Cách chăm sóc răng nhạy cảm

Kỹ năng sống - 04/28/2024

Răng nhạy cảm bắt nguồn từ việc chải răng không đúng cách, cọ xát quá mạnh khi chải răng hoặc dùng bàn chải có lông cứng...

Tại Việt Nam, tỷ lệ người có răng nhạy cảm chiếm cao trong cộng đồng (hơn 40%). Răng nhạy cảm là hiện tượng răng bị ê buốt khi ăn, uống đồ ăn, thức uống nóng, lạnh, chua, ngọt... Hiện tượng này thường phổ biến ở người trưởng thành.

Nguyên nhân bắt nguồn từ việc chải răng không đúng cách, cọ xát quá mạnh khi chải răng, dùng bàn chải có lông cứng, tẩy trắng răng. Ngoài ra, tình trạng này còn do thói quen sử dụng đồ ăn, thức uống có tính axít cao, làm mòn men răng, dẫn đến lộ ngà. Điều này làm răng bị ê buốt khi gặp các kích thích tố như nóng, lạnh, chua, ngọt… Trong điều kiện sống hiện đại, đồ ăn thức uống chứa các kích thích tố nêu trên chính là nguyên nhân khiến tỷ lệ người có răng nhạy cảm tăng cao.

Cách chăm sóc răng nhạy cảm

Ảnh minh họa

Ê buốt răng do răng nhạy cảm khiến nhiều người phải từ bỏ những món chứa nhiều vitamin có lợi cho sức khỏe như hoa quả, nước trái cây có vị chua... Hơn nữa, ê buốt răng khiến nhiều người ngại chải răng kỹ nên dễ dẫn đến các bệnh lý răng miệng khác như sâu răng, nha chu… Đặc biệt, về mặt tâm lý, việc chịu đựng những cơn ê buốt gây cảm giác khó chịu, phiền toái.

Hiện tượng ê buốt răng có thể xảy ra bất cứ lúc nào mỗi khi ăn uống hoặc chải răng. Tuy nhiên, đa số người nghĩ rằng đây chỉ là một hiện tượng ê buốt thông thường trong quá trình ăn uống. Do đó, người bệnh không tìm đến sự tư vấn của nha sĩ, không có biện pháp khắc phục kịp thời.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!