Các bài tập giúp tăng chiều cao cho bạn (Phần 1)

Vóc dáng - 04/30/2024

Chiều cao đóng vai trò rất quan trọng trong việc cải thiện vóc dáng. Những bài tập giúp tăng chiều cao sẽ giúp bạn có vóc dáng lý tưởng.

Chiều cao đóng vai trò quan trọng giúp cải thiện tầm vóc của bạn. Chăm chỉ luyện tập thường xuyên để bạn có được vóc dáng như mong đợi.

Bạn muốn tăng chiều cao nhưng luôn tuyệt vọng vì không có cách để cải thiện chiều cao? Đừng quá thất vọng, bởi ngày nay đã xuất hiện những phương pháp giúp bạn cải thiện chiều cao của mình đấy.

Bạn có thể nghe đến một số loại thuốc và phương pháp châm cứu giúp bạn tăng chiều cao. Tuy nhiên, đa số những phương pháp này khá tốn kém và có thể gây những phản ứng phụ liên quan. Hơn nữa, không có gì đảm bảo 100% phương pháp này thành công. Do đó, cách tốt nhất giúp bạn tăng chiều cao là kết hợp phương pháp tự nhiên như tập thể dục với chế độ ăn uống hợp lý.

Tập thể dục thích hợp giúp tăng cường cơ bắp của bạn, giải phóng hormone tăng trưởng có tác dụng tăng chiều cao. Chế độ ăn uống hợp lý giữ cho các hormone này hoạt động khỏe mạnh và giúp tái tạo chức năng cơ thể bạn. Dưới đây là 10 bài tập giúp tăng chiều cao bạn nên tham khảo:

1. Tập xà đơn

Trọng lực tác động xấu đến chiều cao của bạn bằng cách nén các khớp xương của bạn và làm sẹo sụn, khiến cho bạn có chiều cao hạn chế. Tập xà đơn là một cách đơn giản giúp bạn cải thiện vấn đề này.

Tập xà đơn làm cho trọng lượng cơ thể bạn nhẹ hơn, kéo giãn cột sống và giảm sự kéo lên các xương sống, làm tăng chiều cao từ 2–4cm. Tuy nhiên, phương pháp này không cho bạn thấy tác dụng ngay lập tức.

Bạn nên đặt xà đơn ở nơi có chiều cao đủ cho bạn với tới và di chuyển. Nếu bạn không thể tập xà đơn với toàn cơ thể thì bạn nên hơi uốn cong đầu gối một chút để treo tự do và giảm trọng lượng cơ thể khi hít xà đơn. Bạn nên lưu ý trong khi nắm thanh xà đơn, lòng bàn tay của bạn phải hướng ra ngoài.

Trong khi hít xà đơn, bạn hãy giữ tay, vai và hông thoải mái nhất có thể, để trọng lực có thể kéo cơ thể một cách hiệu quả hơn. Nếu muốn đẩy nhanh quá trình tăng chiều cao, bạn có thể dùng thêm quả tạ kẹp ở dưới chân khi hít xà đơn. Quá trình này bạn nên giữ kéo dài trong 20 giây và lặp lại ít nhất 3 lần. Cách tập như vậy chắc chắn sẽ đem lại cho bạn kết quả rõ rệt về chiều cao.

2. Bơi trên cạn

Bài tập này còn được gọi là “sự khởi động thay thế” và về cơ bản nó tập trung tác động vào lưng dưới của bạn.

Để bắt đầu, bạn đặt bụng xuống 1 mặt phẳng với cơ thể bạn hoàn toàn mở rộng, đặt cánh tay thẳng trước mặt với lòng bàn tay hướng xuống sàn nhà. Sau đó nâng cánh tay trái cao hơn cánh tay phải của bạn. Giữ chân thẳng, nâng chân phải khỏi mặt đất cao tối đa có thể. Giữ tư thế đó tối thiểu 4 giây, nếu có thể hãy cố gắng duy trì trong 20 giây và sau đó lặp lại chân và bàn tay kia.

3. Động tác gym cho khung xương chậu

Đây cũng là động tác gym đơn giản giúp bạn phát triển chiều cao. Khi tập động tác này, bạn sẽ cảm thấy các cơ bị căng lên, làm tăng áp lực xuống cột sống và hông.

Đầu tiên, bạn nằm trên lưng, đặt vai và cánh tay trên sàn; uốn cong đầu gối của bạn và kéo chân càng gần mông càng tốt. Tiếp theo, bạn uốn cong lưng để đẩy xương chậu lên trên. Bạn giữ tư thế này trong 20 đến 30 giây. Động tác tập thể dục này giúp tăng sự dẻo dai cho phần hông trước.

4. Yoga giúp tăng chiều cao

Bài tập yoga này nhằm kéo giãn cột sống, giúp cột sống  mềm dẻo và linh hoạt. Ngoài ra, động tác này có lợi cho sự phát triển của sụn giữa các đốt sống, làm tăng chiều cao theo mong muốn của bạn.

Để thực hiện, bạn duỗi thẳng bàn chân, trườn người lên, ưỡn cổ, uốn cong cột sống ra sau và hít thở đều. Động tác này có tác dụng kéo giãn cột sống, tăng cường sức mạnh cho các cơ vùng lưng. Giữ tư thế từ 5–30 giây và tập đi tập lại động tác đó 3–4 lần hàng ngày sẽ đem đến cho bạn hiệu quả rõ rệt.

5. Động tác “siêu rắn hổ mang”

Bạn nằm úp mặt xuống sàn nhà, úp lòng bàn tay và cánh tay để dưới vai, vuông góc với sàn. Bắt đầu nâng cột sống lên bằng cách uốn người, nâng cằm lên càng cao càng tốt. Thực hiện động tác này lặp đi lặp lại 3–4 lần liên tục với thời gian mỗi lần thực hiện từ 10–20 giây.

Bạn hãy cùng Hello Bacsi khám phá thêm nhiều động tác khác ở phần 2 để áp dụng cho bản thân bạn nhé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!