Câu chuyện phía sau 2 bức ảnh cho con bú mẹ nào cũng từng vật vã trải qua

Làm mẹ - 03/29/2024

Không đơn thuần là một bức ảnh chia sẻ cảm xúc, đằng sau đó là cả một quá trình đấu tranh để có được giây phút quyết định cho con gái 2 tuổi dừng bú mẹ.

Đó chính là lý do tại sao bức ảnh của Maya Vorderstr – một bà mẹ Brazil lại đang gây sốt. Chồng cô đã chia sẻ khoảnh khắc lần đầu tiên cô cho con gái thứ hai bú và giây phút cô cho con bú lần cuối cùng trước khi cai sữa. Không đơn thuần là một bức ảnh chia sẻ cảm xúc, đằng sau đó là cả một quá trình đấu tranh để có được giây phút quyết định cho con gái 2 tuổi dừng bú mẹ.

Câu chuyện phía sau 2 bức ảnh cho con bú mẹ nào cũng từng vật vã trải qua

Maya Vorderstr chia sẻ ảnh lần đầu tiên và lần cuối cùng cho con bú.

Cô chia sẻ: 'Tôi đã không biết rằng vừa cảm thấy rất tự hào vừa rất đau khổ cùng một lúc như thế nào nhưng ngay bây giờ tâm trạng của tôi rất hỗn loạn cả về cảm xúc và tinh thần. Giơ tay lên trong bức ảnh này là điều quá khó khăn khi tôi đang không thể ngăn được nước mắt. Bức ảnh này có nghĩa là tôi sẽ không bao giờ cho con gái bú nữa.

Và cô bé 2 tuổi bắt đầu hành trình cai sữa bằng cách có riêng một chiếc giường ở trong phòng của chị gái. Họ đã nghĩ ra mọi cách có thể để cô bé quên đi nhu cầu bú mẹ. Vào ngày cai sữa thứ ba, mọi việc đã dần trở nên dễ dàng hơn nhưng cảm giác tội lỗi vì đã không còn cho con bú vẫn day dứt đối với Maya Vorderstr.

'Cảm giác tội lỗi khi tôi cảm thấy không đặt con bé lên giường và cho nó bú rất mãnh liệt. Việc nó không còn cần đến tôi nữa thật sự cũng rất đau lòng. Nhưng tôi hy vọng rằng, sau cai sữa sẽ là một hành trình mới trưởng thành hơn cho con gái của mình', cô thú nhận.

Cô cũng cho biết thêm, khi chụp bức ảnh này cho vợ, chồng cô cũng đã khóc – điều mà cô chưa bao giờ thấy ở chồng mình. Khi cô nói mình đã làm hết sức, chồng cô đã nói rằng: 'Không, em đã làm điều tốt nhất vì em đã cho con bé tất cả những gì tốt nhất đối với nó'.

'Tôi yêu gia đình của tôi và rất biết ơn những khoảnh khắc đặc biệt và khó quên như thế này', bà mẹ hạnh phúc nói.

Rõ ràng, đối với những ai từng làm mẹ và cho con bú thì việc cai sữa cho con quả thật mang đến nhiều cảm xúc trái ngược. Chấm dứt một việc làm quen thuộc và gắn bó, khiến bạn sẽ rơi vào cảm giác hụt hẫng. Thêm vào đó, với bản năng người mẹ, việc dừng cho con bú cũng khiến họ day dứt và cảm thấy có lỗi với con, như thể tước đi của đứa bé một thứ gì đó quan trọng.

Không còn sự ôm ấp, che chở mỗi khi cho con bú cũng khiến người mẹ cảm thấy không an toàn cho đứa con. Nhưng họ cũng biết rằng, cai sữa chính là thời điểm đánh dấu bước trưởng thành mới của đứa con thân yêu: sự độc lập sẽ giúp con nhanh chóng hoàn thiện những kỹ năng mới để ngày một lớn khôn.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!