Bị tố kỳ thị người Vĩnh Phúc: Bệnh viện Thu Cúc nói gì?

Thời sự - 05/15/2024

Ngày 17/2, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về việc hai sản phụ ở Vĩnh Phúc lên Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để đăng ký sinh. Sau khi nộp tiền, khám sàng lọc thì phía bệnh viện đã từ chối vì lý do người ở vùng dịch Covid -19.

Bị tố kỳ thị người Vĩnh Phúc: Bệnh viện Thu Cúc nói gì?

Bệnh nhân tố Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc kỳ thị người bệnh Vĩnh Phúc.

Theo chia sẻ của một sản phụ tên Nguyễn Kim O. sau khi được khám và tư vấn chỉ định mổ cấp cứu nhưng khi thấy là người Vĩnh Phúc thì ngay lập tức bị từ chối.

Bạn Nguyễn Q. cũng chia sẻ 'Chị gái em đã đăng ký sinh bé ở bệnh viện này đặt cọc tiền, xong cả rồi mọi chuyện bình thường cho đến trưa nay chuyển dạ kêu đau. Anh chồng hồi hộp lái xe từ Vĩnh Phúc xuống Hà Nội để chờ vợ sinh. Bác sĩ khám chỉ định phải mổ cấp cứu. Lúc làm giấy tờ ông bác sĩ hỏi nhà chỗ nào Vĩnh Phúc, gia đình bảo ở Bình Xuyên, họ đi vào phòng bàn bạc rồi ra bảo là viện đang nhiều ca không mổ ngay được nên chuyển đi viện khác. Còn mấy ca ở Vĩnh Phúc cũng được gọi vào hỏi như vậy và đều phải chuyển sang viện khác.

Bị tố kỳ thị người Vĩnh Phúc: Bệnh viện Thu Cúc nói gì?

Anh T. bức xúc vì vợ anh bị BV Thu Cúc từ chối tiếp nhận.

Không chỉ riêng có sản phụ O. chia sẻ, thông tin được Facebook có nickname Lê T. cũng chia sẻ về hành trình đưa vợ đi đẻ ở Bệnh viện Thu Cúc.

'Chạy lòng vòng không nhận người Vĩnh Phúc thì bảo ngay từ sáng, để vợ mình bụng to bắt ngồi từ sáng đến chiều dẫn đi các kiểu… Mình và một gia đình nữa rất bức xúc luôn'.

Theo anh T., mặc dù Bệnh viện Thu Cúc từ chối và không tiếp nhận sản phụ, nhưng ban đầu vào bệnh viện vẫn làm các thủ tục tư vấn,… anh T. đã đóng khoản tiền 42.000.000 đồng.

'Bác sỹ coi thường, không hỏi han câu gì thu hết 42.000.000 đồng quá bực mình. Ai định đẻ thì tránh Thu Cúc ra nhé', anh T. – bức xúc.

Vụ việc nhanh chóng được cộng đồng mạng chia sẻ và đưa ra rất nhiều ý kiến tranh luận. Hầu hết, mọi người đều tỏ ra bức xúc vì kỳ thị người Vĩnh Phúc. Thậm chí cộng đồng mạng còn cho rằng sự việc đúng như các thông tin chia sẻ thì nên 'tẩy chay' Bệnh viện Đa Khoa Quốc Tế Thu Cúc.

Bị tố kỳ thị người Vĩnh Phúc: Bệnh viện Thu Cúc nói gì?

Chị O. đã sinh con ở Vĩnh Phúc và cho biết BV Thu Cúc đã xin lỗi

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho biết từ sáng nay đã nhận được thông tin từ trên mạng Facebook. Vị đại diện này cho biết bệnh viện đã tìm hiểu và giải thích cho khách hàng để không gây hiểu lầm.

Về mặt chuyên môn, bệnh viện đã làm đúng theo quy định của Bộ Y tế đó là khám sàng lọc cho bệnh nhân và chuyển tới bệnh viện đúng tuyến.

Sau khi nghe giải thích chuyên khoa rõ hơn thì gia đình hai sản phụ đã rất vui vẻ và gỡ các thông tin trên mạng xã hội của họ. Hiện tại, các thông tin còn lại trên mạng xã hội không phải là ý kiến của khách hàng mà do cộng đồng mạng chụp lại và đưa lên các diễn đàn để tranh luận.

Theo sản phụ O. chia sẻ sáng 18/2, chị O. đã sinh con tại Vĩnh Phúc. Chị O. cho rằng chị không bán hàng online, không cần câu view nhưng do bệnh viện đã gọi điện xin lỗi nhiệt tình nên chị O. đã gỡ các thông tin trên Facebook của mình xuống.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!