp thức ăn (Hình chỉ có tính chất minh họa).

Cơn run khiến tôi không thể tự gắp ăn hay cầm ly nước uống. Khi đi ăn uống với bạn bè, tôi vô cùng khổ sở vì không thể tự gắp thức ăn, đặc biệt là những thức ăn nhỏ. Khi mời nước, bạn bè cũng không dám rót đầy vì tôi cầm ly đầy sẽ làm sóng nước ra ngoài.

Có lần tôi đến ngân hàng nhưng không không thực hiện được giao dịch vì tay run quá nên ký tên không chuẩn, chữ ký không được chấp nhận. Các cô nhân viên cho biết bây giờ chỉ còn cách phải điểm chỉ nên tôi rất buồn.

Cơn run còn ảnh hưởng cả tới sinh hoạt hằng ngày nhỏ nhất như đánh răng. Khi đánh răng, nước và kem đánh răng liên tục vung vãi cả ra áo, có khi đánh răng xong là phải thay luôn một chiếc áo mới. Vào ban đêm hay những ngày lạnh, tình trạng này vô cùng khó chịu.

3. Khi tình trạng run tay của ông nặng như vậy, quá trình chữa bệnh của ông có gian nan lắm không?

Tôi đi khám bệnh thì bác sĩ cho uống thuốc tây của Úc, tôi uống trong vòng 3 tháng nhưng không đỡ. Tôi tuyệt vọng nghĩ rằng bác sĩ nhiều kinh nghiệm cho thuốc như vậy mà còn không đỡ thì mình vô phương cứu chữa rồi.

Thấy tôi khổ sở vì chứng run tay, bạn bè giới thiệu tôi dùng thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Vương Lão Kiện. Tôi cũng hay đọc báo Đại Đoàn Kết nên cũng có đọc về sản phẩm trên báo. Tôi được biết Vương Lão Kiện có thảo dượcThiên ma, Câu đằnggiúp hỗ trợ làm giảm  run tay chân.

Thế là trong lúc chẳng còn giải pháp nào, tôi mua Vương Lão Kiện về dùng coi như là hy vọng cuối cùng. Ngoài việcuống Vương Lão Kiện đúng cách, tôi cũng có kết hợp các cách chăm sóc sức khỏe với hy vọng mình có cải thiện bệnh tình tốt hơn.

4. Ông có thể chia sẻ về bí quyết chăm sóc sức khỏe khi chữa trị bệnh run tay chân ở người già?

Bệnh run tay chân ở người già: Quyết không trở thành gánh nặng của con cháu!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Thói quen tập thể dục giúp giảm nhẹ cơn run tay  (Hình chỉ có tính chất minh họa).

Trong quá trình chữa bệnh, thấy tình trạng run tay bắt đầu có dấu hiệu thuyên giảm là tôi tập viết ngay. Mỗi ngày, tôi tập viết 4 – 5 trang giấy kèm với việc tập ký tên. Ngoài ra, tôi cũng tập thể dục nhẹ nhàng đều đặn mỗi sáng.

Tôi kiên trì rèn luyện sức khỏe và tập viết chỉ mong nhanh hiện thực hóa được ước mơ lấy lại sự khéo léo cho đôi tay. Càng nhanh hết bệnh run tay chân ở người già, tôi càng nhanh có lại sự độc lập và tự tin trước đây.

5. Ông đã lấy lại được sự khéo léo của đôi tay khi dùng Vương Lão Kiện kết hợp với chế độ tập luyện. Ông cảm thấy thế nào khi dùng Vương Lão Kiện?

Bệnh run tay chân ở người già: Quyết không trở thành gánh nặng của con cháu!Đây là một bài viết được tài trợ. Để biết thêm thông tin về chính sách Quảng cáo và Tài trợ của chúng tôi, vui lòng đọc thêm tại đây.Sau 4 tháng, bệnh tình của ông Dật có chuyển biến tốt và ông có thể tự làm mọi việc.

Khi mua Vương Lão Kiện về uống, tôi vẫn bán tín bán nghi vì 2 tháng đầu bệnh tình không suy giảm. Thế nhưng sau 4 tháng, tôi nhận thấy mình có những chuyển biến tốt. Tay tôi đã bớt run hẳn và tôi làm mọi việc chính xác hơn.

Đi ăn uống với bạn bè, tôi đã có thể tự gắp thức ăn một cách tự tin mà không còn bắt gặp những ánh mắt ái ngại của mọi người ăn cùng. Ngoài ra, tôi đã có thể ký tên chứ không còn phải điểm chỉ mỗi khi đi ngân hàng nữa. Nhìn thấy chữ ký của mình không khác gì với chữ ký mẫu trước đây, tôi rất phấn khởi.

Hiện nay, tuy tôi vẫn bị run tay nhẹ mỗi khi xúc động nhưng cũng đã lấy lại được 80% sự linh hoạt cho đôi tay. Tôi đã bước qua tuổi 85 “xưa nay hiếm” mà vẫn có thể tự thực hiện sinh hoạt hằng ngày mà không phải nhờ con cháu là đã rất may mắn rồi.Vương Lão Kiện(*)  tuy không phải là thuốc nhưng với tôi, đây là một cứu cánh giúp tôi có thể độc lập hơn trong cuộc sống hằng ngày và không làm gánh nặng cho gia đình.

Vương Lão Kiện là thực phẩm bảo vệ sức khỏe với thành phần chính là hai thảo dược Thiên ma và Câu đằng. Sản phẩm hỗ trợ giúp làm giảm run chân tay và phục hồi khả năng vận động ở người cao tuổi, người mắc bệnh/hội chứng Parkinson, run vô căn, rối loạn thần kinh thực vật.

Bạn có thể tìm hiểu thêm: Vương Lão Kiện có tốt không?

Câu chuyện về quyết tâm lấy lại sự linh hoạt cho đôi tay để không phải thành gánh nặng cho con cháu của ông Dật khiến cho bất cứ ai được nghe cũng xúc động. Nhiều người vừa chạnh lòng thương, lại vừa không giấu được sự ngưỡng mộ dành cho người đàn ông bền bỉ điều trị bệnh run tay chân đến khi đỡ mới thôi. Thế mới biết, cùng với thuốc men và bác sĩ, tình cảm gia đình cũng có thể trở thành sức mạnh giúp bạn vượt qua bệnh tật!

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Như Vũ | HELLO BACSI

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Run tay chân ở người trẻ: Bắt đúng bệnh để chữa đúng cách
  • Chữa bệnh run vô căn cần phải kiên trì: “Còn nước, còn tát”
  • Bị run tay chân, dùng thảo dược Câu đằng liệu có khỏi?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!