BS Trần Thị Bích Lan: Lý giải hiện tượng nam giới tiểu dầm sau uống rượu bia

Cần biết - 05/20/2024

Đái dầm không phải bệnh chỉ trẻ nhỏ mới mắc phải.

BS Trần Thị Bích Lan: Lý giải hiện tượng nam giới tiểu dầm sau uống rượu bia

Việc nam giới có những hành động không đẹp mắt sau khi say xỉn không phải là chuyện lạ lẫm. Tuy nhiên, có những trường hợp người say xỉn sau khi uống rượu bia lại có dấu hiệu… đái dầm. Việc này có thể thỉnh thoảng xuất hiện nên người say không phát hiện và đến khi nhận ra mới tá hỏa thực sự.

Theo BS. Trần Thị Bích Lan - Từng làm việc tại Bệnh viện E Trung ương cho biết: ‘Nếu uống bia nhiều buổi tối, say xỉn, ngủ mê man mà đái ra quần thì không phải là bệnh lý. Nếu có uống bia nhiều nhưng vẫn tỉnh táo và đêm ngủ bị đái dầm thì đó là bệnh lý cần đi khám và điều trị’.

Chứng đái dầm do 2 nguyên nhân: do rối loạn về tâm lý hoặc do cấu trúc bất thường ở hệ tiết niệu gây nên. Nếu bạn cho rằng, biểu hiện đái dầm của mình là không bình thường thì cần đến khoa thận tiết niệu khám để kiểm tra hệ thống tiết niệu.

Trường hợp hệ tiết niệu hoàn toàn bình thường thì đái dầm do căn nguyên tâm lý vấn đề này thuộc chuyên khoa tâm thần điều trị. Bệnh có thể chữa trị đơn giản nhưng cần thiết phải tìm đúng nguyên nhân gây bệnh.

>> Xem thêm: Hỏi - đáp về bệnh đái dầm

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!