Chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Ung Thư - 04/18/2024

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải, đây còn là bệnh rất nguy hiểm vì nó gây ra tổn thất vô cùng to lớn về mặt sức khỏe và cả tinh thần người bệnh. Thường xuyên đi khám phụ khoa và làm các xét nghiệm để kiểm tra tế bào ung thư cổ tử cung là điều các chị em nên làm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung.

Ung thư cổ tử cung là căn bệnh rất nhiều chị em phụ nữ mắc phải, đây còn là bệnh rất nguy hiểm vì nó gây ra tổn thất vô cùng to lớn về mặt sức khỏe và cả tinh thần người bệnh. Thường xuyên đi khám phụ khoa và làm các xét nghiệm để kiểm tra tế bào ung thư cổ tử cung là điều các chị em nên làm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung.

Chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Ung thư cổ tử cung và một số điều cơ bản cần biết

Ung thư cổ tử cung do virus Human Papilloma Virus (HPV) gây ra. Đây là virus rất dễ lây lan. Bệnh thường trải qua các giai đoạn từ mới nhiễm virus cho đến phát hiện những bất thường ở cổ tử cung, cuối cùng là đến các tổn thương tiền ung thư rồi mới đến ung thư.

Giai đoạn tiến triển bệnh có thể kéo dài từ từ 10 đến 15 năm, hơn nữa bệnh lại diễn ra âm thầm, giai đoạn tiền ung thư hầu như không có bất cứ triệu chứng gì nhất định nên nhiều chị em không nhận biết được mình đã mắc bệnh nếu không đi khám phụ khoa.

Thường khi bệnh đã ở những giai đoạn muộn thì chị em phụ nữ mới biết. Ở giai đoạn muộn, chị em có thể thấy rõ những biểu hiện của bệnh như âm đạo ra huyết trắng có thể có lẫn máu, mùi hôi và tanh, chảy máu âm đạo thất thường và không rõ lý do, đau ê ẩm quanh các vùng bụng – lưng – hông...

Xét nghiệm ung thư cổ tử cung là phương pháp giúp phát hiện các loại nhiễm trùng có nguy cơ dẫn đến ung thư cổ tử cung, đồng thời đưa ra những phương pháp điều trị trước khi bệnh tiến triển đến giai đoạn ung thư cổ tử cung.

Chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Quy trình tầm soát ung thư cổ tử cung

Bước 1: Khám lâm sàng

Bước 2:Khám phụ khoa và soi cổ tử cung

Bước 3: Thực hiện các xét nghiệm máu đánh giá tình trạng sức khỏe

Bước 4: Thực hiện các xét nghiệm PAP smear và HPV

- Xét nghiệm PAP

Phương pháp xét nghiệm PAP giúp giảm thiểu tỷ lệ phụ nữ mắc bệnh ung thư cổ tử cung đến 70%. Bác sĩ sẽ sử dụng một dụng cụ gọi là mỏ vịt để mở rộng âm đạo, trực tiếp lấy mẫu tế bào xét nghiệm đặt lên lam kính và gửi đi xét nghiệm. Cuối cùng là đọc thông số dưới kính hiển vi rồi xuất ra kết quả xét nghiệm.

Kỹ thuật này có hạn chế duy nhất là có khả năng phải xét nghiệm lại nhiều lần do các tế bào bị xếp chồng lên nhau làm cho quá trình quan sát bị hạn chế và dẫn đến kết luận không được đầy đủ.

- Xét nghiệm HPV

Giúp phát hiện tình trạng nhiễm HPV có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung. Đây là phương pháp được sử dụng nhiều nhất hiện nay vì cho kết quả chính xác và nhanh nhất.

Bước 5:Đọc kết quả và tư vấn

Kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung

- Điều đầu tiên là bạn nên sắp xếp thời gian hợp lý để đi xét nghiệm (sau khi sạch kinh khoảng 3-5 ngày). Trong trường hợp bạn đang bị viêm nhiễm âm đạo hoặc đang đặt thuốc để điều trị viêm âm đạo thì việc xét nghiệm có thể trì hoãn theo yêu cầu của bác sĩ.

- Trước khi đi làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung, bạn vui lòng không quan hệ tình dục trong vòng từ 24h – 48h trước khi thực hiện xét nghiệm. Đơn giản là do hoạt động tình dục có thể gây ra trầy xước ở cổ tử cung, làm thay đổi chất lượng của các tế bào mẫu và khiến cho việc xét nghiệm đạt kết quả không chính xác.

- Không gây bất cứ tác động nào vào âm đạo trong khoảng từ 24 – 48h trước khi xét nghiệm vì những tác động này có thể che khuất các tế bào bất thường làm thay đổi kết quả PAP smear không chính xác. Ví dự như các loại kem bôi âm đạo, thuốc men, băng vệ sinh, thụt rửa âm đạo...

Chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Xét nghiệm tại nhà Xander - xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Công ty cổ phần công nghệ Y tế Xander - đối tác độc quyền của Bệnh viên Đại học Y Hà Nội và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung Ương - những nơi có lợi thế tuyệt đối về năng lực chuyên môn xét nghiệm.

Tại đây, bạn có thể yên tâm làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung một cách chính xác nhất, an toàn nhất và nhanh nhất với các Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung bao gồm 3 xét nghiệm nhỏ: CA 125, CEA, SCC.

Đến với Xander, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như

- 100% các mẫu xét nghiệm đều được thực hiện tại phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

- Mọi công đoạn lấy mẫu, phân tích, thông báo kết quả đều cam kết thực hiện chuẩn giờ.

- Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện và đúng thông tin khách hàng.

Chia sẻ kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung

Cách tính tổng giá xét nghiệm

- Giá Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 637.000 đồng.

- Tổng giá = Chi phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí đường (Km) tăng thêm.

- Phí xử lý: 30.000 đồng.

- Phí Km tăng thêm: 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Thời gian lấy mẫu:06:00 - 20:30

Qua bài viết, Lily & WeCare đã cung cấp kinh nghiệm kiểm tra làm xét nghiệm ung thư cổ tử cung cho bạn một cách khái quát và đầy đủ nhất. Nếu như bạn đang nghi ngờ mình có khả năng bị nhiễm ung thư cổ tử cung thì nên đi xét nghiệm ngay để đảm bảo an toàn sức khỏe nhé. Chúc bạn luôn mạnh khỏe.

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!