BSCKII Vũ Thị Lừu: Tìm hiểu về bệnh tăng tiết mồ hôi

Cần biết - 05/10/2024

Theo y học hiện đại, có 2 loại tăng tiết mồ hôi là tăng tiết mồ hôi thứ phát và tăng tiết mồ hôi tiên phát.

BSCKII Vũ Thị Lừu: Tìm hiểu về bệnh tăng tiết mồ hôi

Nguyên nhân của bệnh tăng tiết mồ hôi là do cường giao cảm. Yếu tố gây kích thích tăng tiết mồ hôi nhiều như: Thời tiết nóng nực hay xúc động sẽ làm tăng tiết mồ hôi trên toàn cơ thể, ngay cả khi mùa đông.

- Những yếu tố thông thường khác có thể gây tăng tiết mồ hôi như: tập thể dục thể thao, giao hợp, ăn thức ăn nóng có vị cay, uống rượu.

Bệnh tăng tiết mồ hôi có thể kéo dài nhiều năm mà không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Tuy nhiên, bệnh gây ảnh hưởng nhiều đến sinh hoạt và lao động, nhất là trong những trường hợp ra mồ hôi nhiều ở tay và chân.

Để điều trị tăng tiết mồ hôi, BSCKII. Vũ Thị Lừu - Bệnh viện E cho biết:

'Có thể sử dụng chất chống mồ hôi, liệu pháp điện di, tiêm botox, phẫu thuật cắt hạch thần kinh giao cảm… để điều trị bệnh.Tuy nhiên, những phương pháp này thường được áp dụng điều trị tăng tiết mồ hôi ở tay, chân, nách.

Đối với hiện tượng ra mồ hôi đầu, hiện tại chưa có phương pháp nào điều trị dứt điểm. Song người bệnh có thể tìm hiểu các phương pháp điều trị bằng Đông y. Bên cạnh đó nên áp dụng chế độ sinh hoạt sinh hoạt, ngủ nghỉ điều độ, bổ sung vitamin C và canxi'.

>>Xem thêm:Hỏi đáp về bệnh viêm da dầu

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!