Các tư thế yoga giúp đánh tan mỡ bụng nhanh chóng

Vóc dáng - 04/30/2024

Ngoài chế độ ăn kiêng, luyện tập các tư thế yoga cũng là một cách hiệu quả giúp đánh bay lượng mỡ thừa trong một thời gian ngắn.

Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh đối với các chị em phụ nữ. Bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn kiêng, tập yoga cũng là một cách hiệu quả giúp đánh bay lượng mỡ thừa trong một thời gian ngắn.

Yoga đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tập yoga thường xuyên không chỉ đem lại tác dụng trong việc xoa dịu căng thẳng, điều hòa tâm trí mà còn giúp tăng tính linh hoạt và khả năng giữ thăng bằng của cơ thể, đặc biệt là giúp giảm mỡ vùng bụng một cách hiệu quả.

Dưới đây là những tư thế yoga giúp bạn đánh tan mỡ bụng và có một vòng eo săn chắc.

1. Tư thế chiếc thuyền – boat pose (Navasana)

Bạn có thể thực hiện tư thế chiếc thuyền mà không cần sự hỗ trợ của bất cứ đạo cụ yoga nào. Từ tư thế ngồi duỗi thẳng chân, bạn hãy nâng phần trên và chân tạo thành hình chữ V. Nếu không thể kéo dài hoàn toàn chân, bạn có thể uốn cong phần đầu gối để thực hiện động tác dễ dàng hơn. Hãy ráng giữ nguyên tư thế này trong 30 giây và sau đó lặp lại. Việc sử dụng một số đạo cụ yoga khi luyện tập tư thế này có thể giúp bạn giảm đau lưng hơn.

2. Tư thế cái cung – Bow pose (Dhanurasana)

Tư thế này yêu cầu bạn nằm sấp, đồng thời uốn cong đầu gối và tay giữ hai cổ chân. Để thực hiện tư thế này, bạn hãy bắt đầu đặt hai đầu gối song song nhau, dùng tay kéo chân lên cao tạo thành một hình vòng cung, cằm hướng lên, chỉ vùng bụng được chạm đất. Sau đó, bạn trở về tư thế ban đầu và thả lỏng một phút trước khi lặp lại. Tư thế này giúp giảm mỡ bụng bằng cách kéo nén cột sống, siết chặt các dây thần kinh, giảm thiểu lưu thông máu trong suốt quá trình thực hiện động tác. Sau khi thả lỏng, máu sẽ lưu thông tốt hơn, đồng thời làm tăng tính linh hoạt cột sống của bạn.

3. Tư thế rắn hổ mang – Cobra pose (Bhujangasana)

Đầu tiên, bạn nằm sấp, đồng thời tay đặt dưới vai, trán áp mặt đất. Tư thế này đòi hỏi việc sử dụng cơ lưng; nâng cơ thể lên và giữ đầu ở mức cao nhất. Bạn nên chống tay trên mặt đất và không ép quá căng. Tư thế này giúp bạn kéo giãn tối đa cột sống và giảm đáng kể lượng mỡ bụng. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn không kéo giãn quá mức để tránh tình trạng đau lưng.

4. Tư thế con mèo – Cat pose (Marjarasana)

Tư thế con mèo rất thích hợp cho những người mới bắt đầu luyện tập. Bắt đầu tư thế bằng việc đặt đầu gối bên dưới hông và bàn tay dưới vai. Tiếp theo, hít vào, giữ toàn thân thẳng và đẩy bụng xuống sàn. Sau đó, thở ra, nâng bụng và cột sống lên phía trần nhà, đầu cúi xuống nhìn vào vùng rốn. Lặp lại động tác từ 10−20 lần, kết hợp với việc thở sâu và đều đặn để đạt hiệu quả cao.

5. Tư thế đứng xoay – Standing twist

Đầu tiên, bạn hãy đứng trên một mặt phẳng với hai cánh tay duỗi thẳng ngang vai hướng về hai bên, hơi cong đầu gối một chút và xoay phần thân trên về phía bên phải. Sau đó, xoay sang trái và tiếp tục xoay từ phải sang trái một cách liên tục. Điều quan trọng là bạn cần kết hợp tư thế với việc hít thở đều. Tư thế này tác động vào vùng eo, có tác dụng trong việc giảm mỡ ở vùng bụng.

6. Thư giãn

Đây là tư thế yoga đơn giản nhất giúp hỗ trợ giảm mỡ bụng. Để thực hiện tư thế này, bạn hãy nằm xuống và hít thở sâu, dành 5 phút để thư giãn toàn bộ các nhóm cơ chính. Thư giãn có thể giúp bạn kiểm soát sự căng thẳng và ngăn ngừa lượng mỡ cao.

7. Những điều bạn cần lưu ý khi luyện tập

Bạn cần hít thở đều liên tục suốt quá trình tập luyện và tránh tình trạng căng thẳng khi tập. Hít thở sâu giúp bạn tối đa hóa các lợi ích của động tác. Khi cảm thấy chóng mặt, bạn hãy ngồi hoặc nằm xuống và hít thở sâu.

Ngoài ra, bạn cần lựa chọn các động tác yoga phù hợp với mục đích và khả năng của bản thân. Bạn có thể tham khảo một số phương pháp yoga hiệu quả trong việc giảm cân sau:

  • Ashtanga yoga: Đây là một trong những phương pháp cổ xưa nhất của yoga dựa trên giáo lý yoga cổ đại. Các tư thế này đòi hỏi kỹ thuật cao và cường độ mạnh nhằm mục đích tạo cơ bắp và làm bạn đổ mồ hôi nhiều;
  • Bikram yoga: Phương pháp này bao gồm 26 tư thế được thực hiện trong một phòng được sưởi ấm đến 105 độ. Bikram yoga tốt cho nhịp tim và làm bạn đổ mồ hôi nhiều để đốt cháy lượng calo;
  • Vinyasa yoga: Đây là một chuỗi các tư thế liên tục, được phân thành các mức độ khác nhau từ dễ đến khó cho người mới tập và người tập lâu năm. Phương pháp yoga này cũng có thể được thực hiện trong một căn phòng được sưởi ấm.

Yoga là một trong những lựa chọn hiệu quả trong việc làm giảm mỡ bụng. Hãy thử áp dụng những tư thế yoga trên để có được một vòng eo săn chắc bạn nhé.

Bạn có thể quan tâm đến chủ đề:

  • 6 thực phẩm giúp giảm mỡ bụng tốt nhất
  • Yoga – “bạn tốt” của người bị trượt đốt sống cổ
  • 4 tư thế yoga dành riêng cho dân văn phòng

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!