BSCKII Vũ Thị Lừu: Phương pháp điều trị Spurs xương

Cần biết - 04/29/2024

Phương pháp điều trị, nếu có, cho spurs xương phụ thuộc vào nơi và mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Phương pháp điều trị Spurs xương

Spurs xương là cựa xương phát triển dọc theo các cạnh của xương. Xương spurs, bản thân không phải là đau đớn, nhưng có thể chà các dây thần kinh gần đó gây đau.

Spurs xương, còn được gọi là gai xương, có thể hình thành trên bất kỳ xương nào. Thường tạo thành xương ở các khớp. Tuy nhiên, cũng có thể được tìm thấy nơi dây chằng và gân kết nối với xương. Spurs xương cũng có thể hình thành trên các xương của cột sống.

Hầu hết spurs xương không gây ra triệu chứng và có thể không bị phát hiện trong nhiều năm.

Về điều trị Spurs xương, BSCKII. Vũ Thị Lừu - Bệnh viện E cho biết: Cho đến nay, không có điều trị cụ thể cho spurs xương.

Nếu cựa xương không gây đau hoặc nếu không giới hạn phạm vi cử động khớp xương, có thể sẽ không cần điều trị. Nếu cần điều trị, thường hướng vào các vấn đề cơ bản để ngăn chặn tổn thương khớp.

Thuốc: Nếu cựa xương gây đau, Bác sĩ có thể khuyên nên dùng loại thuốc chống viêm không steroid (NSAID) để giảm đau.

Phẫu thuật: Spurs xương giới hạn phạm vi chuyển động hoặc gây ra các vấn đề khác mà hạn chế khả năng vận động có thể cần phẫu thuật. Những tùy chọn phẫu thuật sẽ phụ thuộc vào vị trí spurs xương và tình hình cụ thể.

Phẫu thuật để loại bỏ spurs xương có thể được thực hiện trong một quy trình mở, có nghĩa là các bác sĩ phẫu thuật rạch da xung quanh khớp để tiếp cận vào các khớp. Hoặc loại bỏ xương có thể được thực hiện qua nội soi khớp. Trong quá trình này, các bác sĩ phẫu thuật sẽ rạch một vài vết nhỏ để chèn các công cụ phẫu thuật đặc biệt. Trong khi phẫu thuật nội soi, bác sĩ phẫu thuật sử dụng một máy ảnh nhỏ để xem bên trong khớp.

>>Xem thêm: Hỏi đáp về bệnh gai cột sống

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!