Trễ kinh 4 ngày có phải có thai không?

Xét Nghiệm - 04/20/2024

Để biết được có thai hay không có rất nhiều dấu hiệu cũng để nhận biết trong đó sự thay đổi chu kì kinh nguyệt cũng là một dấu hiệu. Thường thì trễ kinh sẽ là dấu hiệu đầu tiên của việc có thai. Vậy trễ kinh 4 ngày có thai không?

Để biết được có thai hay không có rất nhiều dấu hiệu cũng để nhận biết trong đó sự thay đổi chu kì kinh nguyệt cũng là một dấu hiệu. Thường thì trễ kinh sẽ là dấu hiệu đầu tiên của việc có thai. Vậy trễ kinh 4 ngày có thai không?

Có rất nhiều cặp vợ chồng mong muốn có thai vì thế họ luôn theo dõi những thay đổi của cơ thể. Tuy nhiên cũng do sự nôn nóng, sự lo lắng mà cơ thể thay đổi nhưng không phải biểu hiện của mang thai. Vì thế nếu bạn có những dấu hiệu của việc mang thai thì cũng phải xem xét, đi khám để có được kết quả chính xác nhất.

Bị trễ kinh có phải là dấu hiệu mang thai hay không?

Hiện tượng trễ kinh cũng có rất nhiều nguyên nhân gây ra. Bởi huyết trắng chính là dịch tiết từ đường sinh dục gặp ở những giai đoạn khác nhau như tuổi dậy thì, lúc rụng trứng, sắp tới kỳ kinh, tuổi mãn kinh. Trễ kinh nhưng ra huyết trắng là dấu hiệu bình thường nếu huyết trắng không mùi, không tanh hôi và có màu trắng trong.

Bị trễ kinh có thể do các nguyên nhân sau:

- Do nấm candida albicans: Khi nhiễm thì huyết trắng sẽ có màu trắng đục, dính từng mảng, có lúc có mùi hôi, kèm theo triệu chứng ngứa ở âm hộ.

- Trễ kinh do bị nhiễm trichomonas vaginalis: biểu hiện đó là khi nhiễm huyết trắng sẽ có màu vàng – xanh, loãng, có bọt, với số lượng nhiều, kèm theo triệu chứng ngứa rát âm hộ.

- Do tạp trùng: Nếu do tạp trùng thì huyết trắng sẽ có màu vàng hoặc xám, loãng, tráng đều thành âm đạo, có mùi hôi.

Trễ kinh 4 ngày có phải có thai không?

- Viêm lộ tuyến tử cung: Là tình trạng các lộ tuyến bị viêm nhiễm, khi vùng kín có các dấu hiệu ra nhiều khí hư, ra huyết trắng màu sữa đục, dính bệt thành từng mảng, có thể có mùi hôi... hoặc bị xuất huyết nhẹ sau khi giao hợp tình dục. Khi có những biểu hiện trên cần đi khám chuyên khoa để được điều trị.

- U xơ tử cung: Thường liên quan đến sự rối loạn chức năng buồng trứng, sự xuất tiết quá nhiều nội tiết tố nữ cho nên bệnh có xu hướng teo sau thời kỳ mãn kinh... Với triệu chứng rối loạn kinh nguyệt, một số ít ra máu bất thường ở âm đạo. Bên cạnh đó kèm theo huyết trắng ra nhiều, nếu bị nhiễm khuẩn thì huyết trắng có lẫn máu hoặc mủ.

- Có thai: Trễ kinh là dấu hiệu có thai sớm nhất mà bạn có thể nhận thấy sau 1 tháng. Sau khi trứng được thụ tinh, chu kỳ kinh nguyệt của bạn sẽ vắng mặt ít nhất trong 9 tháng tới đây. Tùy vào thể trạng sẽ có một số người thỉnh thoảng có ra máu trong thai kỳ nhưng ít hơn hẳn. Tuy vậy, bạn vẫn nên kiểm tra xem mình có nhiều dấu hiệu khác trong danh sách kể trên hay không, bởi trễ kinh đôi khi chỉ là do bạn đang bị stress hay thay đổi thói quen sinh họa.

Trễ kinh 4 ngày có thai hay không?

Thông thường thì trễ kinh là dấu hiệu của việc bạn đã mang thai, tuy nhiên tùy vào tinh thần, thể trạng của từng người sẽ có sự thay đổi của kinh nguyệt. Vì thế nếu bạn trễ kinh 4 ngày mà có nghi vấn về việc có thai thì bạn nên thử que nếu thử que chưa lên vạch thì bạn đợi thêm đến ngày thứ 9 thử lại khi đấy bạn sẽ biết chính xác kết quả bạn có thai hay không. Vì thường trễ kinh cũng là do bạn có sự lo lắng quá mức làm kinh nguyệt bị rối loạn.

Những dấu hiệu chứng tỏ bạn đã mang thai

Một trong những dấu hiệu có thai dễ nhận biết nhất đó là phụ nữ thường bị chậm kinh

  • Có biểu hiện căng tức ngực

  • Có cảm giác buồn nôn

  • Người mệt mỏi

  • Nhạy cảm với mùi

  • Đi tiểu nhiều

  • Đau lưng

  • Đau đầu cũng là một dấu hiệu có thai ở phụ nữ

Ngoài ra, còn một số dấu hiệu khác tùy vào cơ thể của mỗi người phụ nữ có sẽ có những dấu hiệu khác nhận biết khác nhau.

Trễ kinh 4 ngày có phải có thai không?

Xét nghiệm trước khi mang thai chuẩn bị cho thai kỳ khỏe mạnh

Xét nghiệm tại nhà Xander

Đi khám, kiểm tra và xét nghiệm trước khi mang thai sẽ giúp các cặp vợ chồng phát hiện và điều trị kịp thời các căn bệnh có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, đồng thời có phương hướng chăm sóc sức khỏe của mình thật hiệu quả để chuẩn bị cho thời kỳ mang thai sắp đến nhiều thành công như mong đợi.

Không còn là một lựa chọn mới mẻ, Xét nghiệm tại nhà Xander đã và đang được rất nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng bởi:

  • Tiết kiệm thời gian: Không phải tốn quá nhiều thời gian, công sức cho công cuộc xếp hàng lấy số chờ khám ở bệnh viện. Đặc biệt là khi chúng ta càng ngày càng bận rộn trong cuộc sống hiện đại.
  • Không lo sợ bị lây nhiễm các vi khuẩn, virus có hại từ các bệnh nhân khác.
  • Tối ưu hóa phương pháp làm xét nghiệm: Được lấy máu và trả kết quả tận nơi.

Xét nghiệm trước khi mang thai để:

  • Đánh giá nguy cơ sinh con dị tật như mù lòa, điếc, tim mạch, chậm phát triển trí tuệ
  • Đánh giá nguy cơ gây ra sảy thai, sinh non, và thai chết lưu
  • Khả năng con bị nhiễm bệnh di truyền nguy hiểm từ bố mẹ
  • Đánh giá tổng quát sức khỏe của mẹ và bé khi mang thai

Trễ kinh 4 ngày có phải có thai không?

Chi phí xét nghiệm:

  • Giá gói xét nghiệm trước khi mang thai do Xander đề xuất: 1,424,000 đồng.

  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm (theo từng gói khách hàng lựa chọn) + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ Đại học Y Hà Nội tới địa chỉ lấy mẫu

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30, Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Xem thêm:

  • Chậm kinh bao nhiêu ngày có thể thử thai chính xác?
  • 6 lý do khiến bạn bị chậm kinh sau khi xét nghiệm âm tính mang thai

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!