Cải thiện sức khỏe trong vòng 60 giây

Sống đẹp - 04/20/2024

Tập thể dục không phải là cách duy nhất giúp bạn tăng cường sức khỏe. Một số cách dưới đây sẽ giúp bạn khỏe, tiết kiệm thời gian.

Cuộn tròn khi nghỉ ngơi

Cuộn tròn như trẻ sơ sinh là tư thế yoga thư giãn và phục hồi sức khỏe nhanh nhất. Sự căng cơ nhẹ nhàng của tư thế này có thể làm dịu đau lưng và đau cổ. Hãy ngồi dựa vào sau và cuộn mình lại trong 1 phút để thư giãn.

Rửa tay

Việc này chỉ mất chừng 20 giây. Đừng nghĩ việc này quá hiển nhiên, rửa tay có thể giảm số người bị tiêu chảy đến 31%, giảm cảm lạnh và các bệnh hô hấp khác đến 21%.

Hãy làm ướt tay bạn bằng nước sạch đang chảy từ vòi, xoa xà bông và chà rửa trong ít nhất 20 giây. Sau đó, rửa tay bằng nước đang chảy và lau khô.

Cải thiện sức khỏe trong vòng 60 giây

Rửa tay có thể giảm số người bị tiêu chảy

Hít đất

Hít đất chừng 1 phút mỗi ngày đem đến cho bạn vòng eo khỏe mạnh, phòng chống đau lưng và cải thiện tư thế.

Dành cho người bạn yêu quý một cái ôm

Một vòng tay ấm áp có thể giúp chúng ta thấy hạnh phúc và thoải mái hơn. Không chỉ vậy, ôm còn làm giảm huyết áp và điều hòa nhịp tim.

Cười

Cười không chỉ làm giảm stress mà còn là một phản ứng sinh lý của cơ thể. WebMD báo cáo, cười 1 phút có thể sản sinh cơ năng gấp 10 lần một chiếc máy trợ tim trong 10 phút. Quá trình bạn cười cũng đốt cháy một ít calo và tăng cường trí nhớ cho não bộ.

Cải thiện sức khỏe trong vòng 60 giây

Cười giúp giảm stress rất hiệu quả

Ăn sô-cô-la đen

Các hợp chất tự nhiên từ ca cao có thể bảo vệ tim mạch, tăng huyết áp, tăng nồng độ cholesterol có lợi, thậm chí còn giúp các mạch máu được tuần hoàn. Có một số bằng chứng còn cho thấy, sô-cô-la giúp giảm nguy cơ tiểu đường và làm đẹp da.

Đưa mắt rời khỏi màn hình

Nếu bạn làm việc bàn giấy hoặc sử dụng máy tính quá nhiều trong ngày, ánh sáng từ màn hình có thể làm hại mắt bạn. Để tránh điều này, hãy làm theo nguyên tắc 20-20-20: Mỗi 20 phút, bạn hãy nhìn vào thứ cách mình 20 feet (6 mét) trong 20 giây.

Thêm quế vào bữa sáng của bạn

Đặc biệt đối với những người bị bệnh tiểu đường, nó có thể hạ thấp lượng đường trong máu, hạ thấp cholesterol, phòng chống bệnh ung thư, sạch miệng, ngừa sâu răng, giảm nguy cơ mắc bệnh truyền nhiễm, giảm viêm trong cơ thể...

Cải thiện sức khỏe trong vòng 60 giây

Quế có tác dụng cải thiện sức khỏe rất hiệu quả

Hít thở sâu

Những lúc bạn cảm thấy căng thẳng, nên thư giãn bằng cách hít thở sâu. Làm như vậy có thể giảm huyết áp, làm chậm sự sản xuất hoóc-môn căng thẳng, thậm chí có thể làm biến đổi những gen xấu.

>>Xem thêm: Giải pháp tăng cường sức khỏe trong năm mới

Ảnh minh họa: Internet

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!