Chi phí xét nghiệm phân là bao nhiêu tại Hà Nội?

Xét Nghiệm - 05/03/2024

Xét nghiệm phân là một trong những xét nghiệm phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng xét nghiệm này vẫn chưa được phổ biến tại Việt Nam. Vậy xét nghiệm phân là xét nghiệm như thế nào và chi phí xét nghiệm phân là bao nhiêu? Bài viết ngày hôm nay của Lily & WeCare sẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Xét nghiệm phân là một trong những xét nghiệm phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới nhưng xét nghiệm này vẫn chưa được phổ biến tại Việt Nam. Vậy xét nghiệm phân là xét nghiệm như thế nào và chi phí xét nghiệm phân là bao nhiêu? Bài viết ngày hôm nay của Lily & WeCaresẽ giúp bạn trả lời những câu hỏi này.

Thế nào là xét nghiệm phân?

Từ một mẫu phân, xét nghiệm phân sẽ được tiến hành để giúp các bác sĩ có thể chẩn đoán tình hình bệnh lý đang gây ảnh hưởng đến đường tiêu hóa của bạn. Các bệnh lý có thể chỉ ra sau xét nghiệm phân là nhiễm trùng, nhiễm lý sinh trùng, vi khuẩn hoặc virus, hấp thụ dinh dưỡng vào cơ thể kém và đặc biệt là phát hiện ra các bệnh liên quan đến ung thư.

Quá trình xét nghiệm phân diễn ra như thế nào?

Mẫu phân phục vụ cho quá trình xét nghiệm sẽ được thu thập trong một cốc nước sạch và sẽ được gửi tới phòng thí nghiệm. Quá trình phân tích bằng kính hiển vi, thực hiện một số xét nghiệm sinh hóa, cũng như xét nghiệm vi sinh sẽ cho bạn kết quả.

Chi phí xét nghiệm phân là bao nhiêu tại Hà Nội?

Độ đặc quánh của mẫu phân, màu sắc, số lượng, hình dạng, mùi, sự hiện diện của chất nhầy sẽ được kiểm tra. Mẫu phân được kiểm tra để tìm các chất ẩn trong phân bao gồm máu, các sợi thịt, chất béo, mật, các tế bào bach cầu, các loại đường. Ngoài ra, độ pH của phân cũng có thể được kiểm tra. Việc tiến hành cấy phân có thể xác định được các vi khuẩn gây ra nhiễm trùng.

Như vậy, từ thông tin về xét nghiệm phân là gì, bạn cần biết khi nào mình cần phải tiến hành làm xét nghiệm phân và chi phí xét nghiệm phân là bao nhiêu.

Xét nghiệm phân, bạn sẽ biết được những gì?

Khi bạn tiến hành làm xét nghiệm phân, bạn có thể biết được những vấn đề sau trong cơ thể mình:

Xác định được các bệnh về đường tiêu hóa, gan, mật và tuyến tụy. Một số enzyme có trong phân sau khi được xét nghiệm có thể phản ánh được tình trạng tuyến tụy của bạn.

Xét nghiệm phân có thể tìm ra triệu chứng của ung thư đại tràng.

Nếu như bạn bị tiêu chảy ra máu, tiêu chảy kéo dài không dứt, trướng bụng, buồn nôn, nôn, chán ăn, chuột rút và có triệu chứng sốt thì xét nghiệm phân cũng có thể tìm ra nguyên nhân gây nên những hiện tượng này trong cơ thể bạn.

Xét nghiệm phân có thể phát hiện được ký sinh trung, chẳng hạn như giun kim.

Chi phí xét nghiệm phân là bao nhiêu tại Hà Nội?

Chi phí xét nghiệm phân là bao nhiêu?

Hiện nay ngoài cách đến các cơ sở y tế, bệnh viện để thực hiện xét nghiệm phân, bạn có thể lựa chọn phương thức xét nghiệm tại nhà, không phải chen chúc, không mất thời gian xếp hàng và tránh được những bệnh truyền nhiễm ở bệnh viện. Hiện nay Xét nghiệm tại nhà Xander đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn làm nơi gửi gắm sức khỏe.

Chi phí xét nghiệm phân tại Xander như sau:

Xét nghiệm phân tìm amip có giá 110.000 đồng

Xét nghiệm phân tìm bạch cầu, hồng cầu có giá 60.000 đồng

Xét nghiệm phân tìm đơn bào có giá 158.000 đồng

Xét nghiệm phân tìm nấm có giá 158.000 đồng

Xét nghiệm phân tìm tả có giá 158.000 đồng

Xét nghiệm tìm bào tử trùng trong phân có giá 158.000 đồng

Những lưu ý khi bạn tiến hành làm xét nghiệm phân

Khi đã biết chi phí xét nghiệm phân, bạn cũng cần phải biết thêm cả những lưu ý trước khi bạn tiến hành làm xét nghiệm này. Những lưu ý này bao gồm:

Một vài hành động có thể gây ra ảnh hưởng tới quá trình xét nghiệm phân của bạn như sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc điều trị tiêu chảy, thuốc cản quang, thuốc sắt, vitamin C, thuốc kháng viêm không steroid và magie.

Mẫu phân bị nhiễm nước tiểu, máu từ một ổ xuất huyết, chu kỳ kinh nguyệt, những chất khác từ giấy vệ sinh, khăn vệ sinh của bạn.

Việc để mẫu phân ở nhiệt độ phòng bình thường sau 1 giờ mà không gửi tới phòng xét nghiệm cũng gây ra những ảnh hưởng tới kết quả xét nghiệm của bạn.

Lily & WeCare hy vọng với những thông tin về xét nghiệm phân và chi phí xét nghiệm phân trên đây, các bạn đã có thêm thông tin bổ ích về xét nghiệm này.

Xem thêm:

  • Tại sao phải làm xét nghiệm phân?
  • Đại tiện phân đen có nguy hiểm hay không?

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!