Cách trị mụn và vết thâm bằng nha đam 1

Kiến Thức Y Học - 05/08/2024

Nha đam được ví như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng. Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng trị mụn và xóa mờ vết thâm một cách hiệu quả.

Nha đam được ví như “thần dược” của làn da mịn màng, trắng sáng. Các loại mặt nạ từ nha đam rất thích hợp với làn da thường, da khô và da hỗn hợp. Dùng nha đam làm mặt nạ hoặc kết hợp nha đam với một số nguyên liệu khác vừa có tác dụng trị mụn và xóa mờ vết thâm một cách hiệu quả.

1. Vì sao nha đam giúp trị mụn và giảm thâm da?

Nha đam còn có một số tên gọi khác như lô hội, long tu, dứa Tàu. Thân cây nha đam chứa lượng nước lớn, bao gồm vitamin A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như can-xi, natri, kẽm... Chính vì vậy, nha đam công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm.Chất nhầy trong gel (phần thịt) của nha đam có khả năng thấm ướt, tạo độ ẩm cho da, giúp da trắng sáng, mờ vết thâm, trị mụn hiệu quả.

Gel của nha đam còn có tác dụng kích thích sự tổng hợp các collagen và sợi elastin giúp ngăn chặn sự hủy hoại của da khi bị lão hóa. Trong quá trình chăm sóc da, chất gel này giúp se lỗ chân lông, giảm mụn một cách hiệu quả.

Nếu phải thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng khiến da bỏng rát thì chỉ cần một chút dịch nha đam sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy lại cảm giác mát mẻ cho làn da.

Cách trị mụn và vết thâm bằng nha đam
                    
                    
                        
                        1

Làm dịu mát da: Không thể không kể đến tính chất dịu mát và thanh nhiệt của cây nha đam. Nhờ đặc tính này mà hiều quý ông dùng nha đam như một loại gel làm giảm cảm giác đau rát sau mỗi lần cạo râu.

Tái tạo da: Thay vì sử dụng mỹ phẩm đắt tiền, bạn có thể dùng nha đam để có được làn da mềm mịn, trắng hồng tự nhiên.

2. 3 cách làm mặt nạ trị mụn và vết thâm từ nha đam

Nha đam có thể sử dụng hàng ngày và thay thế cho mỹ phẩm chăm sóc da nếu bạn biết cách sử dụng, đơn giản là dùng nhựa nha đam đắp nên mặt mỗi ngày, để vài phút sau đó rửa lại bằng nước sạch hoặc uống nước ép nha đam là bạn đã có được làn da mịn màng, căng tràn sức sống.

Xóa mụn thâm hiệu quả, dưỡng trắng da từ nha đam, nước vo gạo

  • Cách 1: Nước vo gạo để lắng, bỏ nước trong, trộn với nhựa thịt lá nha đam (tỷ lệ nước gạo và dung dịch thịt nha đam bằng nhau). Buổi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy lau mặt sạch rồi thoa đều dung dịch vừa chuẩn bị trên lên mặt, để vậy đến sáng, rửa lại bằng nước ấm.

  • Cách 2: Lấy một lượng vừa đủ nước nha đam và nước vo gạo trộn với nhau. Thoa hỗn hợp này lên vùng da bị nám kết hợp massage nhẹ nhàng. Để trong vòng 30 phút. Rửa sạch với nước ấm. Vùng da bị nám sẽ dần phục hồi một cách hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn từ nha đam, mật ong

Sử dụng 100g nha đam tươi, 10g mật ong. Lấy lá nha đam rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi. Sau đó tiếp tục đun lửa nhỏ trong 15 phút. Chắt nước hòa với mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp dung dịch đã chế lên mặt. Sau 1 tháng, bạn sẽ thấy da mặt được cải thiện đáng kể: Mịn bóng, se khít lỗ chân lông và cải thiện mụn.

Giảm sưng mụn bằng nha đam

Ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Lọc qua bông để được nước nha đam nguyên chất. Nhỏ 2, 3 giọt nước nha đam với 4, 5 giọt nước sạch và thoa đều lên mặt. Có thể cắt phần thịt lá nha đam thành lát mỏng rồi đắp vùng mặt và cổ giống như mặt nạ dưa leo, cà chua. Loại mặt nạ này có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se lỗ chân lông, giảm sưng ở nốt mụn, ngăn ngừa sự hình thành mụn mới.

Cách trị mụn và vết thâm bằng nha đam
                    
                    
                        
                        1

3. Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ nha đam hiệu quả

Vì sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên nên bạn cần chú ý lựa chọn những nguyên liệu tươi. Không riêng gì nha đam mà đối với các loại hoa quả khác như dưa leo, cà chua bạn cũng áp dụng tương tự. Bởi khi tươi là lúc nguồn dinh dưỡng dồi dào và tốt nhất.

Để có được làn da đẹp bạn phải kết hợp đắp mặt nạ dưỡng da và có chế độ làm việc, nghỉ ngơi, ăn uống hợp lý. Không nên thức khuya hay sử dụng nhiều chất kích thích như cà phê, rượu... sẽ ảnh hưởng xấu đến làn da của bạn.

Bạn có thể đắp mặt nạ bất cứ thời gian nào trong ngày, nhưng tốt nhất là vào ban đêm vì lúc này da không phải tiếp xúc với ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm.

Đối với nha đam bạn không nên đắp mặt nạ mỗi ngày. Chỉ nên sử dụng mặt nạ 2-3 lần/tuần và nên cách ngày hãy sử dụng.

Trước khi đắp bạn cần vệ sinh mặt và vùng cổ bằng nước lạnh. Da mặt sạch sẽ giúp dinh dưỡng hấp thụ tốt hơn, hiệu quả của việc đắp mặt nạ cũng cao hơn.

Để chế biến mặt nạ nha đam đúng cách bạn cần chú ý chỉ sử dụng thịt bên trong lá phần màu trắng, nên loại bỏ sạch lớp lá xanh bên ngoài. Tránh hiện tượng gây kích ứng cho da của bạn.

Xem thêm:

  • Cách trị tàn nhang bằng nha đam hiệu quả
  • Thuốc tránh thai từ cây nha đam

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!