Chấp nhận hay chối bỏ người yêu lưỡng tính?

Sức khỏe giới tính - 05/04/2024

Nếu thực sự không muốn đánh mất tình yêu của mình, hãy thẳng thắn nói lên những mong muốn của bạn.

Người lưỡng tính được đề cập ở đây không phải lưỡng tính về cấu tạo sinh học của cơ thể mà là về tâm lý, có thể yêu và chung sống với người cùng giới lẫn khác giới. Trong bản chất của mỗi người, tình yêu lưỡng tính này vốn đã tồn tại. Trong quan hệ xã hội, chúng ta có thể cảm tình với những người đồng giới và chơi thân thiết với người đó.

Tâm lý của người lưỡng tính

Với những người bình thường, họ có thể kìm nén tình cảm với người đồng giới dừng lại ở mức tình bạn. Tuy nhiên với một số người, họ không phân biệt được đâu là giới hạn. Từ sự nhầm lẫn ban đầu, họ để tình cảm ấy tiếp tục phát triển và dẫn đến quan hệ yêu đương. Song song đó, bản chất của họ vẫn thích người khác giới.
Những người đồng tính nam hoặc nữ thường cố yêu người khác giới để che giấu góc tối trong con người mình.

Chấp nhận hay chối bỏ người yêu lưỡng tính?

Megan Fox là một trong những ngôi sao thừa nhận lưỡng tính

Người lưỡng tính trái lại, họ yêu người khác giới vì thật sự yêu. Từ đó, mối quan hệ xã hội của họ tồn tại song song tình yêu với người đồng giới lẫn khác giới.

Khi không tìm thấy sự thỏa mãn tình cảm hoặc tình dục ở giới này, họ có thể tìm thấy sự bù đắp từ giới kia. Chính vì vậy, cuộc sống của những người lưỡng tính luôn tồn tại mâu thuẫn.

Họ phải che giấu phần lưỡng tính của mình trước gia đình và người yêu khác giới. Họ luôn giày vò bản thân và lo lắng bị người yêu phát hiện. Họ chỉ tiết lộ bản chất thật cho những người tin tưởng nhất và đó chỉ có thể là người yêu đồng giới.

Người lưỡng tính cảm thấy rất mơ hồ về chính mình không biết yêu giới nào hơn, yêu ai hơn giữa hai người tình. Họ luôn chọn người tình khác giới làm người tình chính thức và công khai. Tuy nhiên, họ vừa tự hào vừa cảm thấy tội lỗi vì khả năng yêu được cả hai phái. Tự hào vì họ có thể tùy ý chọn lựa người tình và có thể sống hạnh phúc với cả hai. Đồng thời, có những lúc, họ cảm thấy rất bế tắc và ghê sợ lối sống của bản thân.

Chấp nhận hay chối bỏ?

Những mâu thuẫn trên khiến tình yêu của người lưỡng tính gặp rất nhiều chông gai. Họ thường lưỡng lự quan hệ tay ba hơn là dứt khoát chọn một trong hai người tình. Lối ảnh hưởng này dẫn đến nhiều hệ lụy và ảnh hưởng đến cuộc hôn nhân hiện tại hoặc tương lai của họ.

Khi phát hiện sự thật, liệu bạn đời hoặc người yêu của người lưỡng tính có chấp nhận? Đây được xem là vấn đề lớn nhất mà người lưỡng tính gặp phải. Việc nhìn nhận hay chối bỏ người yêu hoặc bạn đời lưỡng tính của mình còn phụ thuộc vào phạm vi cư xử của mỗi người.

Chấp nhận hay chối bỏ người yêu lưỡng tính?

Megan Fox

Thoạt đầu, khi phát hiện ra người yêu của mình là người lưỡng tính thì hầu hết đều cũng có cảm giác rất sốc, tình yêu như sụp đổ và muốn chia tay ngay lập tức. Nhưng khi bình tĩnh lại, bạn đứng trước hai lựa chọn: từ bỏ hoặc chấp nhận chờ đợi người yêu lưỡng tính ‘thay đổi’.

Nếu không thể chấp nhận tình yêu với người lưỡng tính, bạn nên khéo léo chia sẻ. Việc đề cập đến vấn đề này là nhạy cảm, khó khăn. Nếu bạn quá gay gắt có thể làm cho người yêu của bạn có những phản ứng tiêu cực. Hãy tôn trọng sự riêng tư của họ, đừng thông báo với mọi người. Việc công khai với mọi người thường không hữu ích và có khi làm vấn đề thêm rắc rối.

Nếu thực sự không muốn đánh mất tình yêu của mình, hãy thẳng thắn nói lên những mong muốn của bạn. Bạn cần người yêu thay đổi những gì? Tình yêu chân thành của bạn có thể sẽ là liều thuốc chế ngự bản chất lưỡng tính của họ. Bạn cần chấp nhận con người hiện tại và bỏ qua tất cả.

Trên Reuters năm 2003, nữ diễn viên nổi tiếng Angelina Jolie chia sẻ, cô đã ‘kinh ngạc khi đột nhiên phát hiện bản thân có những cảm giác lạ lùng với phụ nữ, như từng có với đàn ông - muốn hôn và chạm vào người phụ nữ đó’. Một trong những người tình đồng giới của Angie là diễn viên, người mẫu Mỹ Jenny Shimizu. Cả hai hẹn hò nhau tới 10 năm. Angelina Jolie từng phát biểu trên tạp chí Public của Pháp: ‘Tôi chưa bao giờ giấu diếm tôi là người lưỡng tính. Nhưng từ khi có Brad Pitt, tôi đã thay đổi hoàn toàn’. (Nguồn: Vnexpress)

Sau khi Angelina trở thành vợ Brad Pitt, cô trở thành người phụ nữ đúng nghĩa. Cô  làm vợ, làm mẹ như bao người phụ nữ của gia đình khác trên thế giới. Đến bây giờ, mọi người chỉ nhớ về Angelina là một trong những người phụ nữ quyến rũ nhất hành tinh. Không ai có thể biết được liệu Angelina có bộc lộ bản chất lưỡng tính lần nữa khi có điều kiện thuận lợi không? Brad Pitt chấp nhận con người hiện tại của Angelina và củng cố xây dựng hạnh phúc gia đình như bao lứa đôi khác.

Chấp nhận hay chối bỏ người yêu lưỡng tính?

Angelina Jolie

Người lưỡng tính và những rào cản

Chính thái độ của những người lưỡng tính sẽ quyết định cách nhìn của người yêu về họ.

Do bản thân có quá nhiều mâu thuẫn, những người lưỡng tính thường không đủ can đảm chấp nhận chính mình lẫn thuyết phục người yêu. Thậm chí, một số người lưỡng tính phản ứng rất cực đoan và gay gắt khi người yêu đề cập vấn đề này.

Không tự tin ở chính mình, họ cũng không tin người khác sẽ có cái nhìn tốt đẹp về họ. Khoảng cách vì vậy sẽ ngày một xa và không sao vượt qua được. Không chỉ đánh mất tình yêu, rất ít đôi tình nhân có thể duy trì tình bạn sau đó.

Do đó, để giúp người lưỡng tính hòa nhập cộng đồng và xác định hướng đi cho mình, những người xung quanh hãy cảm thông và nhìn họ thiện cảm hơn. Mặt khác, người lưỡng tính cũng nên sống tự tin và bản lĩnh. Khi sống có ích với chính mình và gia đình, cuộc sống của bạn sẽ tốt đẹp hơn.

Ảnh minh họa: Internet

Minh Minh

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!