Chi phí cực chi tiết về việc xét nghiệm máu để biết có thai

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Nhiều phụ nữ băn khoăn về việc làm thế nào để biết việc mình có thai hay chưa một cách chính xác và sớm nhất. Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm giúp các chị em phụ nữ biết chắc chắn mình đã có thai chỉ sau một tuần khi thụ thai. Vậy chi phí xét nghiệm máu để biết có thai là bao nhiêu? Các bạn hãy cùng Lily & WeCare tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Nhiều phụ nữ băn khoăn về việc làm thế nào để biết việc mình có thai hay chưa một cách chính xác và sớm nhất. Xét nghiệm máu là một trong những xét nghiệm giúp các chị em phụ nữ biết chắc chắn mình đã có thai chỉ sau một tuần khi thụ thai. Vậy chi phí xét nghiệm máu để biết có thai là bao nhiêu? Các bạn hãy cùngLily & WeCare tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Xét nghiệm máu có thể phát hiện có thai

Xét nghiệm máu giúp chẩn đoán thai sớm bởi nó có thể phát hiện được nội tiết hCG để xác nhận việc mang thai. hCG là một loại hormone đặc biệt chỉ xuất hiện khi phụ nữ đã có thai, hormone hCG được sản xuất bởi những tế bào hình thành nên nhau thai, có chức năng nuôi dưỡng trứng sau khi thụ tinh và dính vào thành tử cung.

Thực hiện xét nghiệm hCG có thể đo lường được khối lượng bất thường của hormone hCG dù rất nhỏ, ngay sau khoảng 6 – 8 ngày thụ thai nên có khả năng dự đoán mang thai rất sớm. Lượng hCG cứ ba ngày lại tăng lên gấp đôi và đạt mức cao nhất ở tuần 15 – 16 của thai kỳ, sau đó giảm dần trong thời gian còn lại và biến mất trong vòng vài tuần sau sinh.

Dựa vào các chỉ số hCG có thể đưa ra được kết luận như sau:

- HCG < 5mIU/ml: chưa đủ để kết luận là bạn đã có thai.

- HCG > 25mIU/ml: kết quả thử thai là dương tính.

- HCG 5mlU/ml - <25mlU/ml: cần phải thực hiện một số xét nghiệm khác nữa để biết lí do tăng nồng độ hCG.

Chi phí cực chi tiết về việc xét nghiệm máu để biết có thai

Nếu có thai ngoài tử cung thì nồng độ hCG thường có thời gian nhân đôi dài hơn nên cần phải làm xét nghiệm máu lại vào vài ngày sau để đảm bảo kết quả chính xác nhất, và với những người có thai yếu thì nồng độ hCG sẽ giảm xuống nhanh chóng sau khi sảy thai. Nếu trường hợp hCG ở mức rất cao thì có thể xảy ra khả năng song thai, đa thai hoặc thai trứng.

Xét nghiệm máu khi nào thì phát hiện thai cho kết quả sai lệch

Xét nghiệm hCG thực hiện quá sớm trong thai kỳ, trước khi có một mức độ hCG tăng đáng kể, có thể cho kết quả âm tính giả, ngược lại máu hoặc protein trong nước tiểu có thể gây ra kết quả dương tính giả. Xét nghiệm hCG nước tiểu có thể cho một kết quả âm tính giả khi nước tiểu rất loãng. Vì vậy, phụ nữ không nên uống một lượng lớn các chất lỏng trước khi lấy mẫu nước tiểu xét nghiệm thử thai.

Một số loại thuốc như thuốc lợi tiểu và thuốc kháng histamin cũng có thể gây ra kết quả nước tiểu âm tính giả. Ngoài ra, các loại thuốc khác như thuốc chống co giật, thuốc chống parkinson, thuốc ngủ và thuốc an thần cũng có thể gây ra kết quả dương tính giả.

Những báo cáo kết quả hCG huyết thanh dương tính giả do một số hợp chất khác nhau mà không phải thuốc cũng có thể gây trở ngại với các thử nghiệm, chẳng hạn như một số loại kháng thể có thể xuất hiện trong một số cá nhân và các mảnh vỡ của phân tử hCG. Nói chung, nếu kết quả có vấn đề, kết quả xét nghiệm có thể được khẳng định bằng cách thử nghiệm lại với một phương pháp khác.

Chi phí cực chi tiết về việc xét nghiệm máu để biết có thai

Chi phí xét nghiệm máu để biết có thai

Chi phíxét nghiệm máu khoảng 300.000 đồng/ lần và mức chi phí này cũng có sự chênh lệch tùy theo bạn lựa chọn làm xét nghiệm ở đâu, làm bao nhiêu loại xét nghiệm. Thông thường phụ nữ khi mang thai sẽ làm một số xét nghiệm máu như huyết đồ, công thức máu, đường huyết, nhóm máu, HIV...

Ngày nay tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh... để giảm tình trạng quá tải trong các bệnh viện, một số phòng khám đã cho ra mắt dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà nhằm mang lại sự tiện lợi, thoải mái nhất cho chị em phụ nữ mang thai.

Theo đó, khi có lịch hẹn với mẹ bầu, các nhân viên y tế sẽ trực tiếp đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm và đem về Trung tâm xét nghiệm, trả kết quả trong vòng 2 đến 4 giờ. Phụ nữ mang thai không cần phải di chuyển nhiều, không mất công chờ đợi mà với mức chi phí rất hợp lý giao động từ 400.000 – 900.000 đồng.

Tùy vào địa điểm bạn xét nghiệm máu, cũng như các xét nghiệm cần thiết liên quan để bạn phải trả một mức chi phí cụ thể. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, nếu có thể hãy tham khảo người thân quen để có những kiến thức và kinh nghiệm tốt nhất bạn nhé!

Qua những thông tinLily & WeCare chia sẻ trên đây, hi vọng các chị em đã biết cách phát hiện thai chính xác và nhanh nhất có thể. Hãy đi làmxét nghiệm máu sớm để biết được mình đã mang thai hay chưa và để có biện pháp bảo vệ đảm bảo sức khỏe thai kỳ tốt nhất.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!