Các lớp học yoga trong trường học có thể giúp trẻ chống lại stress, lo lắng

Vui khỏe - 04/27/2024

Nghiên cứu mới chỉ ra rằng tập yoga và thiền ở trường học giúp giảm stress và lo âu ở trẻ, cải thiện sức khỏe thể chất và cảm xúc.

Các nhà nghiên cứu từ ĐH Tulane, Mỹ đã làm việc với một trường công lập để đưa thiền và yoga vào chương trình của nhà trường dành cho những học sinh đang cần được hỗ trợ. Học sinh lớp 3 được sàng lọc các triệu chứng lo âu vào đầu năm học được chia thành 2 nhóm. Nhóm đối chứng gồm 32 học sinh được chăm sóc thông thường bao gồm các tư vấn và các hoạt động khác do nhân viên xã hội của nhà trường thực hiện. Nhóm can thiệp gồm 20 học sinh thực hiện tập yoga/thiền trong 8 tuần.

Các lớp học yoga trong trường học có thể giúp trẻ chống lại stress, lo lắng

Các học sinh trong nhóm can thiệp thực hiện các hoạt động vào đầu ngày học. Các phiên tập bao gồm tập thở, hướng dẫn thư giãn, một số tư thế yoga truyền thống thích hợp cho trẻ. Nghiên cứu này đã đánh giá chất lượng sống liên quan tới sức khỏe của mỗi nhóm trước và sau khi can thiệp, sử dụng hai công cụ nghiên cứu rộng rãi.

Alessandra Bazzano, trợ lý giáo sư tại ĐH Tulane cho biết: Can thiệp đã cải thiện chất lượng sống tâm lý xã hội và tình cảm cho học sinh khi so với bạn cùng tuổi nhận được sự chăm sóc thông thường. Chúng tôi cũng nghe từ các giáo viên về lợi ích của việc sử dụng yoga trong các lớp học và họ đã báo cáo việc tập yoga thường xuyên hơn mỗi tuần và qua mỗi ngày trong lớp sau khi can thiệp. Các nhà nghiên cứu tập trung vào học sinh lớp 3 vì đây là thời điểm quan trọng của học sinh tiểu học và áp lực học hành gia tăng.

BS Thu Vân

(Theo Indianexpress)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!