Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung

Ung Thư - 04/20/2024

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung để sàng lọc và phát hiện sớm bệnh ung thư ở giai đoạn sớm, giúp các bác sĩ có thể đưa ra phác đồ điều trị và ngăn chặn những tổn thương gây ra cho cơ thể.

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung để sàng lọc và phát hiện sớm bệnh ung thư ở giai đoạn sớm, giúp các bác sĩ có thể đưa ra phác đồ điều trị và ngăn chặn những tổn thương gây ra cho cơ thể.

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung

1. Xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung là gì?

Theo các chuyên gia y tế cho biết xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung (còn được gọi là xét nghiệm PAP) là một thử nghiệm của tế bào cổ tử cung để có thể chẩn đoán độ chính xác tới 96% có bị mắc bệnh ung thư cổ tử cung hay không.

Xét nghiệm Pap được thực hiện ở các chị em khi đang có sự xuất hiện của những dấu hiệu nghi ngờ bản thân đang bị mắc ung thư cổ tử cung như: chảy máu bất thường ở âm đạo, sút cân không rõ nguyên nhân, cơ thể mệt mỏi và đặc biệt là bị đau bụng dưới...Thậm chỉ ở những người phụ nữ khỏe mạnh không có sự xuất hiện của bất cứ các dấu hiệu nào thì các chị em phụ nữ vẫn nên ít nhất một lần đi xét nghiệp Pap để giúp kiểm soát được sự phát triển của ung thư cổ tử cung được hiệu quả cao nhất có thể. Có thể bạn chưa biết được bệnh ung thư cổ tử cung ở giai đoạn tiền ung thư hầu như không có biểu hiện bất thường nào là rõ ràng và nếu như không được đi thăm khám kịp thời thì bệnh ung thư cổ tử cung sẽ nhanh chóng tiến triển phức tạp và chuyển sang giai đoạn ung thư giai đoạn cuối.

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung

2. Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung.

Xét nghiệm HPV DNA định tuýp

- Có nhiều cách để tìm virus HPV nhằm xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung, tuy nhiên trong những năm gần đây, xét nghiệm HPV DNA định tuýp là một phương pháp hiệu quả nhất giúp tìm kiếm sự xuất hiện của các loại virus có nguy cơ cao gây nên ung thư cổ tử cung.

- Xét nghiệm HPV – DNA là một kỹ thuật tiên tiến nhất để tầm soát virus gây ung thư cổ tử cung. Kỹ thuật xét nghiệm này thường được chia thành 2 nhóm là xét nghiệm có khuếch đại và xet nghiệm không khuếch đại. Xét nghiệm có khuếch đại thường sẽ được áp dụng ở trong nghiên cứu lâm sàng, trong đó lại được chia tiếp thành hai nhóm nhỏ là khuếch đại ở chính bộ gen của virus HPV và khuếch đại tín hiệu. Các test này sẽ có khả năng phát hiện virus HPV trước khi nó gây ra các biểu hiện bất thường khác ở trên tế bào, giúp cho bác sĩ theo dõi chặt chẽ cơ thể của người bệnh để chẩn đoán và điều trị bệnh hiệu quả hơn.

- Kỹ thuật xét nghiệm này có khả năng phát hiện ra virus vô cùng chính xác.

Ưu điểm lớn nhất của phương pháp này chính là cho độ nhạy lên tới 90-95% và nó có giá trị dự báo âm tính cao. Khi kết quả xét nghiệm HPV – DNA là âm tính thì gần như nó không có nguy cơ hình thành các tế bào bất thường gây ra ung thư trong vòng 6 -10 năm sau đó. Điều này giúp rút ngắn được thời gian và chi phí thực hiện xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung. Khi có xét nghiệm này mang dương tính, thì các bác sĩ có thể tiếp tục làm các xét nghiệm chuyên sâu có sự gắn chèn của HPV vào trong bộ gen người để tiên lượng diễn biến của bệnh ung thư cổ tử cung và đưa ra phác đồ điều trị kịp thời.

Xét nghiệm Thinprep công nghệ Hoa Kỳ

- Là một xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung thay thế cho các phương pháp Pap Smear (phết tế bào cổ tử cung) trước đây, Thinprep đã và đang được áp dụng rộng rãi ở Hoa Kỳ và các nước có nền y tế phát triển. Ưu điểm vượt trội của phương pháp xét nghiệm này là không phết các tế bào lên lam kính mà nhúng rửa dụng cụ lấy mẫu đã có chứa tế bào vào một lọ dung dịch chuyên dụng cố định, từ đó mà các tế bào được bảo tồn, loại bỏ các chất nhầy và hồng cầu trước khi được phân tích tự động một cách chính xác thông qua hệ thống máy T2000 Processor.

- Với phương pháp này thì hình ảnh tế bào sẽ hiển thị sắc nét và rõ ràng ở trên kính hiển vi, tạo điều kiện cho các bác sĩ có thể nhận diện các tế bào bất thường hay là bị tổn thương, với mức độ chính xác đạt đến 90%. Đặc biệt, phương pháp xét nghiệm này giúp phát hiện được các tế bào tiền ung thư, ung thư tế bào biểu mô tuyến CTC – một loại ung thư rất khó phát hiện mà lại gây ra tỷ lệ tử vong cao.

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung

Các phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung trên hiện đang được áp dụng trong dịch vụ tầm soát ung thư cổ tử cung tại Việt Nam giúp chẩn đoán chính xác và hiệu quả bệnh ở giai đoạn đầu khởi phát, tạo tiền đề để cho các phác đồ điều trị hiệu quả tiếp theo.

Các địa chỉ xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

  • Địa chỉ bệnh viện tại số 43 Tràng Thi, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh viện được thành lập ngày 19/7/1955. Đây được đánh giá là cơ sở đầu ngành của chuyên ngành phụ sản, sinh đẻ và sơ sinh trong phạm vi cả nước.

Nhằm nâng cao chất lượng tầm soát ung thư cổ tử cung nói riêng và ung thư nói chung. Bệnh viện đã áp dụng các phương pháp xét nghiệm sàng lọc ung thư cổ tử cung Thinprep Pap Test trong công tác chẩn đoán cũng như điều trị.

Phương pháp này có tác dụng giúp giảm đáng kể tỷ lệ xét nghiệm âm tính giả, đặc biệt là tăng tỉ lệ phát hiện những tổn thương của tế bào biểu mô tuyến, giúp chẩn đoán chính xác những giai đoạn sớm, mang lại hiệu quả điều trị cao và giảm chi phí điều trị, tỷ lệ tử vong, giúp nâng cao hiệu quả xã hội.

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung

Bệnh viện K Hà Nội

  • Địa chỉ bệnh viện tại số 43 Quán Sứ, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bệnh Viện K Hà Nội được thành lập vào năm 1969, tiền thân là Viện Radium Đông Dương, trực thuộc Bộ Y tế. Đây là đơn vị chuyên khoa đầu ngành trong lĩnh vực phòng chống ung thư.

Năm 2000, Bệnh Viện K thành lập cơ sở II với mục đích giảm tải cho cơ sở 1, cũng như tạo cơ hội cho người dân được điều trị một cách nhanh chóng.

Hiện việc tầm soát ung thư được thực hiện ở Khoa Ngoại Vú – Bệnh Viện K. Khoa đã nghiên cứu ứng dụng máy SPECT trong việc phát hiện sớm di căn ung thư và PET CT trong chẩn đoán sớm, theo dõi và điều trị bệnh ung thư. Việc tầm soát được thực hiện từ đội ngũ bác sĩ có tay nghề cao.

Bệnh viện Ung bướu thành phố Hồ Chí Minh

Đây là bệnh viện đầu ngành về ung bướu tại thành phố Hồ Chí Minh. Bệnh viện được thành lập dựa vào sự hợp nhất của 3 đơn vị: bệnh viện Ung thư Thành phố Hồ Chí Minh, Viện Ung thư Việt Nam và Khoa Ung bướu – bệnh viện Bình Dân. Đây là địa chỉ có thể khám và điều trị phần lớn các bệnh ung thư, trong đó có ung thư cổ tử cung.

Bệnh nhân nếu có mong muốn tầm soát ung thư cổ tử cung và điều trị có thể đến tại địa chỉ số 03 Nơ Trang Long – Phường 7 – Quận Bình Thạnh – TP. Hồ Chí Minh hoặc gọi đặt khám qua số điện thoại đường dây nóng: 028.3841.2637/ 028.3843.3021.

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cung

Bệnh viện Chợ Rẫy TPHCM

Bệnh viện Chợ rẫy có lịch sử lâu đời và quy mô chịu trách nhiệm khám và điều trị bệnh cho các bệnh nhân. Có thể nói điểm mạnh của Bệnh viện Chợ Rẫy là khám và điều trị các bệnh lý liên quan đến nội khoa như Gan, Thận, Tim... và gần đây là Ung Bướu – trung tâm mới mở của Chợ Rẫy. Hàng ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp đến khám bệnh.

Từ khi thành lập và phát triển cho đến nay, Bệnh viện Chợ Rẫy không ngừng cũng cố và xây dựng lại toàn bô hệ thống bệnh viện. Đến nay, bệnh viện có đầy đủ các chuyên khoa bao gồm:

- Khoa Tiết niệu; Khoa Tai Mũi Họng; Khoa Khám bệnh; Khoa Mắt; Khoa Nội soi; Khoa Nội Cơ Xương Khớp; Khoa Nội Phổi ; Khoa nội tiết, Khoa tạo hình thẩm mỹ;

- Khoa Chẩn đoán hình ảnh; Khoa Siêu âm - Thăm dò chức năng; Khoa Phẫu thuật mạch máu; Phẫu thuật - Gây mê hồi sức; Phẫu thuật tim; Hồi sức cấp cứu; Hồi sức Ngoại thần kinh;

- Ngoại thần kinh (3B1 + 3B3); Chấn thương sọ não; Ngoại Tiêu hoá (4B1); Gan Mật Tụy (4B3); U Gan; Ngoại tiết niệu (5B1); Chấn thương chỉnh hình (5B3); Tai-Mũi-Họng (6B1)...

- Thời gian làm việc:

  • Thứ Hai - Thứ Sáu: 07h00 đến 16h00
  • Thứ Bảy: 07h00 đến 11h00

- Địa chỉ: 201B Nguyễn Chí Thanh, Quận 5, TPHCM

- SĐT: 028 3855 4137 - 028 3855 4138 - 028 3856 3534

Sàng lọc ung thư cổ tử cung ở đâu nhanh chóng và tiện lợi?

Thực hiện xét nghiệm ung thư cổ tử cung tại các bệnh viện uy tín là điều rất cần thiết, song với tình trạng luôn quá tải như hiện nay thì để có được một kết quả xét nghiệm là không hề đơn giản. Không chỉ đông đúc và luôn phải xếp hàng chờ đợi ảnh hưởng đến công việc cùng với các thủ tục phức tạp rườm rà. Nếu sức đề kháng kém có nguy cơ lây nhiễm bệnh ngoài ý muốn tại khu vực công cộng.

Do vậy, lựa chọn xét nghiệm tại nhà sẽ là một quyết định sáng suốt và thông minh để việc phát hiệnung thư cổ tử cungcủa bạn được thực hiện dễ dàng. Chỉ cần ngồi tại nhà và lựa chọn dịch vụ, bạn sẽ có được ekip lấy mẫu máu chuyên nghiệp, được bác sĩ có chuyên môn tư vấn và có phác đồ điều trị kịp thời.

Xét nghiệm tại nhà Xander

Với hầu hết các loại ung thư, việc phát hiện sớm bệnh là yếu tố rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình điều trị và tiên lượng sống. Tuy nhiên, phần lớn chị em đều không nắm rõ những dấu hiệu cảnh báo về các loại ung thư, đặc biệt là những triệu chứng bề ngoài tưởng như không liên quan, xét nghiệm sàng lọc ung thư từ sớm có thể giúp chị em đưa ra phương án điều trị kịp thời, bảo vệ sức khỏe bản thân.

Hiện Xander có cung cấp Gói sàng lọc ung thư cổ tử cungbao gồm 3 xét nghiệm nhỏ: CA 125, CEA, SCC.

Phương pháp xét nghiệm tầm soát ung thư cổ tử cungĐến với Xander, khách hàng sẽ được hưởng nhiều lợi ích như

  • 100% mẫu xét nghiệm được thực hiện bằng phòng lab hiện đại của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội và Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
  • Lấy mẫu đúng giờ, biện luận ngay sau 24h có kết quả mềm.
  • Kết quả đảm bảo tính chính xác, có dấu của bệnh viện, đúng thông tin khách hàng.

Cách tính tổng giá xét nghiệm

  • Giá Gói sàng lọc ung thư cổ tử cung của Xander đề xuất (mẫu được phân tích tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương): 637,000 đồng
  • Tổng giá = Phí xử lý mẫu xét nghiệm + Giá xét nghiệm + Phí km tăng thêm
  • Phí xử lý : 30.000đ
  • Phí km tăng thêm : 5.000đ x (n-5) với n là số km tính từ 300 Đê La Thành nhỏ tới địa chỉ lấy mẫu

* Với khách hàng muốn xử lí mẫu tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, vui lòng liên hệ với hotline phía dưới để được tư vấn cụ thể.

Địa chỉ:300 Đê La Thành nhỏ, Đống Đa, Đống Đa, Hà Nội

Điện thoại: (024)73.049.779 - 0984999501 (Giờ trực: 6-22h)

Giờ làm việc:Thứ Hai - Thứ Sáu: 06:00 - 15:30; Thứ Bảy: 06:00 - 10:00

Thời gian lấy mẫu:06:00 - 20:30

Xem thêm:

  • Sàng lọc ung thư cổ tử cung và ý nghĩa xét nghiệm HPV ở nữ giới
  • 2.500 ca tử vong vì ung thư cổ tử cung mỗi năm tại Việt Nam

Để được bác sĩ gọi điện tư vấn miễn phí về xét nghiệm, hãy để lại thông tin của bạn vào form dưới đây:

Nơi sinh sống Hà Nội Hồ Chí Minh An Giang Bà Rịa - Vũng Tàu Bắc Kạn Bắc Giang Bạc Liêu Bắc Ninh Bến Tre Bình Dương Bình Định Bình Phước Bình Thuận Cao Bằng Cà Mau Cần Thơ Đà Nẵng Đắk Nông Đắk Lắk Đồng Nai Điện Biên Đồng Tháp Gia Lai Hà Giang Hà Nam Hà Tĩnh Hải Dương Hải Phòng Hậu Giang Hòa Bình Hưng Yên Khánh Hòa Kiên Giang Kon Tum Lai Châu Lạng Sơn Lào Cai Lâm Đồng Long An Nam Định Nghệ An Ninh Bình Ninh Thuận Phú Thọ Phú Yên Quảng Bình Quảng Nam Quảng Ngãi Quảng Ninh Quảng Trị Sơn La Sóc Trăng Tây Ninh Thái Bình Thái Nguyên Thanh Hóa Thừa Thiên - Huế Tiền Giang Trà Vinh Tuyên Quang Vĩnh Phúc Vĩnh Long Yên Bái Nước ngoài

Đăng ký nhận tư vấn

Thấy hữu ích thì LIKE và SHARE ngay nhé!