Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

Kiến Thức Y Học - 05/02/2024

Mỡ bụng là một nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, nó không những mang tính thẩm mỹ xấu mà còn là cảnh báo của nhiều loại bệnh mà cơ thể sẽ mắc phải. Vì vậy, không ít người bỏ ra cả hàng chục triệu đồng chỉ để triệt tiêu mỡ thừa. Tuy nhiên, có phương pháp không hề tốn kém và không hề đau đớn để giúp bạn, đó là phương pháp chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng.

Mỡ bụng là một nỗi ám ảnh của tất cả mọi người, nó không những mang tính thẩm mỹ xấu mà còn là cảnh báo của nhiều loại bệnh mà cơ thể sẽ mắc phải. Vì vậy, không ít người bỏ ra cả hàng chục triệu đồng chỉ để triệt tiêu mỡ thừa. Tuy nhiên, có phương pháp không hề tốn kém và không hề đau đớn để giúp bạn, đó là phương pháp chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng.

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

Chạy bộ giúp giảm mỡ bụng

Mỡ bụng là tình trạng khá phổ biến trong xã hội hiện nay, được hình thành do thói quen ăn uống không điều độ, ít vận động. Mỡ bụng vừa làm bạn xấu đi trong mắt người khác, vừa gây ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của cơ thể.

Chạy bộ là cách đơn giản và hiệu quả nhất, là phương pháp tập thể dục tốt nhất để tăng cường sức khỏe, lưu thông máu, tạo sức bền của cơ, phòng ngừa bệnh tật... và còn là cách giảm mỡ bụng, giảm cân đơn giản có hiệu quả nhanh chóng và an toàn nhất. Vì vậy, bạn hãy tập thói quen chạy bộ mỗi ngày để đảm bảo cho cơ thể luôn trẻ - khỏe – đẹp.

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

Nếu nói về các phương pháp giảm mỡ bụng thì

- Nhịn ăn: đây là một cách hành hạ cơ thể đau đớn nhất, gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới hệ tiêu hóa, hệ tim mạch và cả sức khỏe sinh sản.

- Phẫu thuật thẩm mỹ: đây là phương pháp tiêu tốn tiền bạc nhất những điều không mong muốn là có thể để lại di chứng hậu phẫu.

- Uống thuốc: phương pháp này chỉ có tác dụng nhất thời, dễ tăng cân nhanh chóng trở lại và còn nhiều hơn cả trước.

Ba phương pháp trên là khá phổ biến và thường thấy đối với những ai đang muốn giảm mỡ bụng. Tuy nhiê, theo các chuyên gia hàng đầu thể giới về sức khỏe thì chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng vẫn là phương pháp tối ưu nhất.

Ngoài ra bạn vẫn cần kết hợp với một số điều như tránh những đồ ăn nhanh, nước ngọt có ga, rượu, bia, thuốc lá... và chăm chỉ vận động cơ thể. Bạn không biết rằng chỉ với khoảng 40 phút chạy bộ thì cơ thể đã đốt cháy đến 400 calo, làm giảm cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, phương pháp này cần tinh thần kiên trì, quyết tâm và cũng có cách tập luyện đúng đắn.

Cách thức chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

Như đã nói ở trên, chạy bộ không những là một môn thể thao được nhiều người ưa thích mà còn có thể giảm mỡ bụng nhanh chóng. Tuy nhiên, chạy như thế nào mới đúng và hiệu quả thì bạn cũng cần phải học đấy!

1. Ăn uống trước khi chạy bộ một cách đúng đắn

Trước khi chạy bộ tâm 1 tiếng thì bạn nên ăn một bữa ăn nhẹ có 1 chút tinh bột và protein để làm giảm cảm giác mệt mỏi và ì ạch khi luyện tập. Ngoài ra, một ly cà phê sẽ giúp bạn có thể chạy nhanh hơn và lâu hơn.

2. Khởi động đúng cách trước khi chạy

Khởi động cơ thể trước khi chạy bộ là điều ai cũng cần thực hiện để giúp cơ thể thích ứng từ từ và không bị đột ngột khi tham gia bài tập. Khởi động cũng là phương pháp giúp cơ thể tránh những chấn thương, giúp cơ thể bền hơn, khỏe mạnh, săn chắc và giúp vùng bụng được hoạt động để có thểgiảm mỡ bụnghiệu quả.

Đi bộ để làm nóng cơ thể, tập các bài tập cơ vai, cơ lưng hay cơ bụng cũng rất cần thiết. Sau khi đã khởi động, hãy bắt đầu bằng việc chạy bộ từ từ và tăng dần tốc độ lên.

3. Thời gian chạy bộ

Nếu bạn mới tập chạy bộ thì chỉ cần chạy từ 2 đến 3 buổi 1 tuần để cho cơ thể thích nghi dần. Khi đã có cảm giác thành thạo và quen rồi thì hãy tăng cường mức độ lên, tăng dần lên từ 3-4 buổi/tuần và hãy chú ý rằng mỗi lần chạy chỉ nên kéo dài khoảng 30 phút là cùng.

Ngoài ra, bạn nên nhớ rằng chạy quá muộn vào buổi tối sẽ dễ gây mất ngủ, ảnh hưởng đến sức khỏe. Và chạy quá sớm vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy sẽ khiến cơ thể có khả năng bị sốc. Thời điểm thích hợp nhất để tập chạy bộ là sau 2 giờ cơm hoặc 30 phút trước khi ăn.

Đừng chỉ chạy trong vòng từ 5 - 10 phút nếu bạn không muốn mọi thứ thành công cốc. Phải có tính kiên trì chạy đủ lâu để cơ thể được làm nóng, tăng lượng calo bị đốt cháy giúp lượng mỡ thừa co lại nhiều hơn.

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng

4. Thay đổi địa hình chạy

Bạn không nên chỉ chạy mãi một địa hình bằng phẳng mà hãy thay đổi cả về loại địa hình lẫn không gian địa hình. Nếu có điều kiện, bạn hãy chạy ở nhiều nơi khác nhau như bãi biển, đồi núi, bậc thang... và điều đó giúp thay đổi không khí chạy đỡ nhàm chán, cảm giác sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn.

5. Chạy nâng cao gối

Cố gắng chạy nâng cao gối, tuy nhiên lúc mới tập có thể không cần chú ý điều này. Việc chạy nâng cao gối, tức đùi tạo một góc vuông với bụng sẽ không chỉ giúp mỡ thừa được giảm mà cơ chân lẫn cơ bụng cũng được săn chắc lại. Chạy nâng cao gối chỉ cần khoảng 5 – 10 phút mỗi ngày.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng máy chạy bộ để tập luyện tại nhà. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn hãy đi giày vào và ra ngoài để chạy thì vẫn luôn tốt hơn là chạy máy.

Chạy bộ đúng cách để giảm mỡ bụng là giải pháp tối ưu nhất dành cho những ai đang muốn giảm mỡ bụng hiệu quả và an toàn. Đây là bí quyết giảm cân tốt nhất cho bạn. Qua bài viết, hy vọng bạn đã có thêm một kiến thức làm đẹp nhờ chạy bộ. Chúc bạn giảm mỡ bụng thành công.

Xem thêm:

  • 15 phút mỗi ngày với bài tập Tabata giảm mỡ bụng hiệu quả
  • 3 bài tập yoga giảm mỡ bụng dưới nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!