Chia sẻ của một bà mẹ giảm cân sau sinh

Làm mẹ - 05/18/2024

Lúc đầu, có vẻ như việc giảm cân sau đó dễ như ăn một mẩu bánh.

Lúc đầu, có vẻ như việc giảm cân sau đó dễ như ăn một mẩu bánh.

Tôi sinh con đầu lòng cách đây 3 tháng. Trong thời gian này, cơ thể tôi đã trải qua nhiều thay đổi, vượt ngoài sức tưởng tượng của mình. Hiện tại tôi muốn giảm cân càng sớm càng tốt.

Khi tôi mang thai, tôi đã nghe về chuyện giảm cân sau sinh của nhiều bà mẹ, vì vậy tôi đã thực sự không biết tôi sẽ như thế nào sau khi sinh con. Dưới đây là 4 điều tôi muốn chia sẻ với các bạn để lấy lại vóc dáng sau sinh con.

Lúc đầu rất dễ

Tôi giảm 9kg trong vòng 1 tuần sau khi sinh con. Bạn có tin được không? Khi sinh bé, bạn sẽ mất đi trọng lượng của em bé, của rau thai và nước ối… Có vẻ như việc giảm cân sau đó dễ như ăn một mẩu bánh.

Chia sẻ của một bà mẹ giảm cân sau sinh

Ảnh minh họa

Sau đó thì khó

Thực tế, giảm cân sau sinh con khó hơn tôi nghĩ. Trong tháng tiếp theo, tôi chỉ giảm được 0,5-1 kg – khác biệt nhiều so với số cân tôi giảm ở tháng đầu tiên. Dĩ nhiên, giảm 1kg là hợp lý (hầu hết các chuyên gia khuyên nên giảm 0,25-0,5 kg mỗi tuần), nhưng tôi biết mình vẫn có thể giảm cân nhiều hơn trong những tháng tiếp theo. Tôi đã tăng cân trong 9 tháng mang thai nên tôi biết có thể cũng cần ngần ấy thời gian để trở lại như trước. Vì vậy tôi cần kiên nhẫn.

Không đơn giản là chuyện ‘calo vào, calo ra’

Đôi khi giảm cân đơn giản chỉ là lượng calo đưa vào cơ thể so với lượng calo được tiêu thụ. Nhưng sau khi sinh, có sự thay đổi hoóc-môn cùng với thiếu ngủ và phải cho con bú, việc giảm cân sẽ phức tạp hơn. Khi cho con bú, bác sĩ khuyên người mẹ nên ăn thêm 500 calo mỗi ngày để đủ sữa cho con. Cho con bú có thể tiêu hao 300 -500 calo một ngày, và điều này làm cho việc giảm cân của bạn khó khăn hơn.

Có thể bạn không muốn duy trì tập luyện

Khi mang thai tuần thứ 41, tôi đã làm nhiều việc để có thể giảm cân sau sinh con càng nhanh càng tốt. Tôi muốn tiếp tục thói quen tập thể dục trước kia của mình sớm nhất có thể. Nhưng khi sinh con ra, việc này trở nên khó khăn hơn nhiều. Cho bé ăn đêm làm tôi mệt mỏi, vì thế tôi rất khó tập thể dục được.

Phương Thảo (Theo Health)

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!