BSCKII Vũ Thị Lừu: Điều trị bệnh dày sừng nang lông

Cần biết - 05/15/2024

Biểu hiện của bệnh dày sừng nang lông thể hiện bằng các sẩn sừng có kích thước khoảng 1-2 mm, màu hơi trắng hoặc xám.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Điều trị bệnh dày sừng nang lông

Vị trí thường gặp nhất là ở mặt ngoài 2 cánh tay, phần bên ngoài 2 đùi, ít hơn ở mông, cẳng tay… Đôi khi vùng bị bệnh viêm đỏ ngứa.

Tổn thương của bệnh dày sừng nang lông là do sự tích tụ chất keratin nhiều hơn bình thường ở lỗ chân lông làm cho sợi lông không mọc ra ngoài được. Điều này khiến sợi lông bên dưới bị cuộn lại hoặc các chất bã nhờn bị ứ đọng.

Để điều trị bệnh dày sừng nang lông, BSCKII. Vũ Thị Lừu - Bệnh viện E cho biết: 'Việc điều trị chỉ mang tính chất điều trị triệu chứng, tức là làm tiêu dần các nút sừng và hạn chế tái phát.

Tốt nhất người bệnh nên đi khám chuyên khoa da liễu để được chẩn đoán chính xác và điều trị kịp thời. Khi bị bệnh không nên dùng xà phòng tắm vì tính kiềm của xà phòng sẽ gây kích thích da. Nên dùng các sản phẩm sữa tắm giữ ẩm. Đặc biệt hạn chế tối đa việc cọ xát trên bề mặt da tổn thương bởi vì động tác này sẽ làm cho bệnh nặng hơn.

Hiện nay chưa có phương pháp nào điều trị khỏi hẳn bệnh nhưng có nhiều cách làm giảm triệu chứng của bệnh như thuốc thoa chứa vitamin A, chứa urea, các thuốc giữ ẩm và bôi trơn'.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!