Bí quyết cho buổi sáng tràn đầy sinh lực

Sống đẹp - 05/14/2024

Thức dậy sớm, thể dục thường xuyên, không tắt chuông báo thức... là những thói quen bạn nên có mỗi sáng để bảo vệ sức khỏe.

Buổi sáng là khởi đầu cho ngày mới. Những công việc bắt đầu cho sự khởi đầu này phải được thực hiện với niềm say mê thì cả ngày làm việc mới có hiệu quả. Dưới đây là một số việc nên làm và không nên làm mỗi sáng.

Thức dậy sớm

Thức dậy càng sớm thì bạn càng có nhiều thời gian trong ngày hơn. Bạn nên lập kế hoạch cho mỗi ngày và có đủ thời gian để làm vệ sinh cá nhân. Cách tốt nhất để có thể dậy sớm là đi ngủ sớm hơn những ngày bình thường trước 15 phút, dần dần chuyển lên ngủ sớm hơn từ 30 phút tới 1 tiếng. Cuối cùng bạn sẽ tạo được thói quen đi ngủ sớm. Thông thường một người sẽ chỉ ngủ trong một khoảng thời gian nhất định, nếu bạn đi ngủ sớm thì thời gian thức dậy cũng sẽ sớm hơn.

Bí quyết cho buổi sáng tràn đầy sinh lực

Thức dậy càng sớm thì bạn càng có nhiều thời gian trong ngày hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Cạo lưỡi

Cạo lưỡi cũng quan trọng như bạn đánh răng vậy. Vi khuẩn trong miệng có xu hướng tịch tụ trên bề mặt lưỡi qua đêm. Kết quả là gây ra mùi hôi ở miệng mỗi sáng khi bạn thức dậy. Chỉ đánh răng thôi không đủ để loại bỏ toàn bộ vi khuẩn ra khỏi khoang miệng để tránh gây mất thiện cảm với người đối diện khi bạn nói chuyện.

Tập thể dục buổi sáng

Làm việc vào buổi sáng giúp bạn thoát khỏi sự lười biếng và mang đến cho bạn một ngày mới tràn ngập hứng khởi. Tập chơi các môn thể thao như cầu lông, đạp xe, chạy bộ mỗi sáng để lấy lại tinh thần sau một đêm dài. Các bài tập vận động không chỉ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh mà còn mang đến sức khỏe dẻo dai, kéo dài tuổi thọ cho những người luyện tập thường xuyên và chăm chỉ.

Ăn sáng đầy đủ

Nhiều người quan niệm bữa sáng là bữa phụ nên thường bỏ qua hoặc ăn rất qua loa, nhưng thực chất bữa sáng mới là bữa ăn quan trọng nhằm bổ sung chất dinh dưỡng và khoáng chất đã bị tiêu hao trong cả đêm hôm trước.

Ngoài ra, bữa sáng cũng cung cấp dưỡng chất để bạn có một ngày làm việc thực sự hiệu quả. Bạn nên nghĩ sẵn từ đêm hôm trước là sẽ ăn gì vào sáng ngày hôm sau để không mất quá nhiều thời gian đắn đo, suy nghĩ, lựa chọn sau khi thức dậy. Trong trường hợp bạn tập thể dục, bạn có thể mang theo bữa sáng để ăn trên đường.

Bí quyết cho buổi sáng tràn đầy sinh lực

Tránh xa điện thoại hoặc bất kì thiết bị điện tử nào khác khi bạn vừa tỉnh giấc (Ảnh minh họa: Internet)

Không tắt chuông báo thức

Tại sao ư? Tại vì sau khi tắt chuông và nằm trở lại giường, bạn thường sẽ ngủ sâu hơn lúc trước và thức dậy với một trạng thái hoàn toàn mệt mỏi và uể oải. Để tránh tắt chuông báo thức, hãy để xa nó ra khỏi tầm với của bạn, chỉ khi thực sự rời khỏi giường thì bạn mới có thể chạm vào nó. Nhưng nếu đã rời khỏi giường thì làm ơn đừng quay lại và bắt đầu ngày mới bằng một vài động tác để tỉnh ngủ.

Không 'check' điện thoại khi vừa mở mắt

Tránh xa điện thoại hoặc bất kì thiết bị điện tử nào khác khi bạn vừa tỉnh giấc. Không chỉ làm mất thời gian mà còn làm giảm hiệu suất công việc trong cả ngày. Với nhiều người, điện thoại là vật bất ly thân và là công cụ để nắm bắt tin tức qua mạng xã hội và báo điện tử mỗi ngày nên thật khó để làm được điều này. Cách tốt nhất là nên để điện thoại xa giường ngủ để mỗi sáng tỉnh dậy không có thói quen tìm kiếm điện thoại.

Không ra khỏi nhà khi tức giận

Tức giận không chỉ làm hỏng tâm trạng của bạn mà còn khiến những người xung quanh không thoải mái vì sự cáu kỉnh của bạn. Khi tâm trạng không vui, con người ta thường có xu hướng trút giận lên các sự vật xung quanh từ đồ đạc tới người thân, bạn bè. Tức giận sáng sớm lại càng làm mọi chuyện trở nên phức tạp vì bạn có thể phá hỏng một ngày vui vẻ của người khác. 

>>> Xem thêm: 5 dấu hiệu để bạn 'stop' sử dụng mạng xã hội

Trịnh Dung (thehealthsite)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!