'Chìa khóa' mở cửa trái tim sau nỗi đau chia tay

Giới tính - 05/18/2024

Sau chia tay, bạn có thể rút bài học kinh nghiệm từ mối quan hệ trước và nhớ để quá khứ sang một bên.

1. Rút bài học kinh nghiệm từ mối quan hệ trước

Nhắc tới quá khứ cũng như đụng chạm vào vết thương chưa lành, sẽ vô cùng đau khổ và khó chịu. Tuy nhiên, đó lại là mấu chốt vấn đề giúp bạn nhanh chóng thoát khỏi tình trạng buồn tủi, không lối thoát vì cứ tự vướng vào vòng xoáy của những suy nghĩ tiêu cực.

Sự thất bại trong mối quan hệ này chỉ là khởi đầu cho một mối quan hệ mới, biết đâu bạn sẽ tìm được đối tượng phù hợp hơn. Bạn hãy nhìn nhận vấn đề một cách thẳng thắn bởi càng che giấu càng thêm đau khổ. Bài học kinh nghiệm sẽ giúp bạn vững vàng và tự tin thay đổi suy nghĩ bản thân để trái tim thổn thức thêm lần nữa.

2. Quẳng quá khứ sang một bên

'Chìa khóa' mở cửa trái tim sau nỗi đau chia tay

Ảnh minh họa

Việc gặm nhấm về một thời đã xa, về cái thuộc về dĩ vãng chẳng những không giúp bạn giải quyết bất cứ vấn đề nào mà còn khiến bản thân bạn suốt ngày đắm chìm trong nỗi đau đớn vô vọng.

Thay vì tự làm khổ mình, bạn cần lãng quên những gì trong quá khứ, dù nó có tươi đẹp hay lãng mạn đến mấy, thì hiện tại nó cũng không nằm trong tầm tay bạn. Đừng đuổi theo những điều không có khả năng trở thành hiện thực mà hãy mở rộng trái tim đón nhận tình cảm mới. Bạn sẽ thấy sự lựa chọn của mình luôn rất sáng suốt.

3. Yêu bản thân mình hơn

Nỗi đau ngập tràn khiến nhan sắc và sức khỏe của bạn bị ảnh hưởng nặng nề. Điều quan trọng lúc này là bạn cần lấy lại phong độ, tút lại nhan sắc cũng như chủ động làm những việc yêu thích mà bạn đã vô tình lãng quên trong một khoảng thời gian khá dài.

Bạn nên dành nhiều thời gian hơn để quan tâm đến chính bản thân đang có tín hiệu ‘kêu cứu’ của mình. Để yêu được ai đó, trước tiên bạn phải biết yêu và trân trọng chính mình. Một vài mục tiêu ngắn hạn như đi du lịch, học khiêu vũ, bơi lội… sẽ giúp bạn thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn sau khi chia tay, đồng thời mở ra cơ hội để trải nghiệm những điều thú vị mới.

4. Bước chậm nhưng chắc trong mối quan hệ mới

Việc bắt đầu một mối quan hệ tình cảm mới sẽ giúp bạn nhanh chóng vượt qua nỗi đau tinh thần. Tuy  nhiên, thay vì vội vàng và vồ vập với tâm lý tìm cái mới mẻ để lấp khoảng trống vô hình cho mình, bạn cần thận trọng đi từng bước chậm dãi nhưng chắc chắn. Có như vậy bạn mới tránh khỏi ‘vết xe đổ’ đau thương.

Bạn không nên ‘nhắm mắt’ nhận lời yêu ai đó một cách quá nhanh, trong khi chưa rõ tình cảm của chính mình. Điều đó sẽ khiến cả hai đều bị tổn thương, đặc biệt là bạn, bởi khả năng thất bại của lần thứ hai hoặc ba liên tiếp trong tình cảm là rất cao. Bạn sẽ tự tạo áp lực và chiếc vòng luẩn quẩn khó thoát cho chính mình.

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!