Các loại sữa bột cho bé ăn dặm mẹ cần biết

Thiết Yếu - 04/26/2024

Hầu hết các dòng sữa bột trên thị trường hiện nay đều chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn đầu tiên của trẻ là từ 0-6 tháng và giai đoạn 2 từ 6 đến 12 tháng. Sữa ở giai đoạn hai còn gọi là sữa bột ăn dặm do giai đoạn này bé đã có thể tập ăn dặm. Nhưng trong vô vàn các loại sữa công thức cho bé ở giai đoạn 6 đến 12 tháng mẹ nên chọn loại nào? Lily & WeCare chia sẻ cùng mẹ 5 loại sữa đang được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay.

Hầu hết các dòng sữa bột trên thị trường hiện nay đều chia thành 2 giai đoạn: giai đoạn đầu tiên của trẻ là từ 0-6 tháng và giai đoạn 2 từ 6 đến 12 tháng. Sữa ở giai đoạn hai còn gọi làsữa bột ăn dặm do giai đoạn này bé đã có thể tập ăn dặm. Nhưng trong vô vàn các loại sữa công thức cho bé ở giai đoạn 6 đến 12 tháng mẹ nên chọn loại nào?Lily & WeCare chia sẻ cùng mẹ 5 loại sữa đang được nhiều mẹ tin dùng nhất hiện nay.

1. Similac Isomil IQ Step 2

Similac Isomil IQ Step 2 là sản phẩm dành riêng cho các bé dị ứng với đạm sữa bò và khó tiếp nhận lactose Similac Isomil IQ. Cùng thành phần đạm dễ tiêu hóa tinh chế từ đạm đậu nành, rất phù hợp cho trẻ dị ứng đạm sữa bò, rối loạn chuyển hóa galactose, không tiếp nhận đường lactose, hoặc tiêu chảy. Ngoài ra, sữa Similac Isomil IQ 2 còn giúp bé phát triển tốt về ngôn ngữ, trí tuệ và thị giác nhờ chứa hệ dưỡng chất IQ, bao gồm DHA, AA, omega 3, omega 6, cholin, taurin, kẽm, sắt và nhiều dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của trí não cũng như thị giác trẻ. Trong công thức sữa còn có chứa lượng lớn nucleotide tự nhiên giúp tăng cường sức đề kháng cho con. Nhờ thế mà trẻ sẽ ít ốm đau và luôn khỏe mạnh. Cùng hỗn hợp chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ đã được nghiên cứu lâm sàng chỉ ra giúp gia tăng hấp thụ canxi, hỗ trợ xương và chắc khỏe răng.

Giá bán tham khảo: 269.000 đồng/hộp 400gr.

Các loại sữa bột cho bé ăn dặm mẹ cần biết

2. Abbott Grow 2

Abbott Grow 2 cũng là một sản phẩm của Abbott , sữa Grow 2 giúp trẻ có hệ miễn dịch khỏe mạnh, hỗ trợ tốt cho sức đề kháng. Công thức gồm GOS, giúp trẻ tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa, bên cạnh đó còn chứa phức hợp các dưỡng chất như beta-caroten, kẽm, và các chất chống oxi hóa như vitamin C & E tăng cường sự khỏe mạnh hệ miễn dịch cho bé. Bên cạnh cung cấp đủ chất dinh dưỡng giúp bé khỏe và hỗ trợ hệ miễn dịch tốt thì Abbott Grow 2 còn có chứa hỗn hợp chất béo 100% từ dầu thực vật, đặc biệt không chứa dầu cọ đã được chứng minh lâm sàng giúp trẻ hấp thu canxi tốt hơn nhiều lần. Cộng với công thức được thiết kế khoa học giàu vitamin D, canxi, và tỷ lệ canxi/phospho phù hợp hỗ trợ phát triển xương chắc khỏe.

Giá bán tham khảo: 277.000 đồng/hộp 900gr

>>> Xem thêm: Thời điểm tốt nhất để cho bé ăn dặm

Các loại sữa bột cho bé ăn dặm mẹ cần biết

3. Dutch Lady Gold Step 2

Đây là sản phẩm sữa mới được đặc chế dành riêng cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên, với công thức tiên tiến nhất nhằm cung cấp năng lượng cho não bộ của trẻ. Với công thức bao gồm DHA và AA giúp trẻ phát triển hoàn thiện cấu trúc của não bộ và võng mạc, giúp mắt sáng cùng não bộ hoạt động hiệu quả. Cùng các Sphingomyelin và SA giúp hỗ trợ tăng trưởng các tế bào thần kinh cũng như phát triển các kết nối thần kinh.

Dutch Lady Gold Step 2 còn có thành phần chứa PalatinoseTM cung cấp cho trẻ nguồn năng lượng dài lâu và ổn định cho trí não, giúp trí não trẻ hoạt động hiệu quả cùng với TT-Ratio giúp tăng cường khả năng tiếp thu, xử lý thông tin, giúp trẻ hiểu nhanh hơn. Tỉ lệ choline hợp lý có trong sữa sẽ giúp trẻ tăng cường trí nhớ. Ngoài ra các loại vitamin B1, B2, B12 cũng hỗ trợ quá trình học hỏi và ghi nhớ ở trẻ. Cùng các khoáng chất magiê và kẽm giúp hỗ trợ khả năng chú ý và tập trung trong học tập. Thêm đạm, sắt, vitamin C, axít folic, giúp trẻ phát triển cân nặng, rất cần thiết cho sự phát triển thể chất toàn diện.

Giá bán tham khảo: 305.000 đồng/hộp 900gr

Các loại sữa bột cho bé ăn dặm mẹ cần biết

4. Enfamil A+2

Sữa Enfamil A+2 tốt cho sự phát triển trí não cũng như khả năng miễn dịch của trẻ. Enfamil A+2 đã được chứng minh lâm sàng về hàm lượng DHA và ARA có trong sữa theo khuyến cáo của FAO/WHO nhằm cải thiện khả năng tập trung khi bé 9 tháng tuổi, cải thiện khả năng xử lý tình huống lúc bé 9 tháng tuổi cũng như tăng chỉ số phát triển trí tuệ của trẻ lên 7 điểm lúc 18 tháng tuổi. Enfamil A+2 còn giúp tổng hợp Acetylcholine, một chất dẫn truyền thần kinh quan trọng có liên quan đến khả năng ghi nhớ, học hỏi ở trẻ. Tuy nhiên do sữa có chứa khá nhiều đường, khiến một số trẻ em tăng cân nhanh hơn so với dự tính ban đầu. Các mẹ nếu không thích điều này cần lưu khi chọn sữa cho trẻ.

Giá bán tham khảo: 390.000 đồng/hộp 900gr

Trên đây là 4 loại sữa bột ăn cho bé dặm Lily & WeCare giới thiệu cùng các mẹ. Chúc các mẹ có sự lựa chọn phù hợp nhất cho con.>>> Xem thêm: Tập cho trẻ ăn dặm kiểu Nhật như thế nào là đúng chuẩn?

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!