Bí quyết tiết kiệm tiền để đi du lịch: Bạn có muốn thử?

Tâm lý - 04/26/2024

Bạn không cần phải thật dư dả hay giàu có mới có thể đi du lịch mà chỉ cần nắm được những bí quyết tiết kiệm tiền là đủ.

Bạn không cần phải thật dư dả hay giàu có mới có thể đi du lịch mà chỉ cần nắm được những bí quyết tiết kiệm tiền là đủ.

Một trong những chìa khóa để có chuyến du lịch thành công bao gồm cả việc để dành đủ số tiền cần thiết chứ không phải đến từ việc vay mượn. Hello Bacsi bật mí 7 mẹo nhỏ mà bạn có thể thực hiện nhằm có được chuyến du lịch trong mơ.

1. Kiên định theo đuổi giấc mơ

Nếu bạn muốn tiết kiệm tiền để đi du lịch, đây là thời điểm tốt để bắt đầu. Ngay bây giờ, hãy xem xét lại những điều cơ bản, chẳng hạn như thói quen xấu trong cách quản lý tài chính và hãy hỏi bản thân rằng bạn sẽ kiên trì đến mức nào cho việc tiết kiệm để đi du lịch… Sau đó, hãy thực hiện những điều sau:

  • Giảm chi tiêu
  • Đơn giản hóa mọi thứ
  • Kiếm việc làm thêm
  • Bán một số thứ để có thêm thu nhập

Bạn hãy đọc thêm bài viết Những thứ cần thiết khi đi du lịch bạn không nên bỏ qua.

2. Xây dựng kế hoạch tiết kiệm
Bí quyết tiết kiệm tiền để đi du lịch: Bạn có muốn thử?

Để xây dựng một kế hoạch tiết kiệm, bạn có thể thực hiện những bước sau:

  • Đánh giá: Hãy liệt kê những chi phí dự tính cho chuyến đi rồi so sánh  với thực tế tình hình tài chính để xem tính khả thi. Sau đó, hãy lập bảng liệt kê thu nhập của bạn hoặc cả gia đình để có kế hoạch tiết kiệm thật cụ thể, chẳng hạn như bạn nên trích bao nhiêu thu nhập để đi du lịch, những khoản chi tiêu nào là không cần thiết…
  • Đặt mục tiêu: Kế hoạch tiết kiệm của bạn nên bao gồm một số mục tiêu từ ngắn hạn đến dài hạn. Liệt kê chúng bằng các con số cụ thể và con số có thể cao hơn một chút nhưng đừng vượt quá khả năng bởi điều này có thể khiến bạn nản lòng sau một thời gian.
  • Tạo kế hoạch: Liệt kê chi tiết cách bạn sẽ thực hiện mục tiêu và chỉ ra những khoản chi tiêu không cần thiết, tạo 1 ngân sách chặt chẽ hoặc đi làm thêm
  • Thực hiện theo những gì đã đề ra một cách chặt chẽ
  • Theo dõi và đánh giá: Sau một thời gian, việc tiết kiệm của bạn có thể đem lại kết quả khả quan khi thói quen chi tiêu có sự thay đổi cho phù hợp với nhu cầu. Hãy theo dõi tiến độ của bạn mỗi tháng và xem xét kỹ ngân sách để có thể điều chỉnh.

Bạn hãy tham khảo bài viết Làm sao tiết kiệm được nhiều tiền hơn với thu nhập ít ỏi để có thêm các thông tin hữu ích.

3. Giảm bớt những chi tiêu không thực sự cần thiết

Tạo bảng tính và liệt kê mọi chi tiêu hàng ngày / hàng tháng của bạn. Hãy phân loại và sắp xếp chúng vào một trong hai cột: “Cần” và “Muốn”. Từ từ loại bỏ tất cả những món đồ “muốn”, chỉ giữ lại những gì thực sự “cần”. Điều này không chỉ giúp bạn tiết kiệm được một khoản kha khá mà còn tạo thói quen chi tiêu hợp lý hơn.

Đọc thêm bài viết Lối sống tối giản: Buông bớt để được tư do hơn 

4. Tạo ra quỹ riêng 

Hãy tạo ra một quỹ riêng trong thẻ tín dụng với tiêu đề: “Đi du lịch” và chuyển tiền vào đó đều đặn mỗi tháng.

5. Hạn chế ăn ở quán

Những món ăn ở cửa hàng tuy rất hấp dẫn nhưng lại chẳng thân thiện với túi tiền một tý nào, nhất là khi bạn đang muốn tiết kiệm để đi du lịch. Thay vào đó, hãy học cách tự nấu ăn và biến việc này thành thói quen. Nếu làm được điều này thì không những tài khoản tiết kiệm sẽ tăng lên mà bạn cũng sẽ nhận được rất nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe.

Hãy đọc thêm bài viết Lợi ích từ việc nấu ăn tại nhà để biết điều này mang lại cho bạn những ích lợi lớn như thế nào.

6. Giảm sử dụng điện

Hãy luôn tắt đèn, tắt tivi… khi không có nhu cầu sử dụng, rút phích cắm và không để các thiết bị điện ở trạng thái chờ, mở cửa sổ đón gió thay vì sử dụng quạt máy hay điều hòa, giặt quần áo vào 1 ngày cố định, không tắm quá lâu… Đây là những cách giúp bạn giảm bớt số tiền phải chi trả cho điện năng nên sẽ để dành được nhiều tiền hơn.

7. Mua đồ đã qua sử dụng

Bí quyết tiết kiệm tiền để đi du lịch: Bạn có muốn thử?

Trong thời gian tiết kiệm tiền để đi du lịch, hãy hạn chế mua quần áo và đồ đạc đắt tiền. Thay vào đó, bạn có thể ghé thăm những cửa hàng hoặc các trang web chuyên bán trang phục hoặc đồ dùng đã qua sử dụng.

Đừng xem thường các món đồ này nhé bởi chỉ cần tinh ý một chút, bạn hoàn toàn có thể đem về cho bản thân những chiếc áo thật thời trang hay những món đồ còn rất mới với cái giá chỉ bằng 1/2 giá gốc.

Vi Cao / HELLO BACSI

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!