Bị chó cào vào chân, liệu có mắc bệnh dại không?

Kiến Thức Y Học - 04/26/2024

Chào Bác sĩ!

Để giải đáp thắc mắc của độc giả, Bác sĩ Trần Thị Hồng trả lời: "Nếu bạn chỉ bị cào không cắn, mà bạn đã rửa vết thương tốt, bạn chỉ cần theo dõi chó trong vòng 10 -15 ngày. Nếu chó đã tiêm phòng rồi và hoàn toàn khỏe mạnh thì bạn có thể hoàn toàn yên tâm, không phải tiêm phòng nhé! Bạn có thể tiêm nhắc lại 1 mũi vắc-xin uốn ván. Nếu chó bị bệnh chết, thì bạn phải tiêm phòng đủ liều 5 mũi và kháng huyết thanh dại.

Và sau 10-15 ngày bạn vừa tiêm vắc-xin, vừa tiêm kháng huyết thanh dại thì sẽ ngăn hoàn toàn bệnh dại bạn nhé!".

Bác sĩ Lương Văn Hướng cũng cho biết: "Trường hợp của bạn không cần thiết phải tiêm phòng. Để cho yên tâm thì bạn cứ theo dõi chú chó đó hàng ngày. Trường hợp cần thiết phải tiêm phòng thì sau 10 ngày tiêm vẫn có hiệu quả".

TheoBác sĩ Huỳnh Vũ Nhựt Linh, thứ nhất, người viết bài báo đó không có chuyên môn về y học. Thứ hai, như bác sĩ nói nếu không tiếp xúc dịch tiết chó dại thì sẽ không sao, chỉ sợ nhiễm trùng vết trầy xước hoặc uốn ván thôi.

Qua những lời khuyên và tư vấn của các bác sĩ, hy vọng độc giả đã có được câu trả lời thỏa đáng, bớt lo lắng và biết cách bảo vệ bản thân mình hơn.

Chúc sức khỏe!

Bị chó cào vào chân, liệu có mắc bệnh dại không?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!