'Cấp cứu' đôi môi khô nẻ ngay tức thì

Cần biết - 04/19/2024

Đôi môi nứt nẻ vì mùa Đông đang cầu cứu, phải làm sao giờ? Dưới đây là những giải pháp hết sức tự nhiên nhé!

1. Vứt bỏ son có mùi quá thơm

Những nguyên liệu giúp son thơm thường khiến môi khô hơn. Mặc dù vitamin E giúp da mịn màng, nhưng son môi chứa vitamin E cũng chính là tác nhân khiến môi khô. Thay vào đó, bạn nên sử dụng loại son có chứa tinh dầu hướng dương tự nhiên. Tóm lại, son môi làm từ càng ít nguyên liệu càng tốt.

2. Tẩy da chết cho môi 1 lần/tuần

'Cấp cứu' đôi môi khô nẻ ngay tức thì

Những nguyên liệu giúp son thơm thường khiến môi khô hơn (Ảnh minh họa: Internet)

Đúng vậy, môi cũng cần tẩy da chết thường xuyên, trong khi các cô gái hay quên điều này. Bạn không cần phải mua loại mỹ phẩm nào quá đặc biệt, hãy trộn một chút Vaseline với bột soda (hoặc đường) và một thìa nước tinh khiết. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da, dùng bàn chải lông siêu mềm chà nhẹ lên môi.

3. Làm ẩm phòng ở

Trong mùa đông khô hanh, bạn nên trang bị máy tạo hơi nước, làm ẩm phòng ở. Ngoài ra không nên bật điều hòa, thiết bị sưởi ấm ở nhiệt độ quá cao. Không khí ngày đông đã quá khô, nếu nhiệt độ quá nóng sẽ hút cạn kiệt ẩm, khiến da và môi càng khô hơn.

4. Uống đủ nước

Rõ ràng là chúng ta ít cảm thấy khát nước hơn vào mùa đông, nên thường bỏ thói quen uống nước thường xuyên. Tuy nhiên, dù vào mùa nào thì cơ thể, làn da, môi vẫn cần có đủ nước để khỏe mạnh, mịn màng hơn.

5. Tuyệt đối không liếm môi

Đặc biệt, khi môi khô khiến bạn có cảm giác thứ gì đó gợn lăn tăn, nên thói quen liếm môi càng phổ biến. Điều này chỉ làm cho tình trạng thêm tồi tệ.

6. Không lạm dụng thuốc dưỡng môi

Nếu môi quá khô nẻ tới mức bạn phải dùng thuốc hỗ trợ, thì nên hạn chế, tránh uống/bôi liên tục trong thời gian dài. Chỉ nên dùng tối đa trong 2 tuần, và chú ý chỉ điều trị cho môi, tránh bôi lan sang vùng quanh miệng. Hãy xin lời khuyên của bác sĩ nếu thấy dấu hiệu bất thường xảy ra.

>> Xem thêm: Túi ngủ mùa đông: Hiểm họa khôn lường

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!