Cải thiện trí nhớ bằng các thực phẩm tự nhiên

Kiến Thức Y Học - 03/29/2024

Sau sinh con, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi, một trong số đó là chứng hay quên. Vậy các chị em cần phải làm gì để thay đổi tình trạng này? Dưới đây là những thực phẩm giúp cải thiện triệu chứng này một cách hiệu quả và an toàn nhất đối với cơ thể.

Sau sinh con, cơ thể người phụ nữ có nhiều thay đổi, một trong số đó là chứng hay quên. Vậy các chị em cần phải làm gì để thay đổi tình trạng này? Dưới đây là những thực phẩm giúp cải thiện triệu chứng này một cách hiệu quả và an toàn nhất đối với cơ thể.

Cải thiện trí nhớ bằng cá hồi

Cá hồi rất giàu protein và axit béo omega-3, vitamin C, D lành mạnh, đây là những chất được coi là chìa khóa cho sức khỏe não bộ. Chúng giúp cơ thể tăng cường trí nhớ, ngăn ngừa tình trạng mất trí nhớ ở người già, phụ nữ sau khi sinh và nguy cơ đột quỵ, sự suy giảm tinh thần. Hãy ăn ít nhất hai khẩu phần cá hồi mỗi tuần để cải thiện trí nhớ. Tuy nhiên, nên lưu ý rằng trước khi ăn cá hồi, bạn cần cẩn thận chọn kỹ nguồn gốc cá.

Cải thiện trí nhớ bằng đu đủ

Không chỉ giàu vitamin tự nhiên, đu đủ còn là một thực phẩm hỗ trợ cải thiện các hoạt động của nhiều bộ phận cơ thể, nhất là trong lĩnh vực tim mạch và ung thư. Thường xuyên ăn đu đủ sẽ giúp cơ thể hồi phục gan, bổ máu, tăng sức đề kháng và tốt cho trí não.

Cải thiện trí nhớ bằng chuối

Quả chuối chứa nhiều vitamin như A, C, D, E, B1, B2, B6, B12 và các khoáng tố. Vì thế chuối rất thích hợp cho người bệnh bị tim mạch, tăng huyết áp, giảm trí nhớ... Ngay khi mỏi mệt, gặp lúc đường huyết hạ thấp, chỉ cần ăn một quả chuối là xong. Chuối vừa có hiệu quả an thần nhẹ nhàng dựa trên cơ chế thư giãn, lại vừa thúc đẩy chức năng tư duy theo hướng lạc quan yêu đời. Các thầy thuốc đã khuyên người dân mỗi ngày ăn hai quả chuối để giúp cải thiện đáng kể thể chất của từng người.

Cải thiện trí nhớ bằng các thực phẩm tự nhiên

Dâu tây là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, yếu tố vi lượng, khoáng chất và vitamin

Dâu tây

Dâu tây là loại trái cây chứa nhiều chất dinh dưỡng, yếu tố vi lượng, khoáng chất và vitamin nên có tác dụng rất tốt trong việc giúp cơ thể làm chậm quá trình lão hóa, tăng trí nhớ và sinh lực, chống ung thư, cải thiện tuần hoàn não và ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. Có thể ăn dâu tây ở dạng tươi hoặc ở dạng sinh tố dâu và sữa, mỗi ngày ăn 300gr - 500gr sẽ rất tốt cho cơ thể.

Táo

Táo là loại trái cây có chứa hàm lượng quercetin- một chất chống oxy hóa đã được chứng minh để bảo vệ chống lại bệnh mất trí nhớ Alzheimer. Ngoài việc giúp bảo vệ trí nhớ và bộ não, táo cũng đã được chứng minh làm giảm các nguy cơ mắc nhiều bệnh ung thư. Ngoài ra, táo cũng được gọi là “quả trí tuệ” và đã được chọn làm thức ăn phụ cho các nhà du hành vũ trụ, để họ có tinh thần lạc quan tin tưởng.

Ngoài ra để cải thiện trí nhớ chị em cũng cần lưu ý những điều dưới đây:

Cải thiện trí nhớ bằng các thực phẩm tự nhiên

Quả chuối chứa nhiều vitamin như A, C, D, E, B1, B2, B6, B12 và các khoáng tố

Nên dành thời gian để cơ thể nghỉ ngơi và thư giãn, tránh làm việc quá căng thẳng, mệt mỏi. Nếu bạn đang gặp những áp lực về việc chăm con và bị mất ngủ dài ngày, nên nhờ người thân giúp đỡ để có thời gian nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc hơn.

Áp dụng những bài tập để rèn luyện khả năng ghi nhớ cho não, ví dụ như trò chơi ghép chữ, giải câu đố,... sẽ có tác dụng cải thiện đáng kể chứng đãng trí sau sinh.

Sau khi sinh, bạn tuyệt đối không được uống cà phê và sử dụng các chất kích thích khác vì sẽ gây hại cho sức khỏe bộ não của bạn.

Thay vì tìm đến những loại thực phẩm chức năng giúp cải thiện trí nhớ, bạn nên xây dựng một chế độ dinh dưỡng thật cân đối, đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, không kiêng khem quá mức. Nên ưu tiên những thực phẩm tốt cho não bộ như: Trứng gà, trứng cá muối, táo xanh, đu đủ, dâu tây, chuối...

Chú ý: Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo, người đọc cần cân nhắc trước khi áp dụng.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!