Bí quyết thức khuya xem World Cup mà vẫn sung sức vào sáng hôm sau

Bí quyết sống khỏe - 04/27/2024

Lịch thi đấu dày đặc của giải bóng đá lớn nhất hành tinh có thể khiến những fan hâm mộ như bạn mệt mỏi vào buổi sáng. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những trận đấu gay cấn thì hãy áp dụng ngay bí quyết thức khuya xem World Cup mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhé!

Lịch thi đấu dày đặc của giải bóng đá lớn nhất hành tinh có thể khiến những fan hâm mộ như bạn mệt mỏi vào buổi sáng. Nếu bạn không muốn bỏ lỡ những trận đấu gay cấn thì hãy áp dụng ngay bí quyết thức khuya xem World Cup mà vẫn đảm bảo sức khỏe nhé!

Hào hứng trước sự kiện World Cup 2018, nhiều fan hâm mộ sẵn sàng thức khuya để theo dõi trận đấu yêu thích mà quên rằng việc này lại gây hại rất lớn đến sức khỏe. Khám phá ngay bí quyết thức khuya xem World Cup giúp bạn không bỏ sót một trận đấu nào mà vẫn khỏe mạnh để làm việc hiệu quả.

Trước khi trận bóng diễn ra

Bí quyết thức khuya xem World Cup mà vẫn sung sức vào sáng hôm sau

Bạn chỉ cần làm những việc này trước khi trận bóng bắt đầu để đảm bảo sức khỏe trong mùa World Cup.

1. Hoàn tất công việc trong ngày

Hãy sắp xếp và hoàn tất công việc trong ngày để chào đón World Cup với một tinh thần thoải mái nhất. Nếu có thể, bạn cũng nên sắp xếp công việc cho ngày hôm sau. Điều này sẽ giúp bạn thoát khỏi sự lo lắng về công việc đang dở dang hoặc lo sợ không còn sức để làm tiếp công việc.

2. Chuẩn bị thức ăn cho buổi đêm

Việc lựa chọn những thức ăn nào cũng rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe. Những thực phẩm bạn nên ăn khi thức khuya là những loại trái cây, rau củ và những loại thức ăn nhiều chất xơ vì đây là những loại thức ăn tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp cho bạn một lượng vitamin cần thiết.

Bạn cần tuyệt đối tránh các món ngọt, kẹo bánh nhiều đường, đồ chiên xào, nhiều dầu mỡ vì sẽ ảnh hưởng đến hoạt động của đường ruột, dạ dày.

3. Chợp mắt trước khi thức đêm

Thông thường những trận đá bóng thường diễn ra vào nửa đêm hoặc khoảng 2 – 3 giờ sáng, việc thức đêm sẽ làm cho cơ thể mệt mỏi. Bạn nên có một giấc ngủ ngắn trước khi trận đấu diễn ra để chuẩn bị sức khỏe tốt hơn nhằm đối phó với tình trạng thiếu ngủ.

Ngủ trong khoảng 2 giờ sẽ giúp cải thiện mức độ tỉnh táo. Bạn nên nhớ giấc ngủ ngắn trước khi thức khuya sẽ tốt hơn rất nhiều so với việc ngủ bù vào ngày hôm sau.

Trong khi theo dõi trận bóng gay cấn

Bí quyết thức khuya xem World Cup mà vẫn sung sức vào sáng hôm sau

Khi thức khuya xem World Cup, bạn nên nhớ những điều này để bảo vệ sức khỏe của mình.

1. Cẩn trọng khi lựa chọn đồ uống

Các đấng mày râu thường có thói quen uống cà phê để giúp tỉnh táo. Tuy nhiên, uống cà phê có thể sẽ kích thích tiết axit dạ dày quá mức. Vì vậy, những người bị tăng axit dạ dày nên uống ít cà phê và càng không nên uống cà phê khi bụng đói.

Bạn cũng không nên sử dụng nước tăng lực vì có thể gây ra mất nước và ảnh hưởng đến tim mạch. Nước tăng lực còn chứa hàm lượng đường rất cao làm tăng huyết áp, lo âu và gây ra rối loạn giấc ngủ.

Đồ uống lý tưởng nhất đó chính là nước lọc, việc thức khuya sẽ làm cho cơ thể mất nước nhanh chóng nên bổ sung nước là rất cần thiết.

2. Xem tivi trong phòng sáng

Khi bạn nhìn vào màn hình tivi trong một thời gian dài sẽ gây ra mỏi mắt. Sự tương phản của ánh sáng màn hình sẽ làm cho mắt bạn bị căng tức rất khó chịu.

Hơn nữa, khi xem tivi trong phòng tối, mắt bạn phải làm việc nhiều hơn và ánh sáng từ màn hình thay đổi liên tục trong suốt chương trình, điều này sẽ làm cho mắt phải điều tiết nhiều hơn.

Việc xem tivi trong phòng sáng sẽ giúp bạn hạn chế được các vấn đề gây hại cho mắt. Bên cạnh đó, hãy cho mắt được nghỉ ngơi mỗi 1 hoặc 2 giờ một lần khi bạn xem tivi.

3. Vận động nhẹ nhàng

Sau một thời gian dài ngồi chăm chú xem World Cup, bạn cũng nên đứng dậy thực hiện các bài vận động nhẹ. Điều này giúp bạn tránh khỏi những nguy cơ sức khỏe khi phải ngồi quá lâu.

Những lúc phấn khích khi cầu thủ ghi bàn cũng chính là cơ hội để bạn vận động đấy. Hãy đứng dậy và cổ vũ cho đội bóng yêu thích của bạn nhé!

Sau một đêm thức khuya xem World Cup

Bí quyết thức khuya xem World Cup mà vẫn sung sức vào sáng hôm sau

Sau một đêm xem World Cup, chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy không được khỏe. Đây chính là lúc bạn nên quan tâm đến cơ thể mình nhiều hơn.

1. Bổ sung nước cho cơ thể

Như đã đề cập ở trên, việc cung cấp nước rất cần thiết cho cơ thể để các bộ phận có thể duy trì các chức năng. Vì vậy, sau khi thức đêm, bạn đừng quên bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể.

2. Tập thể dục điều độ

Tập thể dục là một thói quen tốt cần được duy trì. Các hoạt động thể chất sẽ kích thích toàn bộ cơ thể, trí óc, cảm xúc… giúp bạn tỉnh táo tập trung cho ngày dài.

Lời khuyên dành cho bạn là nên tập những bài tập nhẹ nhàng như đi bộ, tập yoga… hoặc thực hiện các động tác đơn giản tại nhà.

3. Ăn sáng đủ dinh dưỡng

Sau một đêm thức khuya, cơ thể của bạn sẽ mất đi rất nhiều năng lượng. Do đó, bạn cần cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể sau một đêm dài. Đặc biệt, bữa ăn sáng là rất quan trọng trong việc cung cấp năng lượng và cân bằng cho cơ thể.

Bạn nên ưu ái các loại thực phẩm nhiều protein như: trứng, sữa, bơ đậu phộng… cho bữa ăn sáng giàu dinh dưỡng. 

World Cup sẽ kéo dài trong khoảng một tháng, vì vậy việc đảm bảo một sức khỏe tốt là rất cần thiết để bạn không bỏ lỡ một trận đấu hấp dẫn nào. Hãy chú ý duy trì sinh hoạt lành mạnh để luôn sung sức khi theo dõi mùa World Cup bạn nhé!

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • Làm sao ngủ tư thế bạn thích mà không gây hại sức khỏe?
  • 16 bí quyết nhỏ khi vào bếp giúp bạn sống khỏe hơn
  • Bí quyết sống khỏe hơn chỉ trong 14 ngày

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!