Các loại rau củ đầu tiên bé nên ăn

Dinh dưỡng cho Trẻ - 04/20/2024

Đâu là các loại rau củ bé nên ăn? Hãy thử cho bé ăn 7 loại rau củ được chuyên gia của Hello Bacsi chia sẻ trong giai đoạn con bạn bắt đầu ăn dặm.

Các loại rau củ là những món ăn cai sữa hoàn hảo vì chúng có vị ngọt tự nhiên và kết cấu mịn khi xay nhuyễn. Hãy thử cho bé ăn các loại rau củ sau trong giai đoạn con bạn bắt đầu ăn dặm.

Cà rốt

Cà rốt rất giàu beta carotene, sat và là dạng thực vật của vitamin A, đồng thời nó cũng là thức ăn cai sữa rất tuyệt vời bởi đối với em bé nó có vị ngọt tự nhiên. Các loại cà rốt già có màu sậm thường chứa nhiều beta carotene hơn cà rốt non.

Bí đỏ

Bí đao rất giàu sắt, vitamin, muối khoáng và beta carotene. Ngoài ra loại rau củ này còn rất dễ tiêu hóa và ít gây dị ứng, do đó nó là một thực phẩm cai sữa hoàn hảo.

Củ cải trắng

Củ cải trắng cung cấp một nguồn tinh bột và chất xơ dồi dào. Chúng cũng chứa các vitamin C và E chống oxy hóa. Thêm vào đó, củ cải trắng có vị ngọt tự nhiên có thể giúp món ăn của bé thêm hấp dẫn. Ăn củ cải trắng có thể giúp con bạn chữa ho tiêu đờm, làm sạch hệ tiêu hóa một cách tự nhiên và tăng sức đề kháng cho bé.

Khoai lang

Khoai lang có hai loại: loại có ruột màu cam và ruột màu kem. Cả hai đều là nguồn cung cấp kali, vitamin C và chất xơ dồi dào. Tuy nhiên, bạn nên sử dụng giống ruột cam bởi đây là một nguồn cung cấp beta-carotin dồi dào, giúp ngăn ngừa một số loại ung thư và loại bỏ những chất độc hại cho bé.

Dưa leo

Dưa leo là một nguồn cung cấp beta carotene dồi dào, nhưng hầu hết các chất dinh dưỡng nằm trong da, do đó bạn không nên bóc bỏ vỏ khi cho bé ăn. Ăn dưa leo rất tốt cho sức khỏe răng miệng, hệ tiêu hóa của bé.

Bông cải xanh

Bông cải xanh là một thực phẩm tốt cho sức khỏe vì nó là một nguồn cung cấp vitamin C rất dồi dào và chứa beta carotene, acid folic, sắt, kali cùng các chất dinh dưỡng thực vật giúp chống ung thư. Bông cải xanh tốt nhất nên được hấp hoặc chế biến bằng lò vi sóng vì khi đun sôi trong nước, lượng vitamin C trong bông cải xanh sẽ giảm đi một nửa. Nếu bé ghét hương vị của bông cải xanh, bạn có thể trộn bông cải xanh với một loại rau có vị ngọt như khoai lang hoặc bí rợ.

Khoai tây

Khoai tây rất giàu tinh bột, vậy nên rất thích hợp để bổ sung vào bữa ăn của những trẻ bị thiếu cân. Bên cạnh đó khoai tây còn chứa kali và vitamin C rất tốt cho sức khỏe của bé. Khoai tây có thể giúp cải thiện chức năng não của bé và giúp hệ tiêu hóa của bé hoạt động thuận lợi hơn. Ngoài ra, loại rau củ này có thể kết hợp được với hầu hết các loại rau trong bữa ăn của bé.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!