Bị những bệnh này, bạn nếm trải cơn đau gấp nhiều lần khi đẻ

Sống khỏe mạnh - 04/19/2024

Gãy xương đòn được đánh giá là tệ hơn cả cơn co dạ con trong quá trình chuyển dạ.

Người ta thường nói đau đẻ vô cùng khủng khiếp mà ai đã từng trải qua cũng thấy sợ. Nhưng những người đã từng đau đẻ lại cho rằng có những nỗi đau còn tệ hơn.

1. Gãy xương

Gãy xương, đặc biệt là gãy xương mắt cá chân được khẳng định là đau hơn đau đẻ. Và gãy xương đòn cũng được đánh giá là tệ hơn cả cơn co dạ con trong quá trình chuyển dạ.

Bởi lẽ, khi chiếc xương đòn bị gãy thì tay, vai, thậm chí cả đầu cũng bị ảnh hưởng theo. Cũng như thế, xương mắt cá nhân bị gãy còn tệ hơn vì bạn sẽ phải chịu đau và bị lệ thuộc vào chiếc nạng mới đi được.

Bị những bệnh này, bạn nếm trải cơn đau gấp nhiều lần khi đẻ

Gãy xương là 1 cơn đau thấu trời (ảnh minh họa: Internet)

2. Đau nửa đầu

Đau nửa đầu cũng thuộc top đầu trong danh sách của những nỗi đau. Có chứng đau nửa đầu có thể kéo dài trong nhiều ngày và đau liên tục.

Những triệu chứng đi kèm đau nửa đầu có buồn nôn, nôn, nhạy cảm với ánh sáng… Chính những điều này làm cho hoạt động bình thường của bạn gần như không thể thực hiện.

Vì sao có hiện tượng đau nửa đầu? (Việt hóa bởi Songkhoe.vn)

3. Sỏi thận

Sỏi thận cũng được nói nhiều. Một người phụ nữ đã có kinh nghiệm 2 lần sinh con và cũng trải qua bệnh sỏi thận đã thề lên thề xuống rằng sinh đẻ còn đỡ hơn bị sỏi thận.

Một người khác phát biểu 'Đau sỏi thận cũng giống như cơn đau của một người đàn ông lên cơn trở dạ'.

4. Sỏi mật

Sỏi mật cũng gây ra khá nhiều đau đớn. Những loại thuốc giảm đau có thể làm giảm những cơn đau tấn công, nhưng khi những cơ đau hoành hành thì thật sự không còn nỗi đau nào có thể hơn thế.

5. Nhiễm trùng bàng quang

Nhiễm trùng bàng quang và nhiễm trùng đường tiết niệu cũng được liệt kê trong danh sách những nỗi đau. Nỗi đau này được mô tả khủng khiếp gấp 10 lần so với đau đẻ.

Bị những bệnh này, bạn nếm trải cơn đau gấp nhiều lần khi đẻ

Nhiễm trùng bàng quang đau gấp 10 lần đau đẻ (ảnh minh họa: Internet)

6. Đau tủy

Đau tủy thường xuất hiện khi làm răng hoặc đau răng hay khi tác động tiêm trực tiếp tủy trước khi sinh. Khi bạn lên cơn co dạ con thì thỉnh thoảng mới có một cơn, nhưng đau nhức tủy thì thường xuyên và rất khó chịu.

Nó còn có thể để lại hậu quả về sau và chắc chắn cơn đau sẽ có ảnh hưởng không ít đến các hoạt động hàng ngày của bạn.

7. Phẫu thuật

Bất kỳ cuộc phẫu thuật nào cũng có thể gây đau đớn hơn sinh đẻ. Phẫu thuật mổ lấy thai là một trong những phẫu thuật đau điển hình.

Khi đẻ, có thể bạn phải chịu đau đớn khi bị rạch tầng sinh môn nhưng vết đau đó sẽ nhanh lành, còn những ca mổ bạn có thể phải cảm nhận cả nỗi đau khi rạch và cả những khi vết thương đã lành mỗi lúc thay đổi thời tiết

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!